Hà Nội FC sẽ đá thế nào dưới thời ông Park, xây mới hay đập đi làm lại?

26/04/2021 10:00 GMT+7

Sơ đồ 4-3-3 hay 4-2-3-1 mà Hà Nội FC vẫn quen sử dụng ở các thời HLV nội có thể sẽ thay đổi. Bởi đội hình 4-1-4-1 mới là sự ưa thích của HLV người Hàn Quốc Park Choong-kyun.

HLV Park Choong-kyun rất muốn Hà Nội FC mua cầu thủ. Nhưng ở giai đoạn hiện tại, vị HLV từng nhận bằng chuyên nghiệp do Liên đoàn Bóng đá châu Âu cấp phải tạm thời liệu cơm gắp mắm. May thay cho ông Park, ở vòng 11 V-League gặp đội Bình Định ngày 28.4 tới, Hà Nội FC cũng vừa đón sự trở lại của trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh và tiền vệ đa năng Phạm Đức Huy. Sự khó khăn về mặt lực lượng so với thời điểm ông Hoàng Văn Phúc còn làm HLV tạm quyền cũng giảm đi phần nào
Ông Park Choong-kyun cực thích sơ đồ 4-1-4-1. Một tiền vệ mỏ neo dưới bốn tiền vệ luôn là cách mà ông Park xây dựng khi còn dẫn dắt đội Thiên Tân Quyền Kiện (Trung Quốc) năm 2018. Với những nhân sự mà Hà Nội FC đang sở hữu, cựu tuyển thủ Hàn Quốc có thể bố trí được đội hình theo sở nguyện của mình.

Tấn Tài và tân HLV

ẢNH:  Đ.HUY

Moses vẫn sẽ là lựa chọn hợp lý ở vai trò tiền vệ mỏ neo. Hỗ trợ cho Moses sẽ là hàng thủ gồm Trần Văn Kiên (phải), Bùi Hoàng Việt Anh, Đỗ Duy Mạnh (trung vệ) và Lê Văn Xuân (trái). Phía trên Moses sẽ bộ tứ tiền vệ gồm Ngân Văn Đại (cánh phải), Geovane, Văn Quyết (tiền vệ công) và Quang Hải (cánh trái). Trung phong hiện tại của Hà Nội FC sẽ là Bruno Cunha. Vị trí thủ môn dĩ nhiên vẫn thuộc về Bùi Tấn Trường.

HLV Park của CLB Hà Nội là ai, có gì giống ông Park Hang-seo?

Vấn đề ở chỗ phương thức hoạt động của sơ đồ 4-1-4-1 ấy sẽ như thế nào? Trước đó dưới thời HLV Chu Đình Nghiêm, khi Hà Nội FC triển khai tấn công thì tầm hoạt động của hai hậu vệ biên là rất lớn. Còn ở vị trí tiền vệ, Quang Hải không bám biên một cách thuần tuý mà hoạt động rộng và tự do nhằm kiến tạo tình huống cho các đồng đội.

'Chúng ta phải là một vòng tròn đoàn kết'

ẢNH: Đ.HUY

'Hãy cố gắng tối đa'

ẢNH: Đ.HUY

Thầy trò gắn kết

ẢNH: Đ.HUY

Lạc quan!

ẢNH: Đ.HUY

Nhưng ở sơ đồ 4-1-4-1, rất có thể HLV Park Choong-kyun sẽ thu hẹp phần nào không gian của Quang Hải, đẩy anh ra bám biên trái nhiều hơn. Hải sẽ phối hợp với Văn Xuân thường xuyên hơn để mở đất diễn cho Văn Quyết Geovane ở trung lộ. Vai trò của Quang Hải có thể sẽ giảm đi nhưng nhờ vậy, Geovane cũng không rơi vào tình trạng bị giẫm chân với cầu thủ ngôi sao trong đội hình Hà Nội FC.
Tầm ảnh hưởng của ngoại binh Brazil sẽ được thể hiện nhiều hơn giống như thời anh còn chơi bóng cho Sài Gòn FC. Và đó có thể là dấu ấn đầu tiên trong một sơ đồ mới với một HLV mới mang tên Park Choong-kyun.
Thời gian quá ngắn để ông Park đập đi hoàn toàn những "di sản" mà những người tiền nhiệm để lại nhưng chí ít, ông Park cũng muốn Hà Nội FC có điều gì đó mới mẻ và quan trọng hơn cả là điều mới mẻ ấy phải đem lại chiến thắng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.