HLV Kiatisak chờ 'phiên bản lột xác' của chân sút ngoại

12/03/2021 17:25 GMT+7

Chứng kiến Washington Brandao lập hat-trick trong trận thắng đội Công an nhân dân (CAND) 7-0, HLV Kiatisuk Senamuang (Kiatisak) kỳ vọng chân sút này sẽ là mảnh ghép cuối cùng để hoàn thiện hàng công của HAGL.

HAGL của HLV Kiatisuk Senamuang (Kiatisak) đã khởi đầu V-League với 1 thắng (SLNA, 2-1) và 1 thua (Sài Gòn FC, 0-1). Trong đó, màn trình diễn của tiền đạo Washington Brandao rất được quan tâm.
Thực tế, tân binh Brazil vừa sang Việt Nam đã chơi khá nỗ lực, nhưng anh vẫn chưa tìm được nhịp điệu chung với các đồng đội xung quanh. Đó cũng là điều dễ hiểu vì anh có quá ít thời gian để thích nghi với môi trường, con người và hệ thống chiến thuật mới.
Đó cũng là khó khăn chung của CLB HAGL. Dịch Covid-19 và quãng nghỉ giữa 2 mùa giải quá ngắn khiến họ buộc phải vừa chạy vừa xếp hàng, cố gắng tranh thủ làm quen với triết lý mới của HLV Kiatisak cũng như các tân binh trong đó có Washington Brandao.

Công Phượng đã ghi bàn trong 2 trận liên tiếp cho HAGL

Minh Trần

Cũng là dịch Covid-19, nhưng quãng nghỉ sau tết kéo dài thêm 1 tháng vô tình trở thành cơ hội tuyệt hảo cho thầy trò HLV Kiatisak hiểu rõ và ăn ý nhau hơn, trong giai đoạn lắng đọng và tránh bị áp lực thi đấu.
Nhất là với một trung phong mới như Washington Brandao sẽ có thêm thời gian để tìm ra mối liên kết nhuần nhuyễn với các đồng đội có cá tính như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy....
Thực tế, trong trận giao hữu mới nhất, Washington Brandao đã chơi khá ấn tượng. Trong vai trò trung phong cắm, anh đã tạo ra sức ép khá tốt về phía hàng thủ đội CAND và tạo khoảng trống cho các vệ tinh xung quanh.
Đặc biệt, Washington Brandao đã có cho riêng mình 3 bàn thắng để lập cú hat-trick đầu tiên trong màu áo mới. Đó chắc chắn là sự khích lệ lớn cho chân sút đã chịu khá nhiều sức ép kỳ vọng từ đầu mùa.

Washington Brandao đã lập hat-trick cho HAGL trước CAND

CLB HAGL

Thông tin từ ban lãnh đạo CLB HAGL cho biết HLV Kiatisak đã biết và đồng ý để HAGL mua Washington Brandao từ khi còn ở Thái Lan, cho thấy biết rõ cách chơi của tiền đạo này và khả năng tương thích với triết lý chơi bóng sẽ áp dụng cho Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn...
Cũng nói thêm, suốt dịp tết vừa qua nếu các học trò nội về quê thì HLV Kiatisak và các ngoại binh vẫn ở lại Hàm Rồng. Có vẻ như sau cả mùa tết ăn tập riêng cùng nhau, HLV Kiatisak đã giúp "lột xác" Washington Brandao khá nhiều.
Còn Washington Brandao cải thiện đến mức nào thì chúng ta sẽ không phải đợi lâu, khi vào 17 giờ ngày 14.3, thầy trò HLV Kiatisak sẽ tiếp đối thủ rất khó chịu là CLB Bình Định trên sân Pleiku ở trận đá bù vòng 3 V-League 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.