Hàng công của tuyển Malaysia và hàng công của tuyển Việt Nam, ai mạnh hơn?

Thành Quang
Thành Quang
09/06/2021 12:55 GMT+7

Sau khi đánh bại đội tuyển Indonesia, đối thủ kế tiếp của đội tuyển Việt Nam trong chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ là đội tuyển Malaysia. Trước thềm trận đấu này, hãy thử đặt lên bàn cân hai hàng công của hai đội tuyển Malaysia và Việt Nam.

 
Với mục tiêu tranh chấp tấm vé đi tiếp của bảng G, HLV Tan Cheng Hoe đã mang đến UAE tới 8 tiền đạo để phục vụ cho chiến dịch vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong số này có gần như đầy đủ những gương mặt tấn công ưu tú nhất của bóng đá Malaysia ở thời điểm hiện tại. Lão tướng dày dạn kinh nghiệm có Idlan Talaha, De Paula (35 tuổi), đang đạt độ chín có Safawi Rasid, Sumareh, Syafiq, Akhyar (22-27 tuổi), trẻ trung để hướng tới tương lai có Hanapi, Shamsudin (19 tuổi).
Thế nhưng màn trình diễn của các chân sút Malaysia trong 3 trận đấu gần đây nhất (2 trận giao hữu và 1 trận chính thức) là tương đối thất vọng. Đành rằng các đối thủ mà ‘Những chú hổ Mã Lai’ gặp phải đều thuộc dạng ‘khó nhằn’ đến từ Tây Á (Kuwait, Bahrain, UAE) nhưng việc chỉ ghi được vẻn vẹn đúng 1 bàn sau 3 trận (vào lưới Kuwait) là một hiệu suất chưa thể hài lòng với các chân sút Malaysia.
Trên thực tế, phong độ của phần lớn các chân sút Malaysia trong năm 2021 đều không được tốt. Trong đó kém nhất là Syafiq, Talaha, Shamsudin khi chưa ‘nổ súng’ một lần nào ở mùa giải năm nay. Akhya và Sumareh cũng mới chỉ ghi được vẻn vẹn đúng 1 bàn. Còn khả dĩ hơn là Hanapi và Safawi mỗi người cũng chỉ có được 2 pha lập công.

Chân sút nhập tịch Liridon (10) của Malaysia

Ngọc Linh

Trong số các tiền đạo Malaysia, người có phong độ tốt nhất có lẽ là tiền đạo nhập tịch De Paula. Chân sút gốc Brazil này đã ghi được 4 bàn sau 12 trận ra sân trong màu áo CLB Perak ở giải vô địch quốc gia Malaysia và cũng chính là người ghi bàn duy nhất vào lưới đội tuyển Kuwait trong trận giao hữu đầu tiên trước thềm vòng loại World Cup 2022. Đây có lẽ sẽ là chân sút mà các hậu vệ Việt Nam phải để mắt và chăm sóc kỹ lưỡng nhất trong trận đấu tới.
Trong khi đó, trong số 5 tiền đạo của đội tuyển Việt Nam mà HLV Park Hang-seo mang tới UAE thì đều đang có phong độ khá tốt.
Ở mùa giải 2021, khiêm tốn nhất là Đức Chinh cũng đã ghi được 2 bàn. Các chân sút còn lại của đội tuyển Việt Nam đều ghi được nhiều bàn hơn so với De Paula (Văn Đức có 5 bàn, Công Phượng, Tiến Linh ghi được 6 bàn, trong khi Văn Toàn đã 7 lần ‘nổ súng’ và là chân sút số 1 của V-League 2021).

Tiến Linh sẽ tiếp tục ghi dấu ấn trước Malaysia?

Ngọc Linh

Tất nhiên sẽ có phần khập khiễng nếu so sánh hiệu suất ghi bàn ở giải VĐQG Malaysia và Việt Nam. Thế nhưng có thể thấy là các chân sút Malaysia không hơn nếu như không muốn nói là còn thua kém so với các chân sút Việt Nam.
Ở trận đấu mới nhất với đội tuyển Indonesia, các chân sút Việt Nam đã ghi tới 4 lần. Trong đó 2 tiền đạo Tiến Linh và Công Phượng đều đã ‘nổ súng’
Chính vì thế ở cuộc so tài vào ngày 11/6 tới, nếu các hậu vệ Việt Nam chơi tập trung và phối hợp bọc lót cho nhau một cách ăn ý, chúng ta hoàn toàn có thể khiến cho các chân sút Malaysia tịt ngòi.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.