HLV McMenemy từ chối dẫn dắt Indonesia trận cuối vì chưa hết sốc trận thua Việt Nam

11/11/2019 19:59 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) vừa rơi vào tình huống bối rối sau khi HLV Simon McMenemy từ chối cùng tuyển quốc gia hành quân đến sân Malaysia ở lượt trận bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào ngày 19.11 tới, do chưa ổn định tâm lý kể từ trận thua Việt Nam (VN).

Trước đó, sau thất bại 1-3 trước VN trên sân nhà, PSSI đã quyết định sa thải HLV McMenemy khi Indonesia trải qua 4 trận thua liền ở bảng G. Tuy nhiên, PSSI vẫn yêu cầu nhà cầm quân người Scotland dẫn dắt Indonesia thêm trận gặp Malaysia để tổ chức có thời gian tìm HLV mới.

Xem lại trận Việt Nam thắng đậm Indonesia tại vòng loại World Cup 2022

Ông Akbp Sumardji - người quản lý của tuyển Indonesia, trong một tiết lộ với báo giới địa phương cho hay HLV McMenemy không muốn dẫn dắt đội bóng đất nước vạn đảo trong chuyến hành quân đến Kualua Lumpur sau khi bị sa thải hồi đầu tháng. “Tôi đã yêu cầu HLV Simon cùng đi, nhưng ông ấy không muốn. Điều này là do có thông báo chính thức sa thải nên ông ấy không thoải mái về mặt tâm lý. Khi thất bại trong việc đưa đội tuyển quốc gia Indonesia thắng Việt Nam, ống ấy đã khủng hoảng tinh thần trầm trọng”, ông Sumardji nói.

Tuyển Indonesia (áo đỏ) hiện vẫn chưa rõ được dẫn dắt bởi HLV nào

ĐỘC LẬP

HLV McMenemy bị sa thải khi thời hạn hợp đồng còn đến hết năm 2020 nên PSSI phải bồi thường hơn gần 280.000 USD tiền lương cho chiến lược gia 41 tuổi Scotland. Tuy nhiên, dù chấp nhận chi tiền để bồi thường nhưng PSSI đang gặp khó trong việc đề nghị HLV McMenemy dẫn dắt tuyển Indonesia thêm 1 trận.
Người đứng đầu tuyển Indonesia cho biết thêm ngay sau khi sa thải ông McMenemy, PSSI cần một HLV dẫn dắt đội bóng trong trận làm khách ở Malaysia. Vì vậy, trong trường hợp không thể thuyết phục được McMenemy, PSSI buộc phải giao trọng trách cho 2 trợ lý Yeyen Tumenda và Joko Susilo.
Hiện tại, PSSI đang nhắm đến 2 ứng viên thay thế cho McMenemy là HLV người Tây Ban Nha Luis Milla và Shin Tae Yong (Hàn Quốc). HLV Shin Tae Yong được đánh giá là HLV nhiều kinh nghiệm khi từng thành công dẫn dắt tuyển U.20 và U.23 Hàn Quốc. Mới nhất, nhà cầm quân này nổi tiếng trong vai trò HLV tuyển Hàn Quốc với chiến thắng sốc 2-0 trước tuyển Đức ở vòng bảng World Cup 2018. Trong khi đó, Luis Milla cũng từng dẫn dắt tuyển U.23 Tây Ban Nha và ít nhiều để lại dấu ấn cùng các tuyển Indonesia ở SEA Games 2017 và Asian Games 2018. Tuy nhiên, do tranh chấp một số điều khoản, ông Milla đã bị PSSI chấm dứt hợp đồng cuối năm ngoái.

Thua VN, Malaysia (áo vàng) không được phép thua 2 lượt trận tháng 11 trên sân nhà trước Thái Lan và Indonesia

ĐỘC LẬP

Trước đó, mặc dù vẫn chưa biết ai sẽ phụ trách dẫn dắt đội nhưng PSSI cũng đã công bố danh sách 23 cầu thủ chính thức của Indonesia chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Malaysia trên sân Bukit Jalil. Theo kế hoạch, Indonesia sẽ đáp chuyến bay sớm đến Kualua Lumpur vào ngày 12.11 nhằm chuẩn bị cho trận đấu thứ 5 ở bảng G. Trong danh sách lần này, tuyển Indonesia có một số cái tên mới ở hàng tiền vệ và hậu vệ gồm TM Ichsan (Bhayangkara FC), Ardi Idrus (Persib), Hendro Siswanto (Arema FC), Muhammad Tahir (Persipura), Dedy Gusmawan (Semen Padang).
Hiện tại, với việc trắng tay sau 4 trận, hy vọng đoạt vé đi tiếp của Indonesia gần như không còn. Thái Lan và VN đang dẫn đầu bảng G với cùng 7 điểm, kế đến là UAE (6 điểm) và Malaysia (3 điểm).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.