Hàng công U.22 Việt Nam liệu đã có thể yên tâm?

26/08/2020 10:00 GMT+7

Đội tuyển U.22 Việt Nam đã hoàn thành 4/6 trận đấu nội bộ trong đợt tập trung lần này. Tổng cộng các học trò của HLV Park Hang-seo đã ghi được 12 bàn thắng trong 4 trận đấu, trung bình 3 bàn/trận.

 
 Cho dù đây là một hiệu suất khá cao nhưng liệu đó đã có thể coi là một tín hiệu lạc quan đối với hàng công của U.22 Việt Nam? Câu trả lời là chưa chắc bởi trong số 9 tiền đạo mà HLV Park Hang-seo triệu tập lần này gồm: Mai Xuyên Quyết, Hồ Thanh Minh, Nguyễn Trần Việt Cường, Trần Danh Trung, Nhâm Mạnh Dũng, Lê Minh Bình, Ngô Hoàng Anh, Lê Văn Nam và Huỳnh Tiến Đạt, mới chỉ có 3 người “nổ súng” trong 4 trận đấu vừa qua là Minh Bình (2 bàn), Ngô Hoàng Anh, Văn Nam (mỗi người 1 bàn), chiếm tỷ lệ 1/3. Trong số 12 bàn thắng đã được ghi tính đến thời điểm này, số lượng bàn thắng mà các tiền đạo của U.22 Việt Nam ghi được mới chỉ chiếm 1/3 tổng số bàn thắng của toàn đội (4 bàn), số còn lại (chiếm tỷ lệ 2/3) được ghi do công của các tiền vệ (Văn Minh, Hai Long, Văn Lắm, Hồng Sơn, Thanh Trường, Ngọc Ánh, Lý Công Hoàng Anh - 2 bàn).
Đây rõ ràng là những con số chưa thể khiến người hâm mộ bóng đá nước nhà yên tâm về hàng tiền đạo của đội tuyển U.22 Việt Nam. Bởi nếu không có gì thay đổi thì đây sẽ là những người chơi cao nhất trên hàng công của đội tuyển U.22 Việt Nam tại SEA Games 31, những người sẽ phải gánh trên vai trọng trách ghi bàn cho đội tuyển U.22 Việt Nam trong hành trình bảo vệ tấm HCV trên sân nhà vào năm sau.

u.22 tập luyện ở Hà Nội

Vy Khánh

Còn nhớ cách đây 1 năm tại SEA Games 30, các tiền đạo của U.22 Việt Nam tại SEA Games 30 đã ghi được tới 14/24 bàn (chiếm tỷ lệ 58%), góp công lớn vào việc mang về tấm HCV SEA Games sau 60 năm chờ đợi cho bóng đá Việt Nam. Như vậy, nếu so sánh với các chân sút của lứa U.22 cách đây 1 năm thì rõ ràng là các chân sút của lứa U.22 hiện tại vẫn còn kém khá xa về hiệu suất ghi bàn.
Thực tế là trong 4 trận đấu nội bộ vừa qua, phần lớn các tiền đạo của U.22 Việt Nam đều đã được HLV Park Hang-seo tạo điều kiện để chơi đúng ở vị trí sở trường. Tuy nhiên ngoại trừ tiền đạo Lê Minh Bình chứng tỏ được bản năng săn bàn và thể hiện được những phẩm chất của 1 trung phong cắm, các chân sút còn lại đều chưa cho thấy tính hiệu quả trong các tình huống dứt điểm. Đây sẽ là những điều mà các chân sút này cần phải nhanh chóng tìm cách cải thiện trong 2 trận đấu nội bộ còn lại vào ngày 27/8, để có thể ghi điểm trong mắt của Ban huấn luyện đội tuyển U.22 Việt Nam, qua đó cạnh tranh vị trí trên hàng công của đội tuyển U.22 Việt Nam tại SEA Games 31.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.