HLV Lê Thụy Hải và những nút thắt ở Bình Dương

28/04/2015 09:02 GMT+7

(TNO) HLV Lê Thụy Hải rời Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) khiến nhiều người thở phào, như vừa trút một gánh nặng.

(TNO) HLV Lê Thụy Hải rời Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) khiến nhiều người thở phào, như vừa trút một gánh nặng.
HLV Lê Thụy Hải một lần nữa chia tay B.Bình Dương - Ảnh: Bạch Dương
HLV Lê Thụy Hải không chỉ là người có tài mà là rất tài, chính tài năng hơn người của ông nên B.Bình Dương dù không thích cá tính mạnh mẽ và lối phát ngôn thẳng tuột của ông Hải nhưng đã 6 lần mời ông về với đội bóng đất thủ.

Mùa giải 2014, những vòng đấu đầu tiên, B.Bình Dương thua te tua đứng áp chót bảng xếp hạng, nhưng khi chiêu mộ được tướng tài Lê Thụy Hải, ngay lập tức đội bóng miền đông Nam bộ tiến thẳng đến chức vô địch.

Thế nhưng, ở mùa giải 2015, lãnh đạo B.Bình Dương đã liên tục gây sức ép để HLV Lê Thụy Hải phải làm đơn xin nghỉ. Bởi ai cũng biết rằng, ông già gân Hải “lơ” không bao giờ để ai nói nặng với mình dù chỉ một tiếng.

Nhiều người đã cho rằng, lãnh đạo B.Bình Dương không trọn tình với HLV Lê Thụy Hải, bởi khi đã ổn định, họ không cần dùng đến vị HLV cá tính này, thì sẵn sàng “vắt chanh bỏ vỏ”.

Thế nhưng, những người hiểu chuyện, cũng có thể thông cảm cho B.Bình Dương, bởi HLV Lê Thụy Hải đã nhiều lần vi phạm quy chế phát ngôn làm ảnh hưởng hình ảnh đội bóng và đụng chạm đến uy tín của lãnh đạo đội bóng.
B.Bình Dương (áo đỏ) thi đấu kém cỏi ở AFC Champions League - Ảnh: Bạch Dương
Hơn nữa, B.Bình Dương đã không còn khát với chức vô địch quốc gia mà họ muốn vươn tầm quốc tế, nhưng HLV Lê Thụy Hải đã không làm nổi khi đội bóng do ông dẫn dắt bị loại chóng vánh ở AFC Champion League 2015.

Việc HLV Lê Thụy Hải phải rời B.Bình Dương được gọi là “điều gì đến phải đến”, bởi ông Hải đã tạo ra quá nhiều nút thắt, nên B.Bình Dương buộc phải tháo gỡ để tránh xảy ra việc mâu thuẫn nội bộ, gây mất đoàn kết.

Trước hết, ông Hải ra đi sẽ giúp các ông chủ của B.Bình Dương giữ được hình ảnh của mình, chứ không còn ở cảnh “có miếng nhưng không có tiếng”, khi họ bỏ tiền tỷ ra đầu tư cho đội bóng, nhưng ông Hải lại tuyên bố: “Ở B.Bình Dương chỉ có tôi mới là ngôi sao, chỉ có tôi mới quyết định mọi việc”.

Ông Hải ra đi, Ban lãnh đạo CLB mới có thể giải trình được việc vì sao tốn cả núi tiền mua Công Vinh, nhưng chỉ dùng cầu thủ này trên băng ghế dự bị.

Ông Hải ra đi sẽ không còn mâu thuẫn giữa một HLV cá tính và một cầu thủ có tầm ảnh hưởng như Công Vinh. Ai cũng biết rằng, dù không nói ra, nhưng Công Vinh đã phải chịu đựng như thế nào khi bị ông Hải coi chẳng ra gì. 
Công Vinh ghi bàn nhanh kỷ lục ngay sau khi HLV Lê Thụy Hải ra đi - Ảnh: Bạch Dương
Khi ông Hải vừa rời B.Bình Dương, Lê Công Vinh đã nói lên tiếng nói của mình bằng bàn thắng xác lập kỷ lục V-League, như một lời khẳng định lâu nay anh không được thi đấu không phải vì sa sút phong độ mà vì “không có quà ra mắt với bố Hải” như lời đồn đại. 

Ghi bàn mạnh mẽ trước sự chứng kiến của HLV Miura, đúng thời điểm HLV Miura tuyển quân, chắc chắn chồng của ca sỹ Thủy Tiên sẽ có suất ở đội tuyển quốc gia.

Ngoài Công Vinh, HLV Nguyễn Thanh Sơn cũng thoát được cái bóng của mình, bởi trước giờ dù mang danh là HLV trưởng, nhưng mọi quyền hành đều nằm trong tay Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải.

Ngoài ra, chia tay với ông Hải sẽ mở đường cho B.Bình Dương đón một HLV tầm cỡ hơn để vươn ra biển lớn. Nhiều người đã dự đoán, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ cập bến B.Bình Dương trong thời gian tới đây để giúp đội này tính chuyện của mình.

Ông Hải làm được việc, nhưng chính ông cũng tạo ra quá nhiều nút thắt, nên đến lúc, lãnh đạo B.Bình Dương phải tháo gỡ nút thắt đó cũng là điều thường tình trong bóng đá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.