Đừng đánh mất giá trị fair play vì những trò tiểu xảo

24/03/2021 07:01 GMT+7

Nam Định thắng Bình Định trên sân Thiên Trường sẽ chẳng có gì đáng nói nếu không xảy ra hình ảnh khó coi khi các em nhặt bóng của đội chủ nhà sử dụng tiểu xảo cố tình câu giờ dùm cho thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ

Đây không phải lần đầu đội khách đến sân Thiên Trường phải than phiền không phải thua vì chuyên môn mà bởi những chuyện không đáng thua khi đội chủ nhà hoặc những người ủng hộ Nam Định cố tình gây ra để làm khó cho đội khách. Hồi đầu giải, phía Hà Nội FC đã tố Nam Định chơi không đẹp khi tưới nước lên mặt sân trước giờ bóng lăn khiến cỏ trên sân bị mềm và nhiều chỗ sủng nước. Khi đó khó cho đội bóng Thủ đô vốn sở hữu nhiều đôi chân kỹ thuật phối hợp không gắn bó vì bóng trơn, chạy dẫn bóng dễ bị chùi khó kiểm soát được trái bóng như ý muốn. Đó cũng là 1 trong những lý do khiến Hà Nội đại bại vì không nghĩ bị chủ nhà ‘đối xử’ tệ như vậy, khiến đánh mất lối chơi và mất sự hưng phấn về tâm lý.
Chiều tối qua đến lượt đội khách Bình Định cũng lên tiếng ngay trong cuộc họp báo khi HLV Đức Thắng nói thẳng chính các em lượm bóng ở sân Thiên Trường đã cố tình câu giờ có lợi cho đội chủ nhà khi ném 2 bóng vào sân hoặc trì hoãn việc đưa bóng nhanh vào cuộc, làm giảm nhịp điệu tấn công và gây ức chế cho đội khách ở những phút cuối. Nhà cầm quân của Bình Định còn nói thẳng “Những trẻ em nhặt bóng này cũng là cầu thủ tương lai nhưng tại sao họ lại có phần chưa nghiêm túc và thiếu chuyên nghiệp như vậy? Nên nhớ sau này họ có thể sẽ thành cầu thủ tốt, sẽ thi đấu ở các giải đấu chính thức nếu để thói quen ‘tiểu xảo’ này ăn vào đầu sẽ duy trì thành căn bệnh xấu chơi. Đó là điều tôi không thích cách chơi thiếu đẹp mắt như vậy”.

Cuối trận Bình Định dồn dập tấn công nhưng họ cũng bị ức chế vì cách xử lý thiếu chuyên nghiệp của các em nhặt bóng

Minh Tú

Rõ ràng người lớn làm hư trẻ nhỏ. Các cầu thủ này có thể yêu Nam Định, có thể mong đợi đội nhà thắng nhưng không phải bằng những hành vi thiếu fair play. Họ cần phải được giáo dục tử tế, phải thể hiện sự khách quan, tôn trọng đội bạn và luôn cho thấy tinh thần cao thượng trên sân. Người lớn đừng vì chạy theo thành tích rồi gieo vào đầu những cầu thủ tương lai thái độ xấu chơi, bất chấp chiêu trò để gây khó cho đội khách. Làm như thế không chỉ sẽ tạo nên nếp nghĩ ăn gian, vẫn đục của người lớn mà còn góp phần hủy hoại nhân cách của những trẻ nhỏ nhặt bóng.
Hơn lúc nào hết BTC sân Thiên Trường nên xem lại mình đừng để lời ra tiếng vào chỉ vì những chiêu trò tầm thường mang đến cho đội khách. Có vậy thì đội Nam Định có chiến thắng vẫn vẻ vang hơn là có 3 điểm nhưng bị dè bỉu bởi những chuyện đánh mất giá trị của fair play.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.