Gạt bỏ mọi nghi ngại, thủ môn Tấn Trường cực sung khi lên tuyển Việt Nam

06/12/2020 20:13 GMT+7

CLB Hà Nội có số đông cầu thủ được gọi lên đội tuyển Việt Nam lần này và bên cạnh các đồng đội được 'mặc định' như Quang Hải , Hùng Dũng, Thành Chung, Việt Anh thì Văn Quyết và Tấn Trường gây chú ý lớn hơn cả.

Chiều 6.12, Tấn Trường và 3 thủ môn còn lại của đội tuyển Việt Nam gồm Tuấn Mạnh, Văn Toản, Văn Hoàng đã tập luyện dưới sự hướng dẫn của HLV thủ môn Thế Anh. Mặc dù cựu HLV thủ môn của đội tuyển Hàn Quốc Kim Hyun-tae đã sang Việt Nam và đã hoàn tất 14 ngày cách ly nhưng không có mặt ở đội tuyển Việt Nam. Nhiệm vụ của ông Kim Hyun-tae là dẫn dắt các thủ môn các đội bóng đá trẻ Việt Nam, trong đó có đội U.22 Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 18.12 tới.

Tấn Trường khẳng định anh sẽ nỗ lực tối đa

ẢNH: MINH TÚ

Thủ môn Tấn Trường có tên trong danh sách 36 cầu thủ (ban đầu là 37 nhưng Văn Hậu bị chấn thương và ông Park không gọi cầu thủ khác thay thế) tạo ra hai luồng quan điểm trái chiều. Một cho rằng anh không xứng đáng bằng Nguyên Mạnh của tân vương V-League Viettel, nhưng một khác lại khẳng định Tấn Trường có vai trò quan trọng trong màu áo Hà Nội FC và đang đạt phong độ tốt thì không lý gì không được thầy Park triệu tập.
Cách đây ít ngày, thủ môn sinh năm 1986 đã chia sẻ với Thanh Niên: “Cầu thủ được gọi hay không được gọi vào tuyển cũng là bình thường. Cũng như tất cả những cầu thủ khác, lúc được gọi thì tôi lên thôi”.
Chúng tôi hỏi Tấn Trường: “Năm nay anh đã đóng góp một phần công sức trong thành tích của đội Hà Nội FC, trong đó có vị trí thứ nhì V-League và đoạt vô địch Cúp quốc gia. Năng lực của anh cũng đã được nhìn nhận, nhưng vẫn có quan điểm cho rằng, phong độ của anh trồi sụt thất thường”. Tấn Trường trả lời: “Phong độ của cầu thủ lên xuống như thế nào phụ thuộc và bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Khi về đội Hà Nội FC, tôi không thấy mình thất thường mà bắt tốt lên, có lẽ vì đây là môi trường tốt cho tôi. Tôi thấy hợp với các cầu thủ Hà Nội và khi tôi thi đấu tốt, tôi được đồng đội ghi nhận. Tôi rất mừng vì điều đó”.

Nụ cười tươi của hai anh em

ẢNH: MINH TÚ

“Anh cảm thấy thế nào khi nổ ra tranh cãi trước việc anh được thầy Park gọi mà Nguyên Mạnh lại không. Anh nghĩ mình sẽ là thủ môn số 1 của tuyển Việt Nam chứ?”. “Tôi không nghĩ ngợi gì cả đâu. Tôi không để ý đến những lời bàn tán. Thầy gọi ai là quyết định của thầy nên tôi tôn trọng. Tôi cũng không biết mình có thể là thủ môn số 1 lúc lên tuyển hay không mà chỉ biết tập luyện hết sức, chăm chỉ và cố gắng tối đa”, Trường đáp.
Tấn Trường đã tập luyện rất tích cực với sự tự tin tuyệt đối. Anh tạo ra sự thoải mái và thân thiện với các thủ môn cũng như các cầu thủ khác của đội tuyển. Mới chỉ là buổi tập đầu tiên, Tấn Trường đã cho thấy anh rất sung cả về thể chất lẫn tinh thần.

Các thủ môn tập luyện dưới sự hướng dẫn của HLV thủ môn Thế Anh

ẢNH: MINH TÚ

Ai sẽ là thủ môn số 1 của đội tuyển?

ẢNH: MINH TÚ

Đương kim quả bóng vàng Việt Nam Đỗ Hùng Dũng - đội phó đội tuyển Việt Nam

ẢNH: MINH TÚ

Văn Quyết được ăn cơm tuyển sau hai năm chờ đợi

ẢNH: MINH TÚ

Quang Hải

ẢNH: MINH TÚ

CLB Hà Nội đóng góp nhiều tuyển thủ - trung vệ trẻ Bùi Hoàng Việt Anh

ẢNH: MINH TÚ

Phan Văn Đức

ẢNH: MINH TÚ

Phạm Xuân Mạnh, Hà Đức Chinh lại sát cánh cùng nhau

ẢNH: MINH TÚ

Đội tuyển Việt Nam "bắn tim"

ẢNH: MINH TÚ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.