HLV Miura xách nước, nhặt bóng 'phục vụ' học trò

15/03/2015 18:35 GMT+7

(TNO) HLV trưởng đội tuyển U.23 Việt Nam Toshiya Miura là người luôn làm việc theo quan điểm, tất cả đều phục vụ cho cầu thủ tập luyện một cách tốt nhất.

(TNO) HLV trưởng đội tuyển U.23 Việt Nam Toshiya Miura là người luôn làm việc theo quan điểm, tất cả đều phục vụ cho cầu thủ tập luyện một cách tốt nhất.

>> HLV Miura: 'Công Phượng chơi tốt, hàng công lẫn hàng thủ đều tốt!
>> HLV Miura chọn Công Phượng, Tuấn Anh đá chính trận gặp Uzbekistan
>> HLV Miura: 'U.23 Việt Nam sẽ trình diễn một diện mạo khác trước khán giả TP.HCM
>> HLV Miura bác bỏ chuyện Công Phượng bị cô lập ở U.23 Việt Nam
>> HLV Toshiya Miura được fan tặng tranh gạo và website
>> HLV Miura: ‘Đừng ‘giết’ đồng đội của mình’
>> HLV Miura lo lắng vì chấn thương của các cầu thủ U.23 Việt Nam

 
Đích thân ông Miura cũng đi bỏ từng cái maker để chuẩn bị cho buổi tập

Sáng hôm nay, đội tuyển U.23 Việt Nam đã di chuyển từ TP.HCM xuống Bình Dương để tập luyện 5 ngày tại đây trước khi lên đường đi Bangkok đá giao hữu với tuyển U.23 Thái Lan vào ngày 20.3.

Đến Bình Dương, đội tuyển không hề nghỉ ngơi mà phải bước ra sân tập lúc 16 giờ. Để cầu thủ có thêm thời gian nghỉ ngơi, ông Miura cùng các trợ lý của mình di chuyển ra sân lúc 15 giờ 20 phút.

Tới sớm hơn cầu thủ 40 phút, họ chủ động tự đem bóng và dụng cụ tập luyện ra sân. Các trợ lý Quốc Tuấn, Công Minh, Tuấn Long cũng tự đi lấy thêm các khung thành để chuẩn bị cho buổi tập.

Là HLV trưởng, nhưng ông Miura cũng đi bỏ từng cái maker - dụng cụ để làm giới hạn trên sân bóng, theo ý mình để chuẩn bị cho các bài tập mà ông sẽ triển khai.

Cách làm của HLV Miura với U.23 Việt Nam khác các đội tuyển trước đây, bởi ở các đội tuyển trước, từng tốp cầu thủ trực nhật phải lo xách nước, bê bóng, cũng như bê cầu môn.

Việc HLV Miura yêu cầu các trợ lý ra sân sớm với mục đích không để cầu thủ mất thời gian vào những việc lặt vặt.

 
Các trợ lý Tuấn Long, Công Minh, Quốc Tuấn phải khiêng khung thành chuẩn bị cho buổi tập trên sân Bình Dương

Trò chuyển với chúng tôi, trợ lý Nguyễn Quốc Tuấn bày tỏ: “Cách làm của HLV Miura rất hay và đáng học tập. Nhiệm vụ của cầu thủ là tập luyện và thi đấu tốt, nên chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ họ một cách chu đáo. Khi chúng tôi ra sân sớm để chuẩn bị hoàn tất mọi việc cho buổi tập, cầu thủ ra sân là bước vào tập ngay, đỡ mất thời gian chuẩn bị, nên hiệu quả buổi tập sẽ cao hơn”.

Không chỉ chu đáo trong mọi việc, HLV Miura cũng có cách huấn luyện rất đặc biệt. Với các HLV khác, nếu buổi chiều thi đấu thì buổi sáng cầu thủ sẽ được nghỉ ngơi. Nhưng với HLV Miura lại khác, cho dù chiều thi đấu thì buổi sáng toàn đội vẫn bước ra sân tập.

Cách làm của ông Miura giúp cầu thủ không nằm ì trong khách sạn dẫn đến việc uể oải, nên bước vào thi đấu không được sung mãn.

Qua 3 trận giao hữu, chưa thể nói được hiệu quả mà Nhà cầm quân Nhật Bản đem lại cho U.23 Việt Nam. Nhưng trước đó, ông đã góp công giúp Olympic Việt Nam thi đấu rất sung sức và đầy chất lửa tại ASIAD 2014, cũng như tạo nên nét tươi mới cho đội tuyển quốc gia Việt Nam tại AFF Cup 2014.

Bài, ảnh: Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.