Đức Huy bị thẻ đỏ, HLV Hà Nội FC trách cứ trọng tài nặng tay

07/04/2021 22:29 GMT+7

Ban Trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã điều chuyển trọng tài Ngô Duy Lân thay cho trọng tài Nguyễn Viết Duẩn điều hành trận đấu nóng giữa Hà Nội FC và Viettel ở vòng 8 V-League vào tối 7.4.

Thay tướng nhưng chưa đổi vận, Hà Nội FC tiếp tục lao đao khi bị Viettel đánh bại với tỷ số 1-0 (bàn thắng duy nhất của Trọng Hoàng). Ở chặng đường tiếp theo, Hà Nội FC tiếp tục bị thiếu hụt nhân sự khi ngoài Việt Anh và Văn Quyết bị cấm thi đấu vài trận và nay lại thêm Phạm Đức Huy phải nhận thẻ đỏ cuối trận.

Cận cảnh pha phạm lỗi của Đức Huy và phản ứng của HLV Hoàng Văn Phúc

Điều đáng nói là quyết định rút thẻ đỏ của trọng tài Ngô Duy Lân dành cho Đức Huy khi anh có động tác như đánh vào mặt cầu thủ đội Viettel.

Đức Huy bị thẻ đỏ

ẢNH: MINH TÚ

Ở một tình huống khác, tiền đạo Pedro (Viettel) lao vào bóp cổ Thành Chung (Hà Nội FC) nhưng lại không bị trọng tài xử lý phù hợp. Một cựu giám sát trọng tài cho biết: “Một số tình huống không đáng bị thẻ vàng thì Lân vẫn cứ rút thẻ vàng”.
Phát biểu sau trận, HLV Hoàng Văn Phúc không đổ lỗi cho trọng tài mà chỉ đưa ra nhận xét khi được hỏi về tấm thẻ đỏ của Đức Huy: “Tôi đứng ngay phía trước tình huống đó nên tôi nghĩ rằng trọng tài Lân đã thổi quá nặng, hành động động của Đức Huy là lăng tay thôi. Thẻ vàng phù hợp hơn. Trong trận, có một số tình huống bị trọng tài cắt còi rất vô lý”.

Hà Nội FC thay tướng chưa đổi vận

ẢNH: ĐẬU TIẾN ĐẠT

Thất bại ở vòng 8 khiến Hà Nội FC sẽ càng chồng chất khó khăn. Mặc dù vậy, HLV Hoàng Văn Phúc vẫn tự tin: “Cơ hội của chúng tôi vẫn còn. Nhìn lại trận đấu, tôi hài lòng vì cầu thủ rất nỗ lực, tinh thần trên 100%. Lực lượng thiếu hụt nhưng chúng tôi tạo ra không ít cơ hội. Vấn đề là không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Chúng tôi có phần không may mắn, tình huống Quang Hải sút phạt, bóng đập cột dọc hoặc quả căng ngang, bóng vẫn không vào lưới. Nếu may mắn đã có bàn thắng rồi. Nếu chúng tôi có đủ lực lượng, có mặt tất cả các ngoại bình thì cục diện có thể đã khác”.

Highlights Hà Nội 0-1 Viettel: Trọng Hoàng khiến Quang Hải lu mờ

Ông Phúc nói tiếp: “Lực lượng Hà Nội FC đã mỏng, giờ lại thêm Đức Huy bị thẻ đỏ. Nhưng Trận tới gặp Than Quảng Ninh, tôi tin cầu thủ sẽ tiếp tục cố gắng, nếu có chút may mắn thì điều tốt đẹp sẽ đến. Áp lực sẽ rất lớn nhưng quan trọng là ai cũng hết mình vì đội. Cầu thủ đều khát khao chiến thắng là điều đáng quý. Thất bại nên mọi người đều buồn nhưng tôi nói rằng các bạn cứ lao động chăm chỉ rồi kết quả sẽ đến. Hà Nội FC vẫn còn cơ hội”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.