HLV Park Hang-seo còn bài ở giải U.23 châu Á?

13/01/2018 14:47 GMT+7

Đội U.23 Việt Nam dường như đã dồn mọi ‘tinh hoa’ cho trận mở màn gặp đương kim á quân Hàn Quốc, nên người ta đặt câu hỏi: HLV Park Hang-seo còn bài tủ nào cho hai trận tiếp theo ở vòng chung kết U.23 châu Á?

[VIDEO] VĂN HẬU CHIA SẺ PHƯƠNG ÁN KHẮC CHẾ U.23 ÚC 
Có thể khẳng định rằng, U.23 Hàn Quốc đã hoàn toàn bị bất ngờ trước những khó khăn mà họ phải trải qua trước U.23 Việt Nam. Hệ thống phòng ngự chặt chẽ, pressing tầm cao của Việt Nam khiến các hảo thủ bên phía đội bạn gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Tiến Dũng. Bóng bổng cùng các miếng đánh biên được xem là niềm hy vọng lớn nhất của Hàn Quốc để chọc thủng lưới Việt Nam cũng chỉ phát huy hiệu quả đúng một lần, khi thể lực và sự tập trung của các học trò HLV Park Hang-seo đã đuối dần ở giai đoạn cuối.
Trong khi đó trên hàng công, với số lượng tham gia tấn công không quá nhiều, đội bóng buộc phải chờ đến khả năng dâng cao ở hai biên nhằm tạo ra đợt phản công chớp nhoáng. Trong một lần như thế, Văn Hậu đã có đường chuyền dọn cỗ để Quang Hải có thể ghi bàn vào lưới đối thủ. Đó cũng là lần hiếm hoi, ý đồ gây bất ngờ của Việt Nam trên hàng công có thể phát huy hiệu quả như thế.
Ông Park luôn có những chiêu mà người ngoài khó đoán biết Ngọc Linh
Rất nhiều tinh hoa, sự chuẩn bị kỹ càng đều đã được U.23 Việt Nam thể hiện tốt nhất có thể trong màn so tài với U.23 Hàn Quốc. Từ đội hình mạnh nhất, khả năng phòng ngự tốt nhất cùng cách phản công được tập đi tập lại nhiều nhất đều được thầy trò Park Hang-seo phô bày trước U.23 Hàn Quốc - đội bóng được đánh giá là mạnh nhất bảng D.
Song vô hình trung, khi mâm cỗ đã đưa ra những món ngon nhất trong thực đơn thì liệu rằng, bếp trưởng Park Hang-seo còn có thể khiến U.23 Úc hay sau đó là U.23 Syria bất ngờ. Chắc chắn Úc hay thậm chí cả Syria cũng đã cử “trinh thám” để ghi chép và phân tích tỉ mỉ cách chơi của U.23 Việt Nam. Và nếu như không còn miếng bài tủ nào, U.23 Việt Nam sẽ rất khó khăn ở những trận đấu kế tiếp.
Xuân Trường liệu có làm nên chuyện khi gặp Úc? Ngọc Linh
Dẫu vậy cần phải nói rằng, thầy Park mới chỉ dùng phân nửa lực lượng mà ông mang sang Trung Quốc ở giải đấu lần này. Điều đó cũng có nghĩa rằng, hơn 10 gương mặt còn lại vẫn tiềm ẩn giá trị khó lường ở hai trận đấu kế tiếp. Trên thực tế, Văn Toàn và Xuân Mạnh đã được ông đưa vào sân ở giai đoạn cuối trận gặp Hàn Quốc với hy vọng tốc độ, khả năng leo biên nhanh nhẹn sẽ giúp Việt Nam có thêm sức mạnh ở những pha tấn công biên. Dù không thể tạo ra được nhiều khó khăn cho hàng thủ Hàn Quốc nhưng ngược lại điều đó cũng sẽ giúp họ thoát khỏi tầm radar chú ý của U.23 Úc.
Bên cạnh đó, trong đội hình của U.23 Việt Nam vẫn còn đó những gia vị mang đến cảm giác bất ngờ. Châu Ngọc Quang, Phan Văn Đức, Nguyễn Thành Chung... đều là các nhân tố từng gây đột biến trong màu áo các CLB tại V-League. Và biết đâu đấy, khi sự tập trung của Úc dồn cả vào Xuân Trường, Công Phượng hay Quang Hải, những “kép phụ” sẽ có được đất diễn cho riêng mình để khiến đối thủ không kịp trở tay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.