HLV Park cảnh báo thiếu tiền đạo giỏi, các HLV V-League lên tiếng đáp trả

30/12/2020 07:00 GMT+7

Trước ý kiến của HLV Park Hang-seo cho rằng đội tuyển Việt Nam thiếu tiền đạo giỏi vì những CLB sử dụng quá nhiều ngoại binh, các HLV V-League đã lên tiếng.

Trong thời gian gần đầy, HLV Park Hang-seo đã không ít lần kêu ca về việc các đội tuyển Việt Nam đang khan hiếm tiền đạo có chất lượng. Vị HLV người Hàn Quốc cho rằng việc các CLB tại V-League ưu tiên sử dụng các ngoại binh trên hàng công khiến các chân sút nội ít được ra sân. Bên cạnh đó, việc tạo cơ hội thi đấu nhiều cho các tiền đạo trẻ vừa được đôn lên đội 1 cũng còn quá xa vời.

Ông Park muốn tiền đạo Việt được thi đấu nhiều ở V-League, HLV V-League nói gì?

Từ đó, ông Park luôn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm những nhân tố mới có chất lượng ở vị trí cao nhất trên hàng công ở các cấp độ đội tuyển. Tại đội tuyển Việt Nam, Tiến Linh và Đức Chinh là những tiền đạo mũi nhọn đã quá quen thuộc và hầu như không có sự lựa chọn nào tốt hơn. Thậm chí, cách đây không lâu vị HLV người Hàn Quốc còn phải gọi trở lại "lão tướng" Anh Đức.
Còn ở U.22 và U.23 Việt Nam, đa số tiền đạo đều được phát hiện từ lứa U.21 của các CLB thông qua thi đấu tại giải U.21 quốc gia và quốc tế. Tuy nhiên, những cầu thủ này chỉ được thi đấu ở hạng nhất vốn có chất lượng chuyên môn hạn chế hoặc nếu đá V-League thì cũng "mài quần" trên băng ghế dự bị.

Đức Chinh cũng là cái tên được thầy Park thường xuyên trao cơ hội lên tuyển

Độc Lập



Về việc này, HLV CLB Nam Định - ông Nguyễn Văn Dũng cho biết: " Quy chế bóng đá Việt Nam đã như vậy rồi. Các tiền đạo nội hầu như là không thể gánh vác được trọng trách trên hàng công nên chúng tôi buộc phải sử dụng cầu thủ ngoại. Điều này có 2 mặt, nó sẽ tốt về mặt chuyên môn cho các CLB nhưng đội tuyển quốc gia sẽ bị thiệt thòi. Ở vị trí tiền đạo cắm thì các tiền đạo nội của chúng ta không thể cạnh tranh được với các cầu thủ ngoại".
Cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam, trợ lý HLV Nguyễn Việt Thắng (SHB Đà Nẵng) thì cho rằng việc các CLB V-League sử dụng ngoại binh không ảnh hưởng mà thậm chí còn tạo động lực tốt cho các tiền đạo nội. "Theo tôi nhớ, thời điểm tôi còn đá thì không phải dùng 3 ngoại binh như bây giờ mà là 5 ngoại binh. Tôi nghĩ lúc đó chất lượng giải V-League cũng không hề kém hơn bây giờ. Dù nhiều ngoại binh nhưng vẫn có hàng loạt tiền đạo giỏi như Lê Công Vinh, Quang Hải, Anh Đức, Phan Thanh Bình, Ngọc Thanh.
Muốn có suất đá chính thì phải chứng minh thôi chứ không có cách nào bắt buộc các CLB phải sử dụng tiền đạo nội. Theo tôi nghĩ, tiền đạo ngoại chính là thứ thúc đẩy tốt nhất cho các tiền đạo nội phát triển. Hồi đó ở Bình Dương có Philani, Huỳnh Kesley nhưng Anh Đức vẫn khẳng định tốt và tìm được một vị trí trên hàng công. Thời điểm đó 5 "Tây", các tiền đạo nội vẫn khẳng định được tên tuổi mà".

Rất ít nhân tố mới cho vị trí cao nhất trên hàng công của tuyển Việt Nam

Độc Lập

Bên cạnh đó, tiền đạo từng giúp đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2008 cũng cho biết Đà Nẵng luôn trao cơ hội ra sân cho tiền đạo nội: "Năm rồi Đà Nẵng đã xây dựng cho Hà Đức Chinh đá chính, 2 biên là ngoại binh nhưng không may là cậu ấy bị bệnh gan nên vỡ kế hoạch. Chúng tôi luôn tạo điều kiện để Chinh thi đấu nếu như anh ấy đạt phong độ cao".
Cựu HLV trưởng CLB Bình Dương (hiện là trợ lý của HLV Phan Thanh Hùng), ông Nguyễn Thanh Sơn chia sẻ: "Tôi thấy ông Park Hang-seo có thể đề nghị VFF giảm suất cầu thủ ngoại lại để tiền đạo nội được ra sân nhiều hơn nhưng không hợp lý. Tất cả những đội bóng đầu tư, bỏ tiền ra nên đều đặt mục tiêu trụ hạng hoặc cạnh tranh chức vô địch. Các nước khác như Thái Lan, giải của họ vẫn có rất nhiều cầu thủ ngoại đó thôi".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.