Hào hứng với giải vô địch quốc gia bóng đá bãi biển tại Khánh Hòa

17/07/2019 19:48 GMT+7

Sau thành công của đội tuyển bóng đá bãi biển quốc gia khi vô địch Đông Nam Á năm rồi, người hâm mộ đã đón nhận giải đấu vô địch quốc gia bãi biển 2019 khai mạc chiều nay tại Nha Trang (Khánh Hòa) với sự hào hứng đồng thời cả 4 đội cũng đầy động lực và quyết tâm tranh tài quyết liệt.

Rất đông khán giả đã có mặt chứng kiến giải đấu do VFF và Vietfootball tổ chức có chung cảm nhận sức hút từ bóng đá bãi biển hiện nay đang rất lớn. Tuy số lượng đội tham dự giải vô địch quốc gia chưa nhiều, một phần do loại hình này không dễ đào tạo ra cầu thủ đặc thù, phần khác điều kiện tập luyện cho môn thi đấu này đòi hỏi những “diện tích” đất cần thiết của những bãi biển phù hợp thì hiện nay chúng ta chưa có nhiều nên không phải địa phương nào có bãi biển là cũng có thể phát triển cả. Nhưng không vì thế mà bóng đá bãi biển lại kém vui. Ngược lại dù ít nhưng chất lượng vẫn khá tinh.

“Bóng đá bãi biền tuy sinh sau đẻ muộn so với các loại hình bóng đá khác, trong đó giải vô địch quốc gia cũng chỉ mới có từ vài năm trở lại đây nhưng thành tích thi đấu quốc tế của bóng đá bãi biển Việt Nam lại không kề kém cõi so với các đội tuyển bóng đá nam, nữ hay futsal. Việc đội tuyển bóng đá bãi biển Việt Nam giành hạng tư đại hội thể thao bãi biển châu Á năm 2014 và mới nhất là vô địch Đông Nam Á sau khi quật ngã Thái Lan ở trận chung kết ở Bali (Indonesia) năm rồi cho thấy chúng ta đã hòa nhập rất nhanh với lứa cầu thủ rất phù hợp và giàu ý chí chiến đấu. Cả 4 đội tham dự giải lần này đều phát huy tình thần và động lực một cách mạnh mẽ trên nền tảng đó”, Trưởng phòng tổ chức thi đấu VFF Trần Huy Đức nhận xét.

Pha bóng trong trận Olympic Gym và Đà Nẵng

Bá Duy

Người hâm mộ đã bắt gặp lại những cái tên quen thuộc đã từng mang vinh quang về cho bóng đá Việt Nam khi thắng Thái Lan năm rồi như Bùi Trần Tuấn Anh, Nguyễn Minh Thông, Nguyễn Hoàng Nhân, Hồ Quốc Hùng, Phan Đạt, Nguyễn Anh Nhân..Họ vẫn tiếp tục có mặt và "truyền lửa" tạo nên cảm hứng mạnh mẽ cũng như mang lại nhiều sự phấn khích cho người xem bằng các tố chất mà chỉ có bóng đá bãi biển mới có.

Chính vì thế 2 trận đấu chiều nay không chỉ gay cấn, quyết liệt mà còn rất kịch tính, như trận sau giữa Gia Việt và đương kim vô địch Khánh Hòa phải giải quyết bằng đá phạt đền. 2 đội đã hòa nhau 2-2 và phải thực hiện đến quả luân lưu thứ 7 thì  Gia Việt Quảng Ninh mới thắng 4/3 rất nghẹt thở. Một đại diện khác của Khánh Hòa là Olympic Gym cũng thất thù 2-3 trước Đà Nẵng. Sự mở đầu hấp dẫn này khi 2 đội chủ nhà cùng thua hứa hẹn giải đấu sẽ còn nhiều bất ngờ ở phía trước. Cụ thể ngày thứ sáu 19.7 sẽ là cặp đấu giữa 2 đội thắng hôm nay Gia Việt Quảng Ninh và Đà Nẵng, sau đó là cuộc “nội chiến” giữa Khánh Hòa và Olympic Gym

Các đội tranh tài rất quyết liệt

Bá Duy

 

Thể thức thi đấu là 4 đội sẽ vòng tròn một lượt tính điểm, xếp hạng. Tất cả các trận đấu của giải nếu sau thời gian thi đấu chính thức (3 hiệp x 12 phút/hiệp = 36 phút) có tỉ số hòa sẽ thi đấu thêm 01 hiệp phụ (thời gian 3 phút), nếu vẫn có tỉ số hoà sẽ thi đá luân lưu 9m để xác định đội thắng. Cách tính điểm, xếp hạng: Đội thắng trong 3 hiệp chính thức: 3  điểm. Đội thắng trong 2 hiệp phụ: 2 điểm. Đội thắng luân lưu: 1  điểm. Đội thua: 0  điểm

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.