Dương Tùng Lâm: Vai phụ thành kép chính

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
07/11/2019 14:46 GMT+7

Đến tận hôm qua, chàng thủ thành 20 tuổi Dương Tùng Lâm vẫn lâng lâng hạnh phúc khi nghĩ về hành trình đăng quang cùng U.21 tuyển chọn VN (U.21 VN) ở giải U.21 quốc tế vừa diễn ra tại Đà Nẵng.

Nếu những tuyển thủ khác vui một thì Tùng Lâm vui mười bởi anh không nghĩ mình lại có giải đấu thành công đến như vậy. Ở hai trận đầu vòng loại, Tùng Lâm phải ngồi ghế dự bị cho thủ thành Nguyễn Ngọc Bin (vốn chỉ là dự bị cho Quan Văn Chuẩn ở đội Hà Nội) và chỉ được ra sân ở trận đấu thủ tục gặp Sinh viên Nhật Bản ở lượt cuối vòng loại. Đó là trận đấu mà Tùng Lâm chơi như lên đồng, có nhiều tình huống phản xạ cực nhanh, cứu thua cho đội nhà.

Dương Tùng Lâm thi đấu xuất sắc, mong được trao cơ hội lên U.22 Việt Nam

Dù U.21 VN thua trận này nhưng màn thể hiện của Tùng Lâm khiến anh được HLV Dương Hồng Sơn tin dùng cho trận chung kết tái đấu với đội quân trẻ từ xứ mặt trời mọc.

Dương Tùng Lâm bắt bóng trong chân tiền đạo Sinh viên Nhật Bản

Ngô Nguyễn

Tùng Lâm tiếp tục thể hiện phong độ cao, hơn 4 lần cứu thua cho đội nhà trước cơ hội mười mươi của đối thủ... Tùng Lâm khiến đông đảo khán giả trên sân Hòa Xuân đứng dậy vỗ tay tán thưởng, trầm trồ ngợi khen, góp công giúp U.21 VN giành chiến thắng 2-0. Vui hơn khi anh được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận rồi đoạt luôn danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất giải.
Chia sẻ sau hành trình như mơ cùng U.21 VN, Tùng Lâm cho biết anh được HLV Dương Hồng Sơn vốn là cựu thủ môn tuyển VN chỉ dẫn rất nhiều về khả năng di chuyển, phán đoán, chỉ huy, làm chủ hàng phòng ngự, đồng thời không ngừng học hỏi để tiến bộ. Cựu tuyển thủ U.19 VN cũng thổ lộ khát vọng được HLV Park Hang-seo gọi bổ sung lên tuyển U.22 trong thời gian tới. “Nếu được lên tuyển U.22, tôi sẽ phấn đấu để được trụ lại với các đàn anh”, Tùng Lâm nói.

Thủ môn Dương Tùng Lâm chơi quá ấn tượng

Ngô Nguyễn

Đồng Tháp xin đăng cai VCK U.21 năm 2020
Phó giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Bình Minh vừa có văn bản gửi VFF và BTC giải U.21 xin đăng cai tổ chức VCK giải U.21 quốc gia lần thứ 24 năm 2020. Những năm qua, Đồng Tháp chú trọng đào tạo và đang xây dựng tốt các tuyến trẻ. Năm 2020, lứa vô địch U.19 quốc gia của Đồng Tháp năm rồi sẽ đúng tuổi đá U.21. Ngoài ra, Đồng Tháp cũng đã xây mới các sân tập xung quanh sân Cao Lãnh và người hâm mộ cũng rất háo hức đón chờ việc đăng cai một giải đấu trẻ xanh sạch đẹp, uy tín như giải U.21. Vì vậy, ngành TDTT Đồng Tháp mong muốn được đăng cai VCK U.21 quốc gia lần thứ 24 năm 2020. Được biết, VFF và Công ty CP Tập đoàn truyền thông Thanh Niên sẽ tiến hành khảo sát sớm các điều kiện tổ chức tại Cao Lãnh để có quyết định cuối cùng. 
T.K
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.