HLV Chung Hae-soung: ‘Ở đội TP.HCM, chúng tôi là một gia đình!’

Quốc Việt
Quốc Việt
28/07/2020 07:48 GMT+7

Cựu HLV TP.HCM Chung Hae-soung đã dành cho Thanh Niên cuộc phỏng vấn sau khi ông không nhận lời làm giám đốc kỹ thuật CLB.

Thưa ông Chung Hae-soung, vị trí giám đốc kỹ thuật ở Việt Nam vẫn có thể là HLV trưởng, cầu thủ rất yêu mến và muốn ông ở lại. Liệu có cơ hội nào để ông nghĩ lại?
HLV Chung Hae-soung: CLB thay HLV trưởng để thay đổi không khí tươi mới cho đội bóng. Muốn vậy, những người cũ phải ra đi vì nếu ở lại không khí đội sẽ như thế nào? Có HLV mới và HLV cũ làm GĐKT thì cầu thủ nghe ai? Khi đó đội bóng có thể gặp nhiều khó khăn. Có thể trong nội bộ cầu thủ sẽ chia rẽ theo phe 2 người. Nếu thế, đội bóng sẽ không thể thành công được.
Những ngày qua cầu thủ trong đội nhắn tin rất nhiều, khiến tôi rất cảm động. Sau khi suy nghĩ kỹ, tôi thấy mình phải rời đi sớm để giúp các học trò, giúp cho đội bóng. Chúng tôi là một gia đình rồi, đi đâu cũng gặp và nói chuyện với nhau được. Nhiều khả năng tôi sẽ không ở Việt Nam nữa. Tôi chưa có kế hoạch cụ thể khi về lại Hàn Quốc nhưng tôi sẽ luôn nhớ về CLB TP.HCM. Tôi rất khó có thể làm CLB khác ở Việt Nam.
Ông giải thích thế nào việc phải rời TP.HCM có phải vì năm nay chưa chơi đúng kỳ vọng?
HLV Chung Hae-soung: Mùa 2019, lần đầu tiên TP.HCM đoạt á quân nhờ toàn đội có động lực, gắng hết sức để có kết quả tốt. Mùa này, không phải chủ quan nhưng chúng tôi đã quen với việc ở trong tốp cao nên sự gắn kết không bằng năm ngoái. Tôi cảm thấy kết quả mùa 2019 đã ảnh hưởng suy nghĩ và tâm lý, thái độ của tất cả mọi người ở CLB. Những ngày cuối tôi và các học trò đã cố gắng hết sức rồi.
Tôi chỉ mong mọi người khoan hãy phán xét vì lúc này TP.HCM nằm trong top 5 nhưng chỉ thua đội nhì bảng Viettel 2 điểm, thua Sài Gòn 6 điểm. Hãy đợi đến hết mùa giải rồi đánh giá các học trò của tôi.
Báo Hàn Quốc hôm qua có đưa bài phỏng vấn ông nói ông bị thay do một số cầu thủ trong đội thân với lãnh đạo muốn “đá” ông. Thực hư câu chuyện này thế nào?
HLV Chung Hae-soung: Tôi phải xin lỗi lãnh đạo, các học trò của tôi vì tôi không hề phát biểu với Yonhap News. Sáng nay tôi đã nói chuyện và họ đã sửa lại. Rất xin lỗi người hâm mộ và truyền thông Việt Nam. Các bạn biết tôi trả lời phỏng vấn như thế nào. Tôi không hề nói chuyện với Yonhap News. Họ đã xin lỗi tôi và sửa lại bài báo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.