HLV Park Hang-seo - yên tâm hàng công, âu lo hàng thủ đội tuyển Việt Nam

23/09/2020 08:45 GMT+7

Chứng kiến các trận đấu ở Cúp quốc gia vừa qua, tâm trạng của HLV Park Hang-seo có thể nói là chia thành hai nửa

 

Yên tâm hàng công

Hàng loạt bàn thắng được ghi trong các trận đấu ở Cúp quốc gia vừa qua là bằng chứng cho thấy sức tấn công mạnh mẽ của các đội bóng khi trở lại sau Covid-19.
Không khó để nhận ra các tuyển thủ quốc gia trên hàng công đều đã chơi tốt và để lại dấu ấn đậm nét ở Cúp quốc gia 2020. Trong đó ấn tượng nhất là Quang Hải. Bỏ lại đằng sau cơn khát bàn thắng kéo dài hơn 9 tháng, Quang Hải đã có 9 ngày thăng hoa với 4 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo giúp Hà Nội bảo vệ thành công chiếc Cúp quốc gia. Tình huống phá bẫy việt vị và kiến tạo cho Caique ghi bàn vào lưới Bình Dương hay đường chuyền cho Trần Ngọc Sơn đệm bóng gỡ hòa cho CLB Viettel trước CLB Hà Nội cũng đánh dấu sự trở lại của Hoàng Đức. Trong khi Công Phượng cũng đã có một hiệp đấu thăng hoa và trở thành đầu tàu dẫn dắt TPHCM lội ngược dòng thành công trước Bà Rịa Vũng Tàu ở vòng tứ kết. Ngay cả Thành Chung khi được sử dụng ở vị trí “bất đắc dĩ” – trung phong cắm, cũng đã chơi rất tốt với 2 bàn thắng vào lưới Cần Thơ và Viettel, cùng đường kiến tạo để Thái Quý gỡ hòa trong trân chung kết.
Không chỉ có vậy, những cầu thủ chưa lọt được vào “mắt xanh” của ông trong đợt tập trung gần đây như Khắc Ngọc, Hai Long hay Văn Quyết cũng đã có những màn trình diễn ấn tượng ở Cúp quốc gia.

Quang Hải trở lại phong độ tốt

Vy Khánh

Âu lo hàng thủ

Trái ngược lại, chiến lược gia người Hàn Quốc có lý do để tiếp tục âu lo về hàng thủ. Duy Mạnh, Đình Trọng tiếp tục vắng mặt vì chấn thương dài hạn đã đành. Đoàn Văn Hậu trở về Việt Nam sau quãng thời gian tu nghiệp tại Hà Lan nhưng cuối cùng không thể ra sân thi đấu ở Cúp quốc gia vì chấn thương trong một buổi tập của CLB Hà Nội trước khi Cúp quốc gia trở lại. Trọng Hoàng cũng vắng mặt trong trận chung kết do tái phát chấn thương ở trận bán kết gặp Than Quảng Ninh.

Hàng thủ chưa yên tâm khi lối đá nhiều vị trí còn hay phạm lỗi

Vy Khánh

Bùi Hoàng Việt Anh tỏ ra vẫn còn non kinh nghiệm khi được trao trọng trách ở vị trí trung vệ của CLB Hà Nội. Còn đội trưởng đội tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải sau những lùm xùm ngoài sân cỏ cũng đang không có được phong độ tốt.
Trong khi các đối thủ trong khu vực đang mạnh lên từng ngày, việc các cầu thủ tấn công đang lấy lại cảm giác ghi bàn là một tín hiệu đáng mừng đối với HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên việc các cầu thủ phòng ngự hoặc đang chấn thương, hoặc đang không có được phong độ tốt lại là điều khiến chiến lược gia người Hàn Quốc không khỏi âu lo.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.