HLV Lê Huỳnh Đức vẫn lo bệnh viêm gan siêu vi B của Hà Đức Chinh

24/05/2020 20:56 GMT+7

Pha lập công duy nhất của Hà Đức Chinh đã mang về chiến thắng tối thiểu cho SHB Đà Nẵng trước CLB Huế ở vòng sơ loại Cúp Quốc gia 2020. Nhưng HLV Lê Huỳnh Đức vẫn lo cho căn bệnh viêm gan siêu vi B của anh

 

Chiều nay 24.5, SHB Đà Nẵng có chuyến làm khách đến sân Tự Do của CLB BĐ Huế, với quy định không được dùng ngoại binh khi đối đầu các đội Hạng Nhất, đội bóng sông Hàn buộc lòng phải tung những quân bài nội tốt nhất của mình như Hoàng Minh Tâm, Đặng Anh Tuấn, Phạm Văn Long, Hà Đức Chinh, Bùi Tiến Dụng.. ra sân ngay từ đầu. Dù thế, trước một chủ nhà Huế đánh giá yếu hơn và trong ngày có sự tham dự của trợ lý HLV thể lực đội tuyển Việt Nam - Park Sung- gyun.  SHB Đà Nẵng vẫn trình diễn lối đá hết sức rời rạc và thiếu sức sống, suốt cả hiệp 1 họ không tạo ra được cơ hội nào đáng chú ý.

Tình hình hiệp 2 vẫn là sự bế tắc của 2 đội khi thế trận cù cưa nhau nhưng tốc độ trận đấu thì được đẩy lên cao hơn. Tận dụng kết quả hưởng 11m sau một pha tổ chức tấn công khá bài bản, Hà Đức Chinh đã không phụ lòng đồng đội khi có cú sút quyết đoán, ghi bàn thắng duy nhất và mang về thắng lợi tối thiểu cho đội nhà.

Dù giành thắng lợi và có quyền đi tiếp gặp CLB TP.HCM trên sân Thống Nhất, song trả lời trong phòng họp báo, HLV Lê Huỳnh Đức vẫn chưa thực sự hài lòng về màn trình diễn của các học trò: "Sau quãng thời gian nghỉ khá dài vì ảnh hưởng của dịch bệnh, các bạn có thể nhận thấy phong độ và thể lực của các cầu thủ bị ảnh hưởng rất nhiều, chúng tôi đã tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng đều không tận dụng được, các cầu thủ trên hàng công vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của ban huấn luyện", vị HLV họ Lê nói.

Đà Nẵng bế tắc khi bị Huế chơi áp sát

Đông Nghi

Pha xử lý của Phạm Văn Long vẫn không thể thắng được hàng thủ Huế

Đông Nghi

Chia sẻ về tình hình sức khỏe của Hà Đức Chinh ở thời điểm hiện tại, vị thuyền trưởng SHB Đà Nẵng tỏ ra lo lắng: "Như các bạn đã biết thì Đức Chinh bị viêm gan siêu vi B, đây là căn bệnh khá nguy hiểm, cậu ta không thể tập nặng được, nhiều khả năng Đức Chinh sẽ phải sống chung với căn bệnh này. Trước trận đấu, chúng tôi đều tham khảo ý kiến của các bác sỹ. Họ bảo đá được chúng tôi mới dùng cậu ấy, Ban huấn luyện luôn rất quan tâm tới tình hình sức khỏe của các cầu thủ".

Nói về sự ra đi của công thần Đỗ Merlo đầu mùa giải năm nay và đặt niềm tin vào Hà Đức Chinh cho vị trí tiền đạo cắm trên hàng công, HLV Lê Huỳnh Đức cho biết: "SHB Đà Nẵng đang trong quá trình thay đổi, kiến thiết lại lối chơi, Ban huấn luyện yêu cầu mọi cầu thủ có mặt trên sân đều phải tham gia vào khâu phòng ngự, trong khi Merlo đã đứng tuổi, cậu ấy không còn di chuyển được nhiều. Mất Merlo, Đà Nẵng sẽ không còn phải phụ thuộc vào lối chơi tạt bóng bổng quá nhiều, mặt khác đây cũng là cách để Ban huấn luyện trao cơ hội cho Đức Chinh được phát triển bản thân mình".

HLV Lê Huỳnh Đức trên sân Tự Do

Đông Nghi

Tuy nhiên điều mà ông Đức trông cậy vào người đá cặp với Đức Chinh là Võ Lý trận này chơi khá lúng túng dù kỹ thuật của cựu tiền đạo Huế vẫn rất tốt. Có lẽ kinh nghiệm còn yếu và xoay trở chưa thật khéo nên Võ Lý luôn để lỗi nhịp trong các pha xử lý và chưa thể làm yên lòng cổ động viên Đà Nẵng khi kết hợp với Hà Đức Chinh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.