HAGL: Đường đến ngôi vương của Kiatisak còn rất xa

21/04/2021 14:26 GMT+7

HAGL đang là ứng viên số 1 cho ngôi vương, nhưng để vô địch V-League, thầy trò Kiatisak còn phải cố rất nhiều, nhất là thiếu những nhân tố đã từng có kinh nghiệm vô địch.

HAGL của HLV Kiatisak đang thăng tiến thần tốc. Sau vòng 10 mùa 2020, đội bóng khi ấy được dẫn dắt bởi HLV Lee Tae-hoon còn trôi nổi ở giữa bảng. Đó đã là thành tích tốt, so với 5 năm trước đó phải chật vật chạy đua trụ hạng.
Giai đoạn xa rời những cuộc đua danh hiệu, hay nói vui là “dành cả thanh xuân để trụ hạng” khiến những khát khao và mộng tưởng thành tích của HAGL dần phai nhạt qua từng năm.
Chốt lại mùa 2020 dù thua 6 trận liền ở giai đoạn hai, HAGL cũng đứng hạng 7 - thứ hạng tốt nhất Văn Toàn, Xuân Trường từng có ở V-League. Có thời, đội bóng của bầu Đức phải hài lòng với những thứ hạng “bình dân” hơn nhiều.
Nói vậy để thấy, HAGL vẫn chưa có cái thế vững chắc, dù có 6 vòng liên tiếp đứng trên đỉnh bảng V-League. Thầy trò Kiatisak có 25 điểm sau 10 vòng, trung bình giành 2,5 điểm mỗi trận. Duy trì phong độ này, HAGL sẽ có đủ điểm số để vô địch bất cứ mùa bóng nào trong lịch sử V-League.

HLV Kiatisak vẫn tránh nhắc đến chức vô địch

Độc Lập

Lối đá chắc chắn và hiện đại cũng giúp HAGL có số bàn thắng và bàn thua trung bình tương đương hoặc tốt hơn bất cứ nhà vô địch nào. Song, Kiatisak vẫn yêu cầu học trò phải giữ đôi chân trên mặt đất.
HAGL chưa có kinh nghiệm đua vô địch, đó là yếu tố Xuân Trường, Văn Toàn hay Kiatisak ngầm thừa nhận. Như cách Xuân Trường nói “HAGL sẽ nắm tay nhau đi đến nơi hạnh phúc”.
Hạnh phúc ấy có thể là chức vô địch, có thể không tùy vào cách HAGL tự định nghĩa. Mùa giải đầu tiên Kiatisak thực hiện cách mạng, HAGL có một tập thể đoàn kết, quyết tâm và trình diễn sinh khí chơi bóng khác biệt.
Đó đã có thể coi là hạnh phúc.
Ẩn sau sự khiêm nhường của HAGL là ý thức rất rõ về thực lực và sức mạnh nội tại. So với Viettel hay thậm chí các CLB Quảng Ninh, Đà Nẵng thì HAGL chưa sánh được ở kinh nghiệm đua danh hiệu ở giải đấu đường trường, đòi hỏi tính ổn định cao như V-League.

Xuân Trường đã khai hỏa cho HAGL bằng tuyệt phẩm vào lưới CLB Hà Nội

Độc Lập

Mùa trước, Viettel “ẩn mình” sau lưng đội đầu bảng Sài Gòn, để rồi bứt tốc ngoạn mục với 19/21 điểm tối đa ở giai đoạn 2. Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng có sự vững chãi, từng trải cùng chiến lược đua tranh cho cả mùa bóng nhờ bộ khung đẳng cấp Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Nguyên Mạnh...
CLB Quảng Ninh cũng sở hữu những cái tên “nhẵn mặt” V-League và ổn định như Hồng Quân, Xuân Tú, Hải Huy,... Chưa kể các đội Đà Nẵng, Thanh Hóa hay Bình Dương đều rất nguy hiểm. Các đại diện này đều có ít nhất 2 chức vô địch, hoặc đứng hạng nhì V-League trong 10 năm qua, với thực lực không thể xem thường.
HAGL sẽ gặp Bình Dương và Thanh Hóa là hai đối thủ cứng cựa ở những trận cuối giai đoạn 1. Chỉ cần sảy chân 1 - 2 trận đội bóng phố Núi có nguy cơ bị bắt kịp. HAGL thắng 6 trận liên tiếp, song cần nhớ Viettel cũng giành 15 điểm tuyệt đối trong 5 trận đã qua.
Quan trọng hơn, HAGL đang ở trạng thái thăng hoa. Tự tin cao độ, dàn cầu thủ trẻ của Kiatisak có thể làm được mọi điều. Dù vậy, chỉ cần chệch bánh khỏi đường ray cảm xúc, HAGL có nguy cơ thua trận bất cứ lúc nào.

HAGL cần giữ chặt đôi chân trên mặt đất, không sớm nghĩ đến cuộc đua vô địch

Độc Lập

Kiatisak mới làm việc 4 tháng, chưa thể thay đổi hoàn toàn đội chủ sân Pleiku với những cầu thủ thừa tài năng, nhưng vẫn thiếu trải nghiệm và sức bền để đua đường dài. Lên đỉnh cao còn khó, giữ được đỉnh cao còn khó hơn.
HAGL giờ không còn là hiện tượng, mà là thế lực mà mọi đối thủ đều khao khát lật đổ. Thầy trò Kiatisak sẽ là chủ đề nghiên cứu kỹ lưỡng gấp bội của các đội trong những trận đấu còn lại. Liệu HAGL có đủ “bài vở” để giữ được sự khó lường và bất ngờ vẫn là dấu hỏi.
Việc Kiatisak giúp học trò giữ cái đầu lạnh là điều cần thiết nhất vào lúc này vì HAGL cần tập trung và tiếp tục nỗ lực như ban đầu. Công Phượng hay Văn Toàn phải nhìn rõ thực tế họ vẫn chưa đạt được một danh hiệu chính thức nào. Cần mẫn, cố gắng, rồi điều gì phải đến sẽ đến!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.