HLV Park Hang-seo đãi cát tìm vàng

01/07/2020 08:46 GMT+7

Hôm nay 1.7, đội tuyển U.22 VN tập trung lần đầu trong chu kỳ tập huấn được tính toán rất kỹ hướng tới SEA Games 31 diễn ra tại VN năm sau, với 28 cầu thủ đầu tiên được gọi theo các đợt ngắn ngày.

Tập trung ngắn linh hoạt: Cơ hội cho tất cả

Trong cuộc họp gần đây nhất với lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) và ban huấn luyện, HLV Park Hang-seo nói rõ quan điểm: “Để hoàn thành mục tiêu bảo vệ tấm HCV SEA Games 31 vào cuối năm sau, đội U.22 VN sẽ tập trung các đợt ngắn ngày mà hai đợt đầu tiên sẽ rơi vào tháng 7 và dự kiến vào tháng 9.
Dĩ nhiên đây chưa phải là danh sách cuối cùng vì chúng ta còn phải tiến hành sàng lọc từ nay cho đến chu kỳ chuẩn bị cuối cùng. Tôi muốn chọn nhiều cầu thủ mới, có năng lực và kiểm tra trình độ qua mỗi lần tập trung. Không nhất thiết, mỗi đợt hội quân, danh sách lại giống nhau. Sẽ có sự bổ sung, đào thải. Những cầu thủ ưu tú nhất sẽ trụ lại”.

HLV Park Hang-seo tìm “gà son” ở giải U.19 Quốc gia 2020

Một ngày sau khi danh sách 28 cầu thủ U.22 VN được công bố, ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF, nói: “Sẽ có người ngạc nhiên và thắc mắc tại sao đội U.22 VN lại chỉ tập trung vỏn vẹn 3 ngày, bắt đầu từ 1.7, mà không kéo dài lâu hơn. Tôi nghĩ như cách đội tuyển VN chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 đang làm, đội U.22 VN sẽ có quy trình chuẩn bị khoa học, bài bản hướng tới đại hội thể thao khu vực. VFF sẽ dành cho đội sự ưu tiên tối đa. SEA Games 31 tổ chức trên nhà, chúng ta cần mang đến niềm vui cho khán giả bằng sự chuẩn bị kỹ nhất có thể”.

...Nguyễn Trần Việt Cường (phải),

Nhiều “ngọc thô” chờ mài dũa

Trong số những cầu thủ đáng lưu ý của đợt tập trung lần này, có một vài gương mặt nổi bật. Dù chưa đá chính ở V-League nhưng các cầu thủ trẻ ở dạng tiềm năng, dạng “ngọc thô” cần đến bàn tay mài dũa của thầy Park và cộng sự. Nhưng những phát hiện “mới tinh” như Nguyễn Hai Long hay tiền đạo Trần Danh Trung (Viettel) từng tham dự giải U.22 Đông Nam Á 2019 và vòng loại U.23 châu Á 2020, được đánh giá cao ở khả năng đi bóng, phá bẫy việt vị và dứt điểm từ xa.

...Mai Sỹ Hoàng,

Hậu vệ Mai Sỹ Hoàng (SLNA) từng khoác áo đội U.18 VN giai đoạn 2017 - 2018 dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn. Những cú đá phạt của Hoàng có kỹ thuật, độ xoáy cao. Hoàng còn có khả năng dứt điểm bằng chân trái. Sau đó Hoàng “mất tích” một thời gian vì chấn thương. HLV Phạm Minh Đức của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nói về hai học trò được lên U.22 VN: “Trung vệ Đoàn Anh Việt cao 1,94 m, thi đấu khá chắc chắn, có đầu óc. Tiền đạo Lê Văn Nam tuy không sở hữu chiều cao nổi trội nhưng có tốc độ và khả năng càn lướt. Nam từng là đồng đội của Sỹ Hoàng và Danh Trung ở đội U.18 VN”.

Tuyển thủ U.19 Việt Nam chơi bóng rất giống Văn Thanh khiến HLV Troussier yêu thích

Năm 2017, V-League lần đầu tiên chứng kiến sự xuất hiện của một cầu thủ sinh năm 2000. Đó là tài năng trẻ khi đó mới 16 tuổi Nguyễn Trần Việt Cường. Cường nhanh nhẹn, thi đấu thông minh và đã được gọi vào đội U.16 VN tham dự giải U.16 châu Á 2016, trước đó đoạt ngôi á quân U.16 Đông Nam Á cùng HLV Đinh Thế Nam tại Campuchia (thua Úc trên chấm phạt đền - PV). Năm ngoái, cầu thủ cao 1,75 m này từng được ông Park triệu tập trong các đợt rèn quân ngắn ngày của U.22 VN chuẩn bị cho SEA Games 30.

...Trần Danh Trung (ảnh 4) là những cái tên đầy hy vọng của U.22 VN

Bản thân HLV Park Hang-seo tại VCK U.23 châu Á vẫn luôn chừa không gian cho những mầm non tương lai với Trần Bảo Toàn, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Hữu Thắng. Thực tế, đợt tập trung này U.22 VN chủ yếu trao cơ hội cho những cầu thủ đăng ký V-League và có tiềm năng được thể hiện trước HLV Park Hang-seo và các cộng sự. Điều này tiếp nối cách nuôi quân khoa học từng được U.22 VN thử nghiệm thành công tại SEA Games 30.
Những cầu thủ được gọi dù không vào danh sách chung cuộc nhưng đã cho thấy sự tiến bộ rất lớn khi được điều chỉnh ở môi trường đội tuyển. Đó là chưa kể Hà Nội vì đang khủng hoảng nhân sự đã xin phép không có các cầu thủ chất lượng lên tuyển như Mạch Ngọc Hà, Bùi Hoàng Việt Anh, Đặng Văn Tới, Nguyễn Tuấn Anh, Lê Văn Xuân, Lê Xuân Tú. Bù lại, U.22 VN có tên các cầu thủ từng chơi rất tốt ở VCK U.21 quốc gia như các cầu thủ HAGL Nguyễn Cảnh Anh, Âu Dương Quân, Trần Bảo Toàn, Vũ Minh Hiếu, Dụng Quang Nho. Riêng Bảo Toàn và Quang Nho vẫn ra sân tại V-League 2020.
Một cái tên khác rất nổi bật là tiền đạo Lê Minh Bình của HAGL cho Bà Rịa-Vũng Tàu mượn đã ghi đến 3 bàn sau 4 trận không được gọi tên. Lý do, theo lời một thành viên ban tuyển chọn do HLV Park Hang-seo muốn tập trung cho V-League ở đợt đầu. Minh Bình chơi tại hạng nhất đã là ngọc thì sẽ tỏa sáng ở đợt tập trung sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.