Futsal VietFootball gây sốc cầm hòa Cao Bằng

06/06/2020 07:00 GMT+7

So với nhiều đội bóng futsal trong top 6 đang tranh ở vòng loại giải vô địch quốc gia HDBank 2020, VietFootball không phải là đội bóng mạnh nhưng tinh thần thi đấu thì luôn tuyệt vời

 
VietFootball chẳng còn xa lạ với hầu hết những người yêu bóng đá. Cái tên đã gắn liền với những giải đấu phong trào chất lượng và uy tín hàng đầu Việt Nam như Hà Nội Premier League (HPL), Khánh Hòa Premier League (KPL) hay Sài Gòn Premier League (SPL) cũng như năm rồi đã tổ chức thành công giải vô địch quốc gia 7 người (Vietnam Premier League- VPL) và từng thành công với giải bóng đá bãi biển quốc gia (năm 2018 giành HC bạc).
Trong hệ thống giải futsal dù không phải là đội bóng mạnh đủ sức cạnh tranh với những tên tuổi lớn khác, nhưng từng bước đội bóng còn non trẻ VietFootball này đã có những tiến bộ không ngừng về phong cách và lối chơi, nhất là cách nhập cuộc đầy tự tin và tinh thần luôn đầy nhiệt huyết cho đến phút chót.
Điều này đã thể hiện rõ nét trong trận gặp đội mạnh Cao Bằng vào chiều qua tại sân trường Đại học Nha Trang. Ngay phút đầu tiên VietFootball đã phá lưới đối thủ và sau đó liên tục dẫn trước 1-0 rồi 2-1 đều do Trần Đức Linh (12) ghi. Thậm chí sau khi bị thua lại 2-3, thầy trò HLV Huỳnh Linh đã vùng lên dẫn ngược lại 4-3 với 2 bàn thắng sau do Hoàng Việt Đức (10) thực hiện. Lẽ ra 3 điểm đã nằm gọn trong túi đội bóng sinh ra với tôn chỉ “Chơi có ý thức, chơi để tận hưởng” này nhưng tiếc là kinh nghiệm thi đấu và tâm lý mất tập trung giờ chót khiến bị gỡ hòa đáng tiếc.

Pha hãm thành của VietFootball trước Cao Bằng

Tú Vũ

HLV Huỳnh Linh của VietFootball không giấu sự tiếc nuối khi đội bóng không giữ được chiến thắng và 3 điểm cho mình. “Thực sự là tôi cảm thấy tiếc nuối khi cầm vàng lại để vàng rơi. Nguyên nhân là do các cầu thủ tổ chức phòng ngự không kín kẻ, bị cuốn theo bóng nên để dính bàn thua. Dù sao trận hòa với đối thủ mạnh này có thể xem là thành công, và làm cơ sở để 2 trận cuối chúng tôi đặt ra mục tiêu là phải có điểm để lọt vào giai đoạn 2”, ông Linh nói.
Trong khi đó các cầu thủ như thủ môn Nguyễn Đức Minh hay Lê Nguyễn Đức Minh (3), Dương Văn Duy (16), Lê Minh Lý (18) đều tỏ ra rất phấn khích khi đã có một trận hay, chơi kiên cường và khiến cho Cao Bằng của HLV Nguyễn Bảo Quân toát mồ hôi đến giờ chót. Cao Bằng vốn được coi là “thê đội 2” của Thái Sơn Nam, được đầu tư nhiều tiền của và đang được tạo điều kiện phát triển tốt. Nhưng VietFootball đã chứng tỏ trong bóng đá qua trận này không phải có tiền là muốn thắng ai cũng được.

Niềm vui sau khi ghi bàn của VietFootball

Tú Vũ

Ở lượt trận này, đội chủ nhà Sanvinest Sanna Khánh Hòa giành chiến thắng 2-0 trước Tân Hiệp Hưng với các bàn thắng do công của Ksor My Ser và Phan Khắc Chí. Sau 3 trận toàn thắng ở vòng loại, đội bóng phố biển trở thành đội bóng đầu tiên giành vé vào chơi ở vòng 2. Với việc Hưng Gia Khang Đăk Lăk giành 3 điểm trước Quảng Nam ở vòng này, trong khi Cao Bằng và VietFootball chia điểm khiến cơ hội giành vé đi tiếp vẫn để ngỏ cho 5 đội bóng còn lại.

Bảng xếp hạng sau 3 lượt đấu

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.