HLV Ả Rập Xê Út giải thích lý do thắng, khẳng định không sai với ông Park

03/09/2021 06:40 GMT+7

HLV Herve Renard đã khen ngợi đội Ả Rập Xê Út khi đã thắng ngược tuyển Việt Nam trong trận đấu trên sân nhà vòng loại World Cup thứ 3 khu vực châu Á vừa kết thúc rạng sáng ngày 3.9 theo giờ Việt Nam.

Cựu HLV đội Nam Định đã đứng ngồi không yên khi đội Ả Rập Xê Út bị đội khách Việt Nam chọc thủng lưới từ rất sớm ngay ở phút thứ 3. Nhưng: “Các cầu thủ của tôi đã thay đổi tích cực ở hiệp 2. Họ đã không chơi tốt ở hiệp 1. Nhưng trong giờ nghỉ, tôi đã vực dậy tinh thần của các cầu thủ, giúp họ trở lại hiệp 2 với sự tự tin cao độ”, ông Renard nói tại họp báo sau trận.

Ông Renard hài lòng vì đội đã thắng

ẢNH: SAFF

Ông Herve Renard phát biểu tiếp: “Tôi rất vui vì kết quả chung cuộc. Tôi đã cần đội Ả Rập Xê Út chơi mạnh mẽ, ép sân ngay từ đầu nhưng có một số sự chệch choạc. Đúng là 45 phút đầu tiên, đội Việt Nam tuy không kiểm soát tốt nhưng lại tỏ ra chủ động trong các tình huống. Họ tạo được gần như chỉ duy nhất một tình huống lên bóng nhưng ngay lập tức ghi bàn còn Ả Rập Xê Út dù tấn công nhiều hơn nhưng lại không chuyển hóa được thành cơ hội.
Tuy nhiên trong bóng đá không thể biết trước được điều gì. Chúng tôi không thể biết trước là mình ghi bàn từ rất sớm nhưng cuối cùng cũng đã làm được điều mình mong muốn. Thỉnh thoảng có những điều bất ngờ xảy ra. Như tôi đã nói, đây là trận đấu rất quan trọng và chúng tôi đã thực hiện được mục tiêu quan trọng là chiến thắng”.

Đội bóng áo trắng kiếm được 3 điểm đầu tiên

ẢNH: SAFF

Có một chi tiết là sau trận, do không hài lòng về cách cư xử của HLV Renard và cho rằng ông này đã sai khi can thiệp vào việc trợ lý của mình có ý kiến với trọng tài, HLV Park Hang-seo đã không bắt tay vị HLV đội Ả Rập Xê Út.

Highlights Ả Rập Xê Út 3-1 Việt Nam: Chiếc thẻ đỏ oan nghiệt của Duy Mạnh!

Khi được hỏi tại sao lại có hành động này, ông Park giải thích: “Chúng ta biết rằng trợ lý của chúng tôi khiếu nại về trọng tài chứ không phải khiếu nại đội Ả Rập Xê Út. Không hiểu sao HLV của một đội khác lại đi than phiền về trợ lý của chúng tôi là đã có ý kiến về trọng tài. Việc có ý kiến với trọng tài điều hoàn toàn có thể. Tại sao HLV đội khác lại can thiệp điều đó Tôi rất mong muốn là HLV đó không có hành động như thế với các đội khác trong các trận đấu tới đây”.
Xin được nói rõ hơn tình huống này (máy quay của truyền hình Ả Rập Xê Út không ghi hết),  cầu thủ Ả Rập Xê Út đạp mạnh vào người Văn Thanh nhưng trọng tài Tantashev không thổi phạt hành vi xấu xí này. Trợ lý Vũ Hồng Việt bức xúc nên đã kêu to lên bằng tiếng Anh: "Trọng tài, trọng tài". Ban huấn luyện cũng phản ứng tương tự. HLV đội Ả Rập Xê Út nói với sang là không được kêu to như thế. Ông Park bực mình, xông ra nói lại vị HLV đội bạn.
Cũng trong họp báo, khi được hỏi lại tình huống nói trên, HLV Herve Renard lại cho rằng các trợ lý của đội tuyển Việt Nam đồng loạt phản ứng trọng tài là không đúng và ông không làm gì sai cả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.