HLV Malaysia: 'Nếu tuyển Việt Nam chơi phòng ngự sẽ chuốc thất bại'

06/12/2014 15:59 GMT+7

(TNO) HLV Dollah Salleh của Malaysia nhận định rằng nếu tuyển Việt Nam chơi phòng ngự tại 'chảo lửa' Shah Alam sẽ chuốc lấy thất bại.

(TNO) HLV Dollah Salleh của Malaysia nhận định rằng nếu tuyển Việt Nam chơi phòng ngự tại 'chảo lửa' Shah Alam sẽ chuốc lấy thất bại.

>> HLV Dollah Salleh: 'Malaysia thắng và giữ sạch mành lưới
>> HLV Miura: 'Tuyển Việt Nam không đến Malaysia để chủ hòa
>> Dư luận Malaysia e ngại Công Vinh và Văn Quyết


Tuyển Việt Nam đang tập luyện để chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi trên sân Malaysia

Ngay trước trận quyết đấu vào tối ngày 7.12 giữa tuyển Malaysia và Việt Nam trên sân Shah Alam, ở khuôn khổ lượt đi bán kết AFF Cup 2014, cả 2 nhà cầm quân trên đều tìm cách nắn gân nhau.

Trao đổi với Thanh Niên Online cũng như với báo chí Malaysia, ông Salleh cho rằng: “Nếu tuyển Việt Nam có tư tưởng chủ hòa và lấy lối chơi phòng ngự sở đoản mà bỏ qua sở trường tấn công như đã thể hiện qua 3 trận vòng bảng thì họ chỉ có nước chuốc lấy thất bại trước Malaysia. Tôi tin chắc điều đó. Vì Việt Nam không mạnh trong phòng ngự. Nói như vậy không có nghĩa là tôi đánh giá thấp hàng thủ Việt Nam, nhưng đó không phải là cách chơi của họ”.

HLV Miura và Dollah Salleh nắn gân nhau
HLV Miura tỏ ra rất vững vàng

Đây có lẽ là một cách khích tướng của ông Salleh. Có thể thấy nhà cầm quân này đang muốn đặt HLV Miura của Việt Nam vào tình thế phải cân nhắc. Bởi lẽ, Malaysia chắc chắn đang có trong tay lợi thế lớn về sân nhà và sự cổ vũ của gần 80.000 khán giả cuồng nhiệt trên sân Shah Alam. Tuyển Việt Nam có vượt qua được sức ép lớn đó để chơi tấn công hẳn không dễ gì.

Mặc dù vậy, HLV Miura cũng cho thấy, ông là một nhà cầm quân rất “quái chiêu”. Chiến lược gia người Nhật luôn giữ sự bình thản và chỉ nói ngắn gọn: “Dĩ nhiên, chúng tôi không phòng ngự tiêu cực. Chúng tôi có cách tiếp cận trận đấu như tính toán và bạn sẽ thấy điều đó trong trận đấu sắp tới. Chúng tôi vào trận với quyết tâm tìm một kết quả có lợi trước khi bước vào lượt về trên sân nhà”.

Bài, ảnh: Giang Lao
(từ Malaysia)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.