HLV Park Hang-seo sẽ triệu tập 34 tuyển thủ cho vòng loại World Cup

16/03/2021 06:50 GMT+7

Chia sẻ với Báo Thanh Niên trong cuộc phỏng vấn ngày 15.3, HLV Park Hang-seo tiết lộ rằng ông dự tính sẽ triệu tập 34 cầu thủ cho đợt tập trung vào tháng 5 tới đây để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Tuyển Việt Nam sẽ tập trung tại Hà Nội

Các kế hoạch của tuyển Việt Nam trong hơn một năm qua đã bị thay đổi nhiều lần bởi dịch Covid-19. Lần này, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã đưa ra quyết định mà chúng ta đều hy vọng là quyết định cuối cùng “Bảng G vòng loại World Cup sẽ đấu tập trung tại UAE” - một địa chỉ không quá xa lạ với ông…
Chúng tôi sắp trở lại UAE sau vài tháng tới, đúng vào thời điểm tháng 6 mùa hè rất nóng. Theo tôi biết nhiệt độ có thể lên đến 30 độ C, còn độ ẩm trung bình từ 60 - 80%. Nói chung điều kiện thời tiết hết sức khắc nghiệt. Vì thế chúng ta buộc phải tìm những giải pháp để làm thế nào cho phù hợp nhất, nhằm thích ứng với các khó khăn sẽ phải đối mặt. Một thời gian nữa thôi thì thời tiết tại Hà Nội cũng sẽ giống UAE, khi đó nhiệt độ lên cao và độ ẩm cũng khá cao. Tôi đang tính sẽ tập trung tại Hà Nội vì sân bãi khá tốt.
Nhân nói về điều kiện sân bãi, ở UAE cơ sở vật chất khá tốt nên đội tuyển không có gì cần phải quá lo lắng. Chúng tôi từng thi đấu vòng chung kết Asian Cup 2019 tại UAE nên đã có những trải nghiệm nhất định và hiểu phần nào đặc tính các thứ nơi đây. Tôi rất hy vọng tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy được những kinh nghiệm khi từng đến UAE thi đấu cách đây 2 năm. Chúng tôi sẽ cố gắng nỗ lực để thực hiện những nhiệm vụ được giao, chú trọng làm tốt nhất công việc hiện nay của mình. Mục tiêu lớn cần được chinh phục là vượt qua vòng loại thứ 2, để vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022, lần đầu tiên lập nên kỷ lục cho bóng đá Việt Nam.

“Không có nhiều thay đổi về nhân sự”

Thưa ông, người hâm mộ rất tò mò muốn biết, ở đợt tập trung tới, ông dự kiến gọi bao nhiêu người, trong số ấy cầu thủ cũ và mới khoảng bao nhiêu phần trăm?
Ồ, sao tôi có thể kết luận ngay về vấn đề nhân sự khi chính bản thân tôi còn chưa đi xem hết các trận tại V-League mới khởi tranh. Chưa có danh sách đội tuyển mà. Phải đợi thêm một thời gian nữa. Nhưng tôi dự tính sẽ triệu tập 34 cầu thủ, trong đó có 4 thủ môn. Tổng thể công tác chuẩn bị, tôi sẽ động viên các cầu thủ của mình. Và tôi sẽ không nhiệt tình lắm đâu về việc thay đổi lực lượng. Có lẽ sẽ không có sự thay đổi ở hàng thủ. Mà nói chung không có đổi mới nhiều đâu vì những cầu thủ đã quen với lối chơi của đội tuyển rồi. Đó là phía đội tuyển Việt Nam. Còn đối thủ của chúng ta ở bảng G thì khác đấy. Chắc chắn họ có cầu thủ nhập tịch. Nên trong quá trình chuẩn bị của tuyển Việt Nam phải có một nội dung rất quan trọng là phân tích những cầu thủ mới của họ, xem chơi như thế nào, đội hình có gì khác so với trước. Sau đó chúng ta sẽ làm công tác phân tích chiến thuật của từng đội, từ đó đưa ra “phác đồ” phù hợp. Chúng ta cần phải thích ứng được trước mọi sự thay đổi của đối phương. Cần có kế hoạch cực kỳ cụ thể, không thể chủ quan ở bất kỳ khâu nào.
Theo lịch thi đấu vừa được AFC điều chỉnh, Việt Nam không gặp Malaysia đầu tiên mà vào ngày 11.6, sau đó gặp UAE ngày 15.6. Việt Nam đối đầu với Indonesia ngày 7.6 mà trước đó họ đã được thi đấu ngày 3.6 nên chúng ta sẽ gặp bất lợi là Indonesia sẽ có cảm giác bóng tốt hơn. Nhưng lợi thế của chúng ta là đã đối đầu với Indonesia nhiều rồi.

Sẽ thêm cuộc hội chẩn nữa cho Văn Hậu

V-League trở lại và tín hiệu vui là nhiều tuyển thủ đã chơi khá hay. Chắc ông vui hơn ai hết về điều này?
Các cầu thủ của tôi đều đã ghi bàn trong màu áo CLB của họ, như Ngọc Hải - dù nhiệm vụ chính của anh ta là phòng ngự. Hải chấn thương nên nghỉ thi đấu hai vòng và tái xuất như vậy là cũng không đến nỗi, phục hồi chấn thương như vậy là tốt. Hùng Dũng, Văn Toàn, Tiến Linh cũng ghi bàn nhưng tôi nghe thông tin Toàn bị chấn thương nên phải thay ra. Trận Đà Nẵng gặp Hà Tĩnh, hình như Huy Hùng không có tên trong danh sách thi đấu. Ban huấn luyện sẽ đánh giá tình hình chung. Chúng tôi cần xem nhiều trận đấu để chọn lọc nhân sự cho đội tuyển, dự kiến sẽ tập trung vào tháng 5 khi V-League tạm dừng (theo kế hoạch mới được Ban điều hành giải điều chỉnh, vòng 13 sẽ kết thúc ngày 9.5 thay vì 31.7 như dự kiến - NV).
Riêng vấn đề của Văn Hậu, chấn thương của cậu ấy sẽ khiến ông khó có Hậu ở giai đoạn quan trọng?
Hậu bị chấn thương và mổ vào tháng 12 năm ngoái. Mới đây, các bác sĩ đã thực hiện cuộc hội chẩn cho Hậu. Việc phẫu thuật của Hậu là tốt nhưng còn phải tùy thuộc vào tốc độ phục hồi của Hậu. Nếu tháng 5 chưa thể tập trở lại thì Hậu khó tập trung cùng đội tuyển. Cuối tháng 4, chúng tôi sẽ thành lập ban hội chẩn để đánh giá một lần nữa khả năng hồi phục của cậu ấy. Nếu có thể kịp tập trung vào tháng 5 với đội tuyển thì quá tốt. Nhưng tôi sẽ chỉ nghe theo quyết định và tôn trọng mọi quyết định của bác sĩ. Hậu là cầu thủ rất quan trọng, rất cần thiết với đội tuyển nhưng chúng ta cần có phương án bảo hộ cho cậu ấy nếu Hậu chưa thể nhanh quay trở lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.