‘Đừng quên, Việt Nam có một suất dự Futsal World Cup’

15/08/2016 14:55 GMT+7

Trước giờ lên đường tập huấn tại Tây Ban Nha, HLV tuyển futsal Việt Nam Bruno Garcia đã có những chia sẻ với thethao.thanhnien.vn về công tác chuẩn bị cho Futsal World Cup 2016 ở Colombia vào tháng 9 này.

“Tôi đã kiểm tra hơn 100 cầu thủ, một cầu thủ chơi ở câu lạc bộ sẽ khác rất nhiều khi chơi ở đội tuyển. Và tôi đã có 20 cầu thủ tốt nhất Việt Nam, nếu chơi theo phong cách của tôi thì các cầu thủ còn tiến bộ hơn.
Đừng quên, chúng ta có một suất dự Futsal World Cup. Chúng ta cũng là một đội bóng mạnh khi có mặt tại Futsal World Cup. Tuy nhiên chúng ta không có nhiều kinh nghiệm khi tham dự giải đấu lớn như thế này. Nhưng tuyển futsal Việt Nam đã vạch ra các đấu pháp, những chiến lược của chúng ta cho từng trận đấu.
Nếu tuân thủ đúng những đấu pháp đó tôi tin rằng chúng ta sẽ có kết quả tốt. Chúng tôi luôn đặt ra mục tiêu cao nhất cho từng trận đấu và chúng tôi luôn bảo vệ danh dự của người Việt Nam”, HLV Bruno Garcia cho biết.
Trước những thử thách, ông Bruno Garcia khẳng định: “Tôi rất tự hào khi có phần đóng góp cho sự phát triển Futsal Việt Nam, tôi muốn gửi gấm cho người hâm mộ Việt Nam là hãy theo dõi và cổ vũ cho các cầu thủ khi chơi ở World Cup”.
Tuyển futsal Việt Nam đã kết thúc giai đoạn chuẩn bị tại Việt Nam, trong đó có 2 trận giao hữu với tuyển futsal Ai Cập ở nhà thi đấu đại học Tôn Đức Thắng, với kết quả 1 hòa (3-3) và 1 thua (1-4).
HLV Bruno Formoso cho rằng tuyển futsal Việt Nam đã rút ra những bài học quan trọng: “Tôi khá hài lòng trong trong lối chơi của đội. Đặc biệt chúng ta có một số xáo trộn cầu thủ, một số cầu thủ trụ cột của chúng ta không thi đấu nhưng hệ thống vẫn vận hành tốt.
Điều làm tôi thất vọng nhất là tạo rất nhiều cơ hội rõ rệt nhưng chúng ta đã không tận dụng triệt để những cơ hội đó. Bên đội bạn, họ không cần nhiều cơ hội nhưng vẫn có những bàn thắng.
Điều khác biệt của hai đội trong trận đấu ngày hôm nay là khả năng dứt điểm cũng như tâm lý của cầu thủ trước cầu môn".
Trận giao hữu giữa tuyển futsal Việt Nam và Ai Cập Quốc Hưng
Tại Futsal World  Cup 2016, tuyển Việt Nam sẽ nằm chung bảng với Ý, Paraguay và Guatemala. Đây sẽ là thách thức cho thầy trò HLV Bruno Garcia khi phải đối mặt với những đối thủ mạnh với các phong cách chơi bóng khác nhau.
Ông đánh giá: "Tại World Cup có thể có nhiều đội không có chiến thuật giỏi như Ai Cập nhưng họ có rất nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, biết giảm nhịp độ trận đấu xuống để câu giờ….
Trong hoàn cảnh đó, chúng ta cần phải tỉnh táo. Tỷ số đang nghiêng về họ, chúng ta phải đá như thế nào để làm sao giải quyết trận đấu chứ không cuốn theo lối chơi của họ.
Chúng ta cần phải tập trung vào đấu pháp, những gì chúng ta đã vạch ra. Đấy là bài học mà đội bóng rút ra sau 2 trận giao hữu với Ai Cập”.
Tuyển futsal Việt Nam đã thu hoạch được nhiều từ 2 trận giao hữu với Ai Cập Quốc Hưng
Ngày 14.8, tuyển futsal Việt Nam đã rời Việt Nam, bay đến Tây Ban Nha trong kế hoạch tập huấn đặc biệt từ  ngày 15.8 đến 28.8. Sau đó đội sẽ đến Argentina để rèn quân từ 29.8 đến 4.9, trước khi bước vào Futsal World Cup 2016 diễn ra tại Colombia vào tháng 9.
Dự kiến, đoàn sẽ có 1 trận giao hữu với đội tuyển futsal Tây Ban Nha và 1 trận với một CLB mạnh đang chơi tại giải vô địch quốc gia nước này. Sau đó sẽ là trận giao hữu với tuyển futsal Argentina ở xứ sở Tango.
Đặc biệt ở Tây Ban Nha, đội sẽ được ăn ở tập trung ở độ cao 2.000m so với mực nước biển để tập thích ứng với môi trường ở Colombia.
Tại Futsal World Cup 2016 ở Colombia, Việt Nam sẽ nằm chung bảng C với nhà cựu á quân thế giới Ý,Guatemala và Paraguay.
Lịch thi đấu bảng C Futsal World Cup:
* 12.9 (6 giờ, giờ VN): Việt Nam -Guatemala
* 15.9 (8 giờ, giờ VN): Paraguay - Việt Nam
* 18.9 (6 giờ, giờ VN): Ý - Việt Nam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.