HLV Chu Đình Nghiêm: ‘Công Phượng đáng gờm, TP.HCM và Hà Nội buộc phải thắng’

23/07/2020 19:50 GMT+7

HLV Chu Đình Nghiêm khẳng định TP.HCM và Hà Nội đều chịu áp lực phải thắng, tính chất trận đấu khác xa Siêu cúp quốc gia hồi đầu mùa và Công Phượng vẫn là cái tên nguy hiểm nhất.

Trong phần họp báo trước trận TP.HCM gặp Hà Nội, HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ về bản hợp đồng mới Lê Tấn Tài mà ông đã “mê như điếu đổ” từ vài năm qua, đồng thời nhấn mạnh vai trò nguy hiểm của Công Phượng.
“Nhiều năm trước, tôi đã theo đuổi Tấn Tài từ lâu lắm rồi nhưng cậu ấy muốn ở lại Bình Dương để sau này làm công tác huấn luyện khiến cơ duyên chưa đến.
Đến thời điểm này khi Hà Nội thiếu vắng rất nhiều trụ cột chúng tôi đã có Tấn Tài. Chúng tôi rất cần kinh nghiệm của Tấn Tài để dìu dắt các cầu thủ trẻ”, HLV Chu Đình Nghiêm phát biểu.
Ông Nghiêm khẳng định Hà Nội sẽ sử dụng Tấn Tài theo thời điểm nhất định vì thể lực chưa bảo đảm chơi trọn 90 phút. Nhưng Hà Nội tin Tấn Tài sẽ để lại dấu ấn mỗi khi bước vào sân. 

HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng TP.HCM và Hà Nội có một mục tiêu duy nhất là 3 điểm

Ngọc Linh

Tiếp đó, HLV Chu Đình Nghiêm nói về Công Phượng - cầu thủ ông rất dè chừng vì thói quen ghi bàn vào các đội bóng lớn trong đó có Hà Nội: “Công Phượng là mẫu cầu thủ đá lùi luôn cần đá cặp với trung phong càn lướt tạo khoảng trống.
Khi không có Amido Balde lập tức Công Phượng gặp khó khăn như ở trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Nhưng trong vai trò vệ tinh Công Phượng sẽ rất nguy hiểm khi không chơi cao nhất mà đá rộng trong sơ đồ chơi bóng của TP.HCM.
Công Phượng có duyên ghi bàn vào lưới Hà Nội. May mắn cho chúng tôi là gần đây gặp Công Phượng và TP.HCM đều có kết quả tốt. Tất nhiên đây là trận đấu của 2 tập thể chứ không riêng gì Công Phượng”.

Tình huống Công Phượng ghi bàn vào lưới Hà Nội trận Siêu cúp quốc gia

Ngọc Linh

Hà Nội từng đánh bại TP.HCM 2-1 ở trận Siêu cúp quốc gia hồi đầu mùa trong đó Công Phượng mở hàng cho đội bóng mới. Tuy nhiên, lúc này HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng tính chất trận đấu đã khác xa.
“Đây là trận then chốt của cả Hà Nội lẫn TP.HCM vì số điểm của cả 2 vẫn chưa có gì chắc chắn, hễ ai có 3 điểm thì chặng đường sắp tới sẽ rất tốt. Ai muốn lọt vào top 8 và thu hẹp khoảng cách với Sài Gòn thì cũng đều phải có 3 điểm.
Tại trận Siêu cúp Hà Nội có đầy đủ lực lượng với Duy Mạnh, Pape Omar… còn thời điểm này chúng tôi không có. Đầu mùa giải, TP.HCM có nhiều cầu thủ mới chưa bắt nhịp được nhưng vào lúc này họ - bao gồm cả Công Phượng - đã hòa nhập rất tốt vào lối chơi chung của đội bóng”, HLV Chu Đình Nghiêm khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.