HLV Chung Hae-soung: ‘Trọng tài phải xấu hổ trước 20.000 khán giả mua vé vào sân’

24/07/2020 22:20 GMT+7

Khẳng khái “thua là thua”, HLV Chung Hae-soung nhận sai về mình trận thua đậm Hà Nội 0-3 và chia sẻ nếu là trọng tài ông sẽ “xấu hổ” không dám đối mặt 20.000 khán giả Thống Nhất.

Bước vào phòng họp báo, HLV Chung Hae-soung mở đầu: “Kết quả hôm nay TP.HCM đã thua. Nhưng tôi phải gửi lời cám ơn các học trò của tôi đã thể hiện hết khả năng trên sân.
Lỗi là của HLV trưởng như tôi, tôi đã xin lỗi họ. Còn hôm nay, cầu thủ TP.HCM đã chơi hết sức mình đến phút cuối. Tôi xin cảm ơn họ. Những trận đấu tới chúng tôi sẽ nỗ lực chuẩn bị thật tốt.
TP.HCM không muốn nhắc đến cuộc đua chuyên nghiệp lúc này. Là HLV và cầu thủ chuyên nghiệp chúng tôi sẽ phải chuẩn bị tốt và nghiêm túc mọi trận đấu”.
Nhận được câu hỏi về 2 tình huống chạm tay của Hà Nội nhưng không được thổi phạt đền trong hiệp 1, HLV Chung Hae-soung cho biết ông từng có 3 năm phân công giám sát trọng tài tại Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA). 

Cầu thủ TP.HCM phản ứng dữ dội trọng tài Trần Văn Trọng

Khả Hòa

Ông chia sẻ: “Nếu ghi bàn trước có khả năng chúng tôi sẽ thắng. Nhưng có thể chúng tôi ghi bàn trước rồi thua hoặc hòa. Bóng đá không nói trước được. Nhưng hôm nay tôi muốn nói về trọng tài.
Vào giờ giải lao xem lại các tình huống trong hiệp 1, tôi tự hỏi “Trong sân trọng tài có làm việc không?”. Các tình huống phạt đền quá rõ ràng, có thể ảnh hưởng đến trận đấu hôm nay. Tôi xin để lại câu trả lời cho tất cả mọi người”.
Tiếp theo, HLV Chung Hae-soung khẳng định ông chấp nhận kết quả thua 0-3 trước Hà Nội, lỗi đầu tiên và lớn nhất thuộc về cá nhân HLV trưởng là ông.
Là một người nước ngoài, từng có kinh nghiệm làm HLV và điều hành trọng tài cấp cao nhất tại KFA, HLV Chung Hae-soung muốn chia sẻ những cảm nhận của mình, thay vì chỉ trích trọng tài. 

Tình huống Công Phượng trước khi sút bóng trúng tay Thành Chung

Khả Hòa

HLV Chung Hae-soung chia sẻ: “Trọng tài cũng là một phần của bóng đá. Ở Hàn Quốc có VAR nhưng vẫn có thể mắc lỗi. Tôi có 3 năm kinh nghiệm làm việc tại ban trọng tài KFA và biết ban trọng tài xem, đánh giá sai sót và quản lý trọng tài như thế nào.
Sai sót của trọng tài là một phần của bóng đá và phải chấp nhận. Trọng tài quyết định xong kết quả đã có rồi. Nhưng tôi tự hỏi bóng đá Việt Nam 1,2 năm hay 5,10 năm nữa sẽ đi đến đâu?
Bóng đá Việt Nam đang phát triển, mọi thứ bóng đá phải thay đổi. CLB, cầu thủ, HLV làm bóng đá đang thay đổi. Trọng tài cũng là 1 phần của bóng đá nhưng tại sao không sửa? Khi bóng đá nâng cao, tất cả yếu tố bên trong nó phải phát triển theo”. 
Cuối cùng, HLV Chung Hae-soung đặt tay lên ngực, tay kia chỉ lên khán đài phát biểu: “Nếu hôm nay tôi là trọng tài chính tôi sẽ không rời sân được vì phải đối mặt với 20.000 khán giả và rất đông phóng viên tại đây.
Nhưng các trọng tài đã kết thúc trận đấu và rời sân rất bình thường như không có chuyện gì xảy ra cả. Họ cảm thấy vui à?" 

Trợ lý trọng tài 1 Cao Thanh Tú đã không phối hợp nhắc trọng tài Trần Văn Trọng 2 pha chạm tay của Hà Nội

Khả Hòa

Rồi ông đứng dậy chia sẻ với khán phòng. "Khi tôi là trọng tài chính (Trần Văn Trọng - PV) điều khiển trận đấu hôm nay, tôi xấu hổ và sẽ không rời sân được vì câu hỏi: “20.000 khán giả bỏ tiền mua vé vào sân để xem cái gì”?.
Kết quả ngày hôm nay tôi chấp nhận. Thua là thua, lỗi lớn là của HLV trưởng. Tôi có nghe lãnh đạo VFF có mặt trên sân, trưởng ban trọng tài có mặt trên sân… Tôi chỉ tự hỏi, liệu “bóng đá Việt Nam sẽ đi theo con đường nào?”.
Tôi thực sự rất khó để đối mặt với các học trò vào lúc này, tôi rất không muốn gặp họ vào lúc này để giải thích và cám ơn, xin lỗi họ”, HLV Chung Hae-soung bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.