Hải Phòng tiếp tục là “mảnh đất lành” đối với các cầu thủ Việt kiều

07/06/2020 07:00 GMT+7

Trong những mùa giải gần đây, cầu thủ Việt kiều không còn được ưa chuộng ở V-League như trước. Thế nhưng dường như Hải Phòng vẫn là “mảnh đất lành” đối với các cầu thủ Việt kiều.

 
Sau thời gian ở Nga, Đặng Văn Lâm trở lại Việt Nam và bắt đầu thi đấu đỉnh cao trong màu áo Hải Phòng từ năm 2015. Thi đấu lên tay qua từng trận đấu và nhanh chóng trở thành chốt chặn đáng tin cậy của đội bóng đất Cảng, Đặng Văn Lâm với chiều cao lý tưởng, phản xạ nhanh nhạy cùng khả năng làm chủ cầu môn được xem là một trong những người gác đền xuất sắc nhất của V-League trong giai đoạn 2016-2018.

HLV Park có thể lập đội hình 3-4-3 với 11 cầu thủ Việt kiều

Sự xuất sắc của Văn Lâm trong màu áo Hải Phòng đã giúp anh lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang-seo, để rồi sau đó được chọn vào thành phần đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2018. Không phụ sự tin tưởng của chiến lược gia người Hàn Quốc, Văn Lâm đã gây ấn tượng mạnh ở AFF Cup 2018 và góp phần không nhỏ giúp đoàn quân áo đỏ đăng quang ngôi vô địch. Kể từ đó trở đi, vị trí số 1 trong khung gỗ của đội tuyển Việt Nam thuộc về Lâm “tây”. Hiện tại, Văn Lâm đã chuyển sang thi đấu cho Muangthong United (Thái Lan).

Văn Lâm từng chơi hay khi ở Hải Phòng

Độc Lập

Sau Lâm “Tây" đến lượt cầu thủ Việt kiều Adriano Schmidt xuất hiện ở sân Lạch Tray. Cập bến Hải Phòng từ đầu mùa giải 2018, trung vệ mang 2 dòng máu Đức - Việt này dần chứng tỏ được giá trị của mình trong hàng ngũ đội bóng đất Cảng. Cựu trung vệ TSV Schwabmunchen thi đấu ổn định, đọc tình huống tốt và luôn biết cách ngăn cản các tiền đạo của đối phương ghi bàn. Trong năm 2019, Adriano từng được HLV Park Hang-seo cân nhắc bổ sung cho đội tuyển Việt Nam khi Đình Trọng dính chấn thương nặng.
Ở mùa giải năm nay, Adriano Schmidt đang trên đường trở thành thủ lĩnh mới của hàng phòng ngự Hải Phòng. Trong trận đấu ở vòng 3 V-League 2020 mới đây, trung vệ Việt kiều này đã có một màn trình diễn xuất sắc. Chơi đầu tốt (nhờ chiều cao lý tưởng 1m85), xuất hiện hợp lý ở các điểm nóng, vô hiệu hóa các mũi nhọn của đội khách, Adriano Schmidt đã góp phần quan trọng giúp hàng thủ Hải Phòng đứng vững suốt 90 phút trước đội đầu bảng TPHCM. Trong bối cảnh đội tuyển Việt Nam đang khủng hoảng nhân sự ở hàng thủ, nếu giữ vững được phong độ như thế này, Adriano Schmidt hoàn toàn “sáng cửa” được triệu tập vào đội tuyển quốc gia ở lần tập trung sắp tới.

Trung vệ Việt kiều chỉ huy hàng phòng ngự Hải Phòng

Minh Hoàng

Trước thềm V-League 2020, Hải Phòng còn đón thêm 1 cầu thủ Việt kiều nữa là Martin Lò (từ Phố Hiến FC). Tiền vệ gốc Úc đã có một mùa giải ấn tượng tại giải hạng Nhất 2019 và từng được triệu tập lên U22 Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 30. Mặc dù không lọt được vào danh sách cuối cùng nhưng Martin Lo vẫn là một cái tên đáng chú ý. Tiền vệ Việt kiều này đang trong quá trình hòa nhập với đội bóng mới (đã được ra sân trong 2 vòng đấu đầu tiên) và được trông đợi sẽ tỏa sáng trong màu áo đội bóng đất Cảng, giống như những gì mà các đàn anh Việt kiều (Đặng Văn Lâm, Adriano Schmidt) đã và đang làm được.
 Đầu mùa giải năm nay, Hải Phòng đã đàm phán để mang về thêm 1 cầu thủ Việt kiều nữa là cựu trung vệ đội tuyển Việt Nam – Michael Nguyễn. Tuy nhiên đội bóng đất Cảng chưa thể có được sự phục vụ của cựu cầu thủ Bình Dương ít nhất là cho đến hết lượt đi do Michael Nguyễn không có đầy đủ giấy tờ chuyển nhượng quốc tế theo quy định.
 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.