HAGL 1-0 Than Quảng Ninh: Không Tuấn Anh, Văn Toàn tỏa sáng với băng thủ quân

06/03/2020 19:24 GMT+7

Phút cuối HLV Lee Tae-hoon quyết định giữ chân đội trưởng Tuấn Anh trên băng ghế dự bị, Văn Toàn với băng thủ quân đã không phụ lòng giúp HAGL thắng 1-0 trong trận khổ chiến với Than Quảng Ninh.

Ông Lee có lý khi không mạo hiểm với Tuấn Anh vì đây chỉ mới đầu giải. Nhưng ông sẽ rất không muốn phải trải qua những trận đấu thót tim như hôm nay khi dù chơi trên sân nhà nhưng HAGL hoàn toàn lép vế trước đội khách Than Quảng Ninh.
Tuyến giữa không Tuấn Anh buộc phải điều chỉnh với Kelly Kester chơi thấp nhất ở giữa sân, trong khi Hồng Duy và Minh Vương chơi sát lại để hỗ trợ.

Châu Ngọc Quang sút tung lưới Quảng Ninh mở tỷ số trận đấu

Tuy nhiên, HAGL vẫn lép vế hẳn từ số cơ hội đến điểm mạnh nhất của họ là khả năng kiểm soát bóng. Hầu hết trận đấu, họ đa phần thu mình chịu trận và chờ phản công. Rất may, trong thế khó khăn Văn Toàn và đồng đội rất nỗ lực trong phòng ngự.

HAGL đã có trận đấu rất khó nhọc ngay trên sân nhà Pleiku trước T.Quảng Ninh hay nhưng kém may

Minh Trần

Chỉ 1 lần trong trận đấu T.Quảng Ninh mắc sai sót khi một đường chuyền về hơi quá lực đã khiến trung vệ Thanh Hào không thể với tới bóng và đau thay họ bị trừng phạt nghiêm khắc.
Như một chiếc F1, Văn Toàn đang lờ đờ lập tức mở máy tăng tốc đoạt bóng và lừa qua thủ môn Tuấn Linh trước khi bình tĩnh chuyền dọn cỗ cho Châu Ngọc Quang ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.
Một bàn thắng cho thấy nét nguy hiểm của HAGL tại V-League 2019 khi họ là một trong những đội bóng ghi nhiều bàn nhất từ các pha phản công có Văn Toàn. 

Khi khó khăn nhất, HAGL đã có Văn Toàn trong ngày anh thực sự là thủ lĩnh đầy trách nhiệm trong cả tấn công lẫn phòng ngự

Minh Trần

Một điều đáng ghi nhận là dù chơi không hay nhưng HAGL  dần tìm thấy sự chắc chắn để bảo đảm tiêu chí không thua. Văn Toàn trong ngày đeo băng thủ quân phần lớn dành thời gian hỗ trợ phòng ngự đã thực sự là tấm gương cho các đồng đội.
Tiếc cho T.Quảng Ninh khi họ đã chơi tốt hơn nhưng đen đủi hơn vì bỏ lỡ rất nhiều cơ hội và bị trừng phạt bởi sai lầm duy nhất. Tuy nhiên, màn trình diễn của họ ở Pleiku là rất đáng gờm, bởi không dễ có đội nào, kể cả Hà Nội có thể dồn ép HAGL vào thế phòng ngự cả trận tại Pleiku.
Chắc chắn T.Quảng Ninh sẽ bay cao tại V-League 2020. Còn hôm nay là ngày của Văn Toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.