HAGL: Lý do bầu Đức kiên nhẫn chờ dù Kiatisak hoãn bay sang Việt Nam

06/12/2020 14:46 GMT+7

Dự kiến có mặt ở Việt Nam đầu tháng 12, nhưng HLV Kiatisuk Senamuang (Kiatisak) đã dời lịch bay sang giữa tháng với lý do hoàn toàn thuyết phục ban lãnh đạo HAGL.

Tân HLV Kiatisuk Senamuang (Kiatisak) chưa xuất hiện, nhưng chiều 3.12 HAGL tập trung trở lại với quân số đông kỷ lục lên đến 39 người, bao gồm nhóm cầu thủ của 2020 cùng Văn Sơn, Đức Lương, Minh Bình trở lại sau thời gian cho mượn.
Bên cạnh đó, HAGL cũng đôn 11 cái tên từ đội U.21 vừa đá vòng loại U.21 quốc gia gồm Lê Minh Bình, Nguyễn Cảnh Anh, Phạm Đình Long, Nguyễn Thanh Khôi, Võ Hữu Việt Hoàng, Nguyễn Duy Kiên, Lê Hữu Phước, Nguyễn Hoàng Trung Nguyên, Vũ Minh Hiếu, Phan Du Học và Huỳnh Tiến Đạt.
Tuy nhiên, điều người ta trông chờ nhiều nhất ở HAGL chính là các ngoại binh thì vẫn đang chưa có câu trả lời nào. Hiện tại, toàn bộ 3 anh Tây mùa trước của HAGL đều không có mặt.

11 cầu thủ U.21 đôn lên đội 1 HAGL

Minh Trần

Tiền đạo Chevaughn Walsh đã gia nhập Thanh Hóa, trong khi tiền vệ trụ Kelly Kester đã đầu quân cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Còn trung vệ Damir Memovic vẫn chưa hẹn ngày trở lại. 
Sau khi kết thúc V-League 2020, đã có khá nhiều tin đồn chuyển nhượng cầu thủ ngoại liên hệ với HAGL, trong đó có cả việc họ ganh đua để có chữ ký các chân sút nổi danh trong nước như Pedro Paulo (Sài Gòn FC), Bruno (Viettel) nhưng đều không thành công.
Pedro Paulo đã gia nhập đương kim vô địch Viettel trong khi Bruno đang được đồn đoán sẽ gia nhập Hà Nội để thế chỗ Rimario - một người cũ của HAGL.
Tuy nhiên, thông tin từ đại bản doanh của HAGL cho thấy họ vẫn đang khá bình tĩnh. Chìa khóa rất có thể sẽ đến từ HLV Kiatisak vốn là nhà ngoại giao đại tài và có tầm ảnh hưởng lớn ở Thái Lan.

Đội hình HAGL chuẩn bị cho mùa 2021

Minh Trần

"Chúng tôi đã liên hệ với một số nguồn ngoại binh chất lượng để cung cấp danh sách cho HLV trưởng Kiatisak. Đây là mùa giải đặc biệt nên HAGL sẽ phải rất kỹ càng chọn Tây. 
Nếu nguồn ngoại binh trong nước đã không còn, HAGL sẽ mạnh dạn tìm kiếm nhân tố chất lượng từ thị trường quốc tế để thổi luồng sinh khí mới mẻ vào đội bóng", một thành viên ban lãnh đạo CLB chia sẻ.
Đó cũng là một phần lý do HLV Kiatisak chưa thể sang Việt Nam để ký hợp đồng và ra mắt như kế hoạch ban đầu vào đầu tháng 12. Thay vào đó, theo lịch mới nhất ông sẽ phải chờ đến ngày 17.12 mới có thể rời Thái Lan. 

Bầu Đức dặn dò ban lãnh đạo, BHL và cầu thủ HAGL cố gắng cải thiện hàng thủ

Minh Trần

Dự kiến, HLV Kiatisak sẽ cần 14 ngày cách ly theo quy định của chính phủ và chính thức gặp gỡ bầu Đức tại TP.HCM ngay ngày đầu tiên của năm mới, 1.1.2021.
Rất có thể cùng lúc đó, bên cạnh người trợ lý nhiều khả năng là Apisit, HLV Kiatisak sẽ dẫn theo một vài thành viên đặc biệt là các ngoại binh ông tuyển mộ được nhờ tài ngoại giao đặc biệt của mình tại Thái Lan.
Nếu thế, HAGL sẽ như "hổ thêm cánh" vì Kiatisak sẽ không cần phải bỏ thời gian làm quen nhờ nắm quá rõ lối chơi và cá tính của ngoại binh mình đem sang để áp dụng ngay vào lối chơi cho HAGL.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.