HAGL chia tay ‘mãnh sư’ Nhật, tậu trung vệ ‘cỡ bự’ từ Brazil

02/05/2017 19:04 GMT+7

Ngày 2.5, HAGL tập trung trở lại để ‘lấy ngày’ trước khi tiễn 11 cầu thủ lên trình diện tuyển U.22 Việt Nam, cũng như chuẩn bị nói lời tạm biệt tiền vệ Massaki Ideguchi.

Có mặt ở HAGL từ năm 2016, cựu cầu thủ Yokohama FC, tiền vệ Masaaki Ideguchi chinh phục phố Núi bằng phong cách sinh hoạt chuyên nghiệp, sự khiêm tốn và đặc biệt là chất lửa trong lối chơi.
Tình cảm giữa anh và HAGL luôn mặn nồng. Tuy nhiên, xem như 99% là cả 2 sẽ nói lời tạm biệt nhau trong 1-2 tuần tới. Hiện tại, tiền vệ có mái tóc vàng và biệt danh “mãnh sư” Nhật Bản vẫn tập duy trì tại Hàm Rồng trong lúc chờ xác định bến đỗ mới.
Lời chia tay là điều gần như bắt buộc bởi nhiều lý do. Đầu tiên và quan trọng nhất là sự trở lại của tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh. Việc chàng trai quê Thái Bình hồi phục chấn thương khiến trung tâm hàng tiền vệ đội bóng phố Núi trở nên vô cùng chật chội.
Đó gồm toàn là những cái tên tuyển thủ như Đông Triều, Ngọc Quang (U.22 Việt Nam), Hoàng Nam, Thanh Sơn, Thanh Hậu (U.20 Việt Nam), chưa kể Triệu Việt Hưng đang chơi rất lên chân gần đây.
Kế đấy là tình thế đặc biệt của HAGL khi đội đã hết kiên nhẫn với việc luôn phải thi đấu trong sự thiệt thòi trước những đối thủ giàu sức mạnh.
Chiều cao 1m73 chính là sự khác biệt, khi HAGL sau những thử nghiệm kéo Ideguchi về đá trung vệ vẫn không thể cải thiện được thành tích nghèo nàn trước các trung phong ngoại to cao và giàu thể lực ở V-League.
HAGL chia tay Ideguchi để xây cao hàng thủ vốn nhỏ con Minh Tú
Trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh chia sẻ: “Chúng tôi đang cần bổ sung chiều cao cho hàng thủ. Đó là cái thiếu lớn nhất và HAGL phải bù đắp vào, không thể để các em trẻ tiếp tục thiệt thòi chơi tốt nhưng thua bàn vì hàng thủ khiêm tốn chiều cao như những trận thua CLB TP.HCM hay FLC Thanh Hóa...
Cả đội rất quý mến Ideguchi và hy vọng sẽ lại có một dịp tiếp tục làm việc cùng cậu ấy. Nhưng bóng đá là vậy và đôi khi chúng ta phải đưa ra quyết định. Hy vọng cả HAGL lẫn Ideguchia sẽ tiếp tục đạt được thành công dù tạm thời xa nhau”.
Cũng theo ông Tấn Anh, HAGL đã chấm được một trung vệ có chiều cao, sức mạnh và kỹ năng chơi bóng phù hợp. Một chút trục trặc về visa khiến cầu thủ người Brazil này chưa thể có mặt, nhưng “vấn đề không lớn”, dẫn lời ông Tấn Anh.
Thể hình hạn chế là một trong những điểm yếu chết người của HAGL Minh Tú
Được biết tân binh HAGL đang nhắm đến có thể hình khá tốt, cao trên 1m85 và đặc biệt là có khả năng chuyền ngắn, phối hợp kỹ thuật ứng với lối chơi kỹ thuật thiên về kiểm soát bóng của đội. Dự kiến anh này sẽ trình diện ban huấn luyện HAGL ngày 15.5 tới.
Sự bổ sung của trung vệ Brazil sẽ là điều chỉnh duy nhất khi cầu thủ đa năng Mobi Fehr tiếp tục được tin tưởng. Nhưng như vậy thôi, sẽ tạo ra sự phấn khích cho CĐV HAGL bởi một trung vệ giỏi có thể hình và sức mạnh là giấc mơ mong mỏi từ rất lâu rồi.
11 cầu thủ HAGL tập trung U.22 Việt Nam
Sau buổi tập lấy ngày 2.5, HAGL tiếp tục tập thêm một buổi sáng ngày 3.5 trước khi chia tay 11 cầu thủ lên tập trung U.22 Việt Nam gồm thủ môn Văn Trường; 3 hậu vệ Văn Thanh, A Hoàng, Văn Sơn; tiền vệ Hồng Duy, Thanh Tùng, Đông Triều, Tuấn Anh, Ngọc Quang và bộ đôi tiền đạo Công Phượng - Văn Toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.