HLV Park Hang-seo đang viết tiếp ước mơ cho bóng đá Việt Nam

15/05/2021 09:23 GMT+7

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam yêu quý và kính trọng thầy Park bởi ông đã viết nên những thành tích lịch sử cho bóng đá Việt Nam từ những mơ ước nhỏ nhoi nhất của chính bản thân mình.

Từ ước mơ nhỏ...

Đã có lúc, ông Park tâm sự rằng ngày đầu khi mới đến, ông chỉ hy vọng lại ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam 1 năm, như thế đã là thành công. Đó là một ước mơ nhỏ nhoi của ông lúc mới đến với bóng đá Việt Nam từ cuối năm 2017. Rõ ràng lúc mới đến, ông còn bỡ ngỡ và chưa hiểu nhiều về bóng đá Việt. Dù vậy, thành công tới rất nhanh, ngôi Á quân U. 23 Châu Á đã thay đổi tất cả. Thành công bước đầu đến bởi tài năng của ông, bởi dàn cầu thủ chất lượng của bóng đá Việt, bởi người hâm mộ tuyệt vời luôn theo dõi đội bóng con cưng. Từ đây, ông đã tìm ra được công thức của chiến thắng.
 

Thầy Park luôn động viên nhắc nhở Công Phượng

Minh Tú

Hiểu được khát khao của người hâm mộ Việt Nam, hiểu được tư duy của lứa cầu thủ tài năng, HLV người Hàn Quốc xây dựng lối chơi chuyền bóng nhỏ, nhuyễn, chơi tấn công trước các đội bóng yếu hơn, và lối chơi phòng ngự chặt chẽ, phản công chớp nhoáng trước các đội bóng mạnh. “Biết người biết ta trăm trận trăm thắng”, HLV Park đưa các lứa tuyển Việt Nam chinh phục hết thành tích này tới thành tích khác. HCV SEA Games sau 60 năm chờ đợi, vô địch AFF Cup sau 10 năm, hạng tư Asiad và vào tốp 8 đội mạnh nhất của Asian Cup. Thành tích vô tiền khoáng hậu. Ước mơ bao năm của Rồng vàng đã trở thành sự thật.
 
Không chỉ chinh phục trái tim người hâm mộ bằng những thành tích trên sân cỏ, HLV người Hàn Quốc còn chinh phục bao con tim dải đất hình chữ S bởi tính cách và phẩm chất của mình. Làm việc khoa học, nghiêm khắc trong cách huấn luyện nhưng chan hòa, gần gũi với cầu thủ và khán giả nơi hậu trường, ông giống như hình mẫu của một người cha, một người thầy rất... rất Việt Nam mà ai cũng yêu quý kính trọng.

... và hiện tại là giấc mơ World Cup

Thầy Park đã và đang chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho mục tiêu World Cup, đấu trường mà ông luôn coi là một trong những mục tiêu hàng đầu. Lúc mới đến Việt Nam do chưa hiểu bóng đá Việt Nam, ông không đặt nặng mục tiêu SEA Games. Lúc đó ông cho rằng Asian Cup hay World Cup mới quan trọng. Nói vậy để thấy, World Cup quan trọng như thế nào với ông Park. Bởi thế mà suốt khoảng thời gian bóng đá tạm dừng vì covid 19, ông bảo rằng ngày nào ông cũng làm việc. Khi V-League trở lại, ông cùng các trợ lý đi khắp các sân để tuyển chọn nhân tài.

Ông Park luôn gần gũi hết mình với từng cầu thủ

Minh Tú

Giờ đây, với 37 cái tên có trong tay, ông đang rèn giũa, nắng gắt vẫn tập, mưa to vẫn miệt mài. Tất cả vì mục tiêu lần đầu tiên lọt vào vòng loại thứ ba của giải vô địch bóng đá thế giới.
Với tất cả sự trân trọng và yêu quý của người hâm mộ dành cho thầy Park và các cầu thủ tuyển Việt Nam, hy vọng rằng những chiến binh sao vàng sẽ chiến đấu hết mình và có kết quả thật tốt sắp tới trên đất UAE và thầy Park sẽ lại viết tiếp những ước mơ mới cho bóng đá Việt Nam.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.