Đừng theo vết xe đổ

11/09/2021 09:10 GMT+7

Xem trận tuyển Việt Nam gặp Úc vừa rồi, người hâm mộ nước nhà không hề trách thất bại của thầy trò ông Park, ngược lại còn nhiều lời động viên khen ngợi lối chơi tự tin và tinh thần chiến đấu mạnh mẽ của đội bóng áo đỏ.

Nhưng lời trách sau trận đấu nhiều nhất lại thuộc về sân Mỹ Đình khi mặt sân quá tệ, cỏ mọc lỗ chỗ, nhiều khu vực trên sân cầu thủ chạy thiếu thanh thoát, xử lý kỹ thuật không được vì mặt cỏ mấp mô. Còn phòng chức năng, đơn cử như phòng VAR nhìn sơ sài, nhếch nhác, mất thẩm mỹ. Nói chung là cả cái sân không hề tương xứng để tổ chức một trận đấu của đội tuyển quốc gia.
Biện minh cho việc này, VFF cho rằng mặt sân và các điều kiện phục vụ cho trận đấu đã được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) kiểm tra và thông qua nên đủ chất lượng đảm bảo để tổ chức, còn BTC sân Mỹ Đình lại bảo mặt cỏ 10 năm rồi chưa được thay mới vì đội tuyển ít thi đấu tại đây quá, nên không ảnh hưởng gì, chỉ cần chăm sóc là ổn và cũng không cần thiết phải làm mới. Những bào chữa kiểu này chỉ cho thấy cách làm đối phó. Bởi AFC bị đặt vào thế đã rồi chứ nếu được xem xét để tìm một sân khác có điều kiện chỉn chu hơn, đặc biệt là mặt sân tốt hơn thì chưa chắc họ đồng ý cho trận đấu tổ chức tại Mỹ Đình. Dẫu rằng tổ chức tại sân bóng thủ đô là giữ cho mình hình ảnh, bộ mặt của đất nước, nhưng nếu các điều kiện tổ chức quá kém cỏi như vừa rồi thì chẳng khác nào làm mất thể diện quốc gia.

Đội tuyển Trung Quốc 'đóng cửa luyện công' 1 tháng, quyết thắng bằng được Việt Nam

Lẽ ra khi kinh phí chưa dồi dào, chưa đủ để cải tạo làm mới nhiều thứ thì trong phạm vi trách nhiệm của mình, VFF và Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình cũng phải phối hợp làm cho tươm tất nhất. Đó là khi Chính phủ đồng ý cho tổ chức trên sân nhà từ cách đây gần 2 tháng thì cần phải gấp rút rà soát, xem xét ngay các yếu tố căn bản nhất là mặt sân và các hệ thống phòng chức năng để thay đổi, khắc phục sớm nhất. Vì mặt sân Mỹ Đình trước đây từng bị kêu ca rồi, đã lâu không sử dụng chắc chắn xuống cấp thì phải quyết liệt thay mới một số chỗ, khắc phục nhanh nhất có thể. Nhưng có vẻ VFF không muốn đụng vào sân bãi vì không phải do mình quản lý, còn Khu liên hợp Mỹ Đình thì chẳng thiết tha gì nâng cấp, sửa chữa nên xảy ra chuyện rồi thì cùng đá trái bóng lên trên.
Thiết nghĩ đã đến lúc Bộ VH-TT-DL ngoài việc xúc tiến đẩy nhanh đầu tư, làm mới lại nhiều hạng mục của sân Mỹ Đình thì mấu chốt vẫn là cần phải chấn chỉnh lại cách làm của Khu liên hợp Mỹ Đình cũng như vai trò của VFF liên quan đến sân bãi. Nếu không thì việc tổ chức các trận sân nhà tháng 11 sắp tới sẽ lại theo vết xe đổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.