Hà Nội đăng quang Cúp quốc gia 2020: Chiến công của Quang Hải!

21/09/2020 06:47 GMT+7

Hấp dẫn, kịch tính, căng thẳng đến tận giây cuối cùng, trận chung kết Cúp quốc gia 2020 vào tối 20.9 trên sân Hàng Đẫy giữa Hà Nội và Viettel đã đem lại những cảm xúc mãnh liệt. Sự chói sáng của Quang Hải một lần nữa đem về cho đội bóng có tầm vóc lớn như Hà Nội chức vô địch Cúp quốc gia hai năm liên tiếp.

Phút 88, Thái Quý tranh chấp bóng bổng với Ngọc Hải (Viettel), bóng nảy ra, đúng vào vị trí Hải đang đứng chờ. Không mảy may suy nghĩ, Hải hơi vặn người, tung cú vô lê bóng sống vào góc gần, đánh bại thủ môn Nguyên Mạnh. Tỷ số được ấn định 2-1 cho Hà Nội. Hải ăn mừng theo kiểu của C.Ronaldo! Anh đặt tay lên miệng và chạy về phía khán giả.

Hùng Dũng, Việt Anh nhận định về tầm ảnh hưởng của ngôi sao Quang Hải

Xin được nhấn mạnh lại tình huống tuyệt vời này để khẳng định đội Hà Nội đã hay như thế nào trong cuộc lội ngược dòng trước một Viettel cũng đã chiến đấu kiên cường suốt hơn 94 phút. Với hàng tiền vệ sở hữu kỹ thuật vượt trội và rất mạnh trong tranh chấp, Hà Nội quyết tâm giành bằng được quyền kiểm soát bóng từ ngay khu trung tuyến. Những nỗ lực nhoài người giành bóng, cắt bóng của Moses, Văn Quyết, Tấn Tài, Văn Tới… liên tục đẩy Viettel vào thế khó. Hàng thủ Viettel hơn nửa đầu hiệp 1 bị đưa vào trạng thái bị thử thách cực độ. Các tuyến của Hà Nội thực hiện những pha đan cài tốc độ, tạo thành những đợt sóng liên tục nguy hiểm.

Bùi Tiến Dũng hôn vợ con thắm thiết, đập tan tin đồn rạn nứt tình cảm

Quang Hải vẫn để lại sự “lấp lánh” theo cách rất riêng của mình. Anh thực sự trở lại phong độ đỉnh cao với kỹ thuật xử lý, qua người, dẫn bóng và đặc biệt là những cú dứt điểm từ xa. Còn Văn Quyết vẫn bền bỉ, ổn định như một cỗ máy vừa khỏe, vừa thông minh. Sự cơ động của Hùng Dũng và khả năng lên tham gia tấn công linh hoạt của Tấn Tài cũng liên tục mở ra những cơ hội bên cánh phải cho Hà Nội.
Thế nhưng việc đẩy khối phòng ngự lên đến giữa sân nhiều thời điểm như con dao hai lưỡi với đội bóng thủ đô. Không ít lần Viettel vượt qua được lớp phòng ngự có chiều sâu của đối phương. Nhưng hơi tiếc cho Viettel, cũng vì mất khá nhiều sức để tổ chức phối hợp vượt qua lớp phòng ngự tầm cao của Hà Nội khiến Minh Tuấn, Hoàng Đức và Quang Khải chỉ còn hoạt động đơn lẻ trong khu vực 16 m 50. Rất khó thực hiện những tình huống phối hợp ít chạm, Viettel lựa chọn giải pháp sút xa nhưng những cú “nã đại bác” đã bất lực trước sự ổn định của thủ môn Tấn Trường. Trường chỉ bị đánh gục trước cú đệm lòng cực nhanh của Ngọc Sơn khi trận đấu chỉ còn 15 phút nữa là khép lại.
Quang Hải chói sáng, Hà Nội đăng quang Cúp quốc gia1

CLB Hà Nội xứng đáng đoạt Cúp quốc gia 2020

ẢNH: VY KHÁNH

Những ai yêu mến Hà Nội đã đứng tim rồi vỡ òa cảm xúc với bàn gỡ hòa 1-1. Cũng không thể không nhắc lại pha lập công không thể đẹp hơn của Hà Nội. Thành Chung chuyền bóng bằng ngực cho Thái Quý và cầu thủ vào sân từ ghế dự bị đã sút vô lê nửa nẩy. Bàn thắng quá đẳng cấp. Khi trận đấu chỉ còn tính bằng phút, Quang Hải đã chói sáng rực rỡ với chiến công còn quý hơn vàng. Hải luôn xuất hiện đúng những thời điểm mà mọi người cần đến anh. Hải chia sẻ trong sự cảm động: “Chúng tôi trải qua trận đấu quá hay. Hạnh phúc vô biên bởi không chỉ tôi mà các đồng đội đã chiến đấu hết mình. Rơi vào tình thế nguy nan nhưng Hà Nội không buông bỏ mà vẫn kiên trì bám đuổi mục tiêu đến cùng. Xin cảm ơn khán giả sát cánh bên chúng tôi. Xin cảm ơn gia đình và người thân đã ở bên tôi trong những lúc tôi gặp sóng gió của cuộc đời”.
CLB Hà Nội được thưởng 1 tỉ đồng cho chức vô địch Cúp quốc gia 2020, đội á quân Viettel được thưởng 500 triệu đồng.

Tấn Trường đi vào lịch sử đoạt 4 Cúp quốc gia với 3 đội khác nhau

Thủ môn Bùi Tấn Trường đoạt Cúp quốc gia đầu tiên với Sài Gòn Xuân Thành năm 2012. Sau đó, người gác đền này cùng Becamex Bình Dương giành thêm 2 Cúp quốc gia nữa sau khi đánh bại Hà Nội T&T 4-2 trong trận chung kết năm 2015 và đánh bại FLC Thanh Hóa 3-1 trong trận chung kết năm 2018. Lần này, cùng CLB Hà Nội vượt qua Viettel để đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ đầu tiên giành được 4 Cúp quốc gia với 3 CLB khác nhau.
Trong các ngoại binh đang hành nghề ở V-League, cũng có 1 cầu thủ giành được 4 Cúp quốc gia cùng 3 CLB khác nhau, đó là Oloya Moses, tiền vệ của Hà Nội. Đầu tiên là với Sài Gòn Xuân Thành (năm 2012), Bình Dương (năm 2015) và Hà Nội (năm 2019, 2020).
Hà Nội cũng trở thành đội bóng thứ 3 bảo vệ thành công chức vô địch Cúp quốc gia sau Hải Quan (vô địch 1996, 1997) và Bình Định (vô địch 2003 và 2004).                                                    Thùy Trâm
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.