HLV Park Hang-seo: ‘Nếu gặp tuyển Hàn Quốc, tôi vẫn làm tất cả vì tuyển Việt Nam’

Giang Lao
Giang Lao
25/06/2021 15:00 GMT+7

HLV Park Hang-seo của tuyển Việt Nam vừa trả lời phỏng vấn trang #AsianCup2023 của LĐBĐ châu Á (AFC) trước lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trang #AsianCup2023 trong đoạn clip đăng trên tài khoản mạng xã hội Twitter phỏng vấn trực tuyến HLV Park Hang-seo, đã hỏi nhà cầm này suy nghĩ ra sao trong trường hợp tuyển Việt NamHàn Quốc đối đầu nhau ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.
Trước hết, HLV Park Hang-seo đã chia sẻ về tuyển Việt Nam khi có lần đầu tiên trong lịch sử được góp mặt ở vòng loại thứ 3 tranh vé dự World Cup 2022 ở khu vực châu Á.
Ông nói: “Tôi nghĩ, đây là một cơ hội rất tuyệt vời để có cơ hội thật sự đánh giá lại tiềm lực của đội tuyển Việt Nam. Bởi tại đây (vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á), chúng tôi sẽ đối đầu với các đối thủ rất mạnh và vượt trội”.
Cũng theo HLV Park Hang-seo: “Tuy nhiên, tôi không e sợ hay lo ngại trước bất cứ đối thủ nào sẽ gặp. Nhưng nếu được chọn một đội để tránh gặp, thì tôi sẽ chọn đội tuyển Hàn Quốc. Tuyển Hàn Quốc không chỉ rất mạnh, mà đó còn là đội tuyển của quê hương tôi.
Nên nếu phải thi đấu đối đầu với đội bóng của quê hương mình, sẽ có cảm giác rất nặng nề cho tôi. Tuy nhiên, trường hợp phải gặp, thì tôi chắc chắn cũng phải đối đầu. Tôi sẽ làm tất cả vì đội tuyển Việt Nam, vì tôi là HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam”.

HLV Park Hang-seo cho rằng, nếu được chọn, ông muốn tránh gặp tuyển Hàn Quốc ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á

Chụp từ clip

Trong thời gian dẫn dắt đội tuyển Việt Nam và các đội trẻ tại kỳ ASIAD 18 ở Indonesia, HLV Park Hang-seo đã có dịp trải qua cảm xúc này khi cùng đội tuyển Olympic Việt Nam đối đầu với đội Hàn Quốc quê hương mình và có cả ngôi sao Son Heung-min thi đấu ở trận bán kết bóng đá nam.
Ở trận này Olympic Hàn Quốc thắng tuyển Olympic Việt Nam 3-1, vào chung kết và sau đó đoạt HCV khi thắng Nhật Bản 2-1.
Vào ngày 1.7 tại Malaysia, AFC tiến hành bốc thăm chia 2 bảng (mỗi bảng 6 đội) cho 12 đội tuyển góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, và hoàn toàn có thể xảy ra khả năng tuyển Việt Nam và tuyển Hàn Quốc nằm cùng bảng.
Hiện theo phân cặp hạt giống trước lễ bốc thăm được chia dựa trên bảng xếp hạng FIFA tháng 6, tuyển Việt Nam (hạng 92) nằm nhóm hạt giống số 6 với Li-Băng. Trong khi tuyển Hàn Quốc ở nhóm hạt giống số 2 cùng Úc. Nhóm 1 là Nhật Bản và Iran, nhóm 3 là Ả Rập Xê Út và UAE, nhóm 4 là Iraq và Trung Quốc, nhóm 5 là Oman và Syria.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.