HLV Lê Thụy Hải: ‘Thanh Hóa thắng chẳng phải do tôi giỏi!’

28/02/2016 08:27 GMT+7

‘Ấy chết, có phải do ông Hải giỏi giang gì đâu. Mà chẳng qua là do nguyên lý bóng đá nó thế. Đội nào mà tấn công mãi không ghi được bàn thì thua thôi’, người đặc biệt Lê Thụy Hải luôn có những phát ngôn đặc biệt và lần này, khi nói về trận thắng thứ hai liên tiếp của FLC Thanh Hóa, cũng không phải ngoại lệ.

‘Ấy chết, có phải do ông Hải giỏi giang gì đâu. Mà chẳng qua là do nguyên lý bóng đá nó thế. Đội nào mà tấn công mãi không ghi được bàn thì thua thôi’, người đặc biệt Lê Thụy Hải luôn có những phát ngôn đặc biệt và lần này, khi nói về trận thắng thứ hai liên tiếp của FLC Thanh Hóa, cũng không phải ngoại lệ.

Thanh Hóa ăn mừng chiến thắng tưng bừng trên sân Khánh Hòa - Ảnh: Quốc An
Lượt trận mở màn V-League 2016, Thanh Hóa thắng tưng bừng Hà Nội T&T trên sân nhà với một thế trận rất biết người biết ta. Sang đến lượt đấu thứ 2, chuyến làm khách trên sân Nha Trang cũng mang đến một kết quả không thế tốt hơn - thắng Sanna Khánh Hòa BVN với tỷ số 2-0.

Nhìn vào thời điểm ghi bàn của Uvan Firer (phút 67) và Omar Faye (phút 72), sẽ thấy điều giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải nói sau đây hoàn toàn đúng: “Khánh Hòa tận dụng đội hình trẻ và sân nhà sẽ chơi miếng phủ đầu ngay với chúng tôi. Xin mời. Họ cứ việc tấn công. Việc của chúng tôi là… tưng tửng, không đi đâu phải vội. Không vội mất sức, không vội ghi bàn, nhường thế trận cho đối phương. Đâu rồi sẽ khắc có đó”.

Chúng tôi cứ buồn cười mãi vì ông Hải lại nói thế này nữa: “Cô cứ khen chú giỏi, chứ chú có giỏi giang gì đâu. Khánh Hòa cứ mải miết tấn công hòng làm thỏa mãn khán giả nhà bằng một bàn thắng nào đó. Dồn hết lên thì hở sau là đúng rồi còn gì nữa. Không bị ghi bàn mới là lạ. Nguyên lý bóng đá nó thế. Ai thực hiện sai nguyên lý thì thua, đúng nguyên lý thì thắng. Có thế thôi mà”.


[VIDEO]: KHÁNH HÒA 0-2 THANH HÓA

Nghe ông Hải bình luận về mình với vẻ tưng tửng, chả thấy… đúng gì cả. Vì thực tế trên sân đã chứng tỏ, ông quả là quái kiệt.

Ông già 70 tuổi còn bảo: “Tôi xin phân tích thêm điều này nhé. Hai bàn thắng của hai cái cậu Tây ấy đều xuất phát từ những pha phối hợp đồng đội rất bài bản, rất có nhịp phách rõ ràng. Chứ không phải từ ngẫu hứng, không phải do ăn may mà nên. Vâng, FLC Thanh Hóa thắng vì mọi thứ đã được nằm trong dự tính từ đầu. Tôi không chê Khánh Hòa nhưng họ cũng chỉ như chú “ngựa ô”, đội hình không có ai đặc biệt, trừ Uche. Mà khi Uche được hưởng “chế độ” chăm sóc đặc biệt thì không ăn thua!

Nói thế, hóa ra Thanh Hóa cũng toàn ngôi sao trong đội hình à? Đâu phải. Trong tay tôi cũng không có những cầu thủ quá nổi trội. Nhưng rất đoàn kết, rất hiểu những điều tôi chỉ đạo. Tất cả rất vì nhau, không phải mạnh ai người nấy chạy. Làm ở Thanh Hóa khó lắm đấy. Nhưng mọi thứ đang rất tốt. Tôi hài lòng”.

HLV Lê Thụy Hải ăn mừng với ngoại binh - Ảnh: Quốc An

Ông Nguyễn Trọng Hoài - giám đốc điều hành FLC Thanh Hóa còn hài lòng gấp mấy lần ý chứ. Ngồi trên khán đài sân Nha Trang, mặt ông Hoài mới đầu khó đăm đăm, ra chiều lo lắng lắm. Nhưng cuối trận, ông cười nói hỉ hả.

Đây là nhân vật đã có phát biểu để đời hôm công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) họp trước mùa giải ở Hà Nội: “Các anh ở VPF xem xét lại ngày khai mạc giải đi chứ. Ai lại khởi đầu V-League vào ngày 13 âm lịch bao giờ. Hay các anh đã đi xem thầy mà thầy cho đá vào ngày ấy”. Nhưng ông Hoài lo lắng rõ thừa, đúng vào ngày 13 âm lịch mà FLC Thanh Hóa đã thắng Hà Nội T&T đấy còn gì!

Ông Hoài bảo: “Thắng trận lần thứ 2, chúng tôi cứ chiểu theo quy chế mà tiến hành. Thưởng cho toàn đội 600 triệu đồng. Anh Hải nói đúng đấy, trận này mà không có đấu pháp đúng đắn là không thắng nổi Khánh Hòa đâu. Tuy họ không có cầu thủ có “số má” nhưng đá cũng quên chết đấy, nhất là khi được đá trên sân nhà.

Cả hiệp 1, cầu thủ Thanh Hóa không ào lên mà để cho đối thủ dồn ép. Sang hiệp 2 mới đá dãn biên, dồn hết tốc lực và dĩ nhiên có thành quả ngay. Khánh Hòa chỉ “ngon” khi gặp đội không già dơ thôi. Chứ gặp đội già dơ, biết chờ thời cơ như Thanh Hóa thì đá không lại”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.