HLV Phan Thanh Hùng về Than Quảng Ninh: Song Hùng hội ngộ

Thúy Hằng
Thúy Hằng
27/02/2016 21:22 GMT+7

Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh Phạm Thanh Hùng vừa chính thức xác nhận với Thanh Niên , phía Than Quảng Ninh đã hoàn tất hợp đồng với HLV Phan Thanh Hùng trong cương vị giám đốc kỹ thuật của đội bóng đất mỏ.

Pham-Thanh-hung-tiet-lo-ly-do-Phan-Thanh-Hung-duoc-ve-lam-giam-doc-ky-thuatSong Hùng - Phạm Thanh Hùng (chủ tịch, bìa phải) và Phan Thanh Hùng, giám đốc kỹ thuật tại Than Quảng Ninh, kỳ vọng sẽ mang lại sự trưởng thành vượt bậc của CLB đất mỏ - Ảnh do nhân vật cung cấp

“Chúng tôi vừa có cuộc gặp gỡ với bầu Hiển (chủ tịch hội đồng quản trị ngân hàng SHB Đỗ Quang Hiển, người đứng đầu CLB Hà Nội T&T) và chủ tịch CLB Hà Nội T&T Nguyễn Quốc Hội. Buổi làm việc rất thành công. Bầu Hiển và chủ tịch Hội đều đồng ý để HLV Phan Thanh Hùng về Than Quảng Ninh”, chủ tịch họ Phạm nói.

Người đứng đầu đội bóng vừa có chiến thắng 1-0 trước Hà Nội T&T chiều 27.2 không tiết lộ giá trị bản hợp đồng, ông chỉ cho hay, phía Than Quảng Ninh sẽ ký kết hợp đồng với HLV Phan Thanh Hùng trong 3 năm, vai trò của ông Phan Thanh Hùng sẽ làm giám đốc kỹ thuật cho CLB, thời gian HLV Phan Thanh Hùng bắt đầu công việc tại CLB Than Quảng Ninh ngay từ ngày mai, 28.2. Phạm Như Thuần tiếp tục ở cương vị HLV trưởng.
“HLV Phan Thanh Hùng rất yêu mến CLB của chúng tôi, về năng lực và tinh thần chơi bóng cuồng nhiệt của các cầu thủ, tình nghĩa giữa các cầu thủ cũng như giữa ban huấn luyện và các thành viên của CLB, lòng yêu bóng đá của lực lượng cổ động viên. Do đó, ngay khi nhận được lời mời của chúng tôi, ông ấy đã suy nghĩ và đồng ý”, chủ tịch Than Quảng Ninh chia sẻ thêm.
Pham-Thanh-hung-tiet-lo-ly-do-Phan-Thanh-Hung-duoc-ve-lam-giam-doc-ky-thuatHLV Phạm Như Thuần (áo trắng) sẽ vẫn tiếp tục công việc HLV trưởng tại Than Quảng Ninh, chủ tịch Phạm Thanh Hùng cho hay - Ảnh: Minh Tú 
Chủ tịch họ Phạm cũng cho hay, ông “ngỏ lời” với HLV Phan Thanh Hùng sau khi cuộc thương thảo với HLV Miura không thành công. Ông nói: “Sau khi ông Miura không đồng ý làm giám đốc kỹ thuật cho CLB, ông Miura có nói sẽ giới thiệu một người giỏi hơn nhưng chúng tôi từ chối. Đúng lúc này, HLV Phan Thanh Hùng chia tay CLB Hà Nội T&T, chúng tôi thấy HLV này rất có năng lực và rất phù hợp với Than Quảng Ninh và đã mở lời mời”.
Người đứng đầu CLB được mệnh danh “đại gia đất mỏ” rất lạc quan khi ngay từ hôm nay, Than Quảng Ninh có song Hùng: Phạm Thanh Hùng - Phan Thanh Hùng. “Chúng tôi, hai người cùng tên Hùng luôn cùng một niềm tin là Than Quảng Ninh sẽ ngày càng trưởng thành hơn, có nhiều chiến thắng hơn, xứng đáng với kỳ vọng của người hâm mộ”, chủ tịch họ Phạm bộc bạch.
Pham-Thanh-hung-tiet-lo-ly-do-Phan-Thanh-Hung-duoc-ve-lam-giam-doc-ky-thuatCác cầu thủ Than Quảng Ninh vừa có một chiến thắng vinh quang trên sân khách trước đối thủ Hà Nội T&T - Ảnh: Minh Tú
Những ngày Tết nguyên đán 2016, giới truyền thông nhận được thông tin HLV Phan Thanh Hùng chia tay CLB Hà Nội T&T. Quyết định này được đưa ra ngay sau khi Hà Nội T&T thua Pohang Steelers 0-3 tại Hàn Quốc ở vòng play off AFC Champions League. HLV họ Phan chia tay đại diện Hà Nội vì lý do sức khỏe và muốn dành thời gian cho gia đình.
Trong 6 năm tại Hà Nội T&T, HLV Phan Thanh Hùng đã giúp CLB này 2 lần vô địch V-League và 4 lần Á quân, xen kẽ các thành tích này là các danh hiệu Cúp quốc gia, Siêu cúp. Ông từng lên tuyển dẫn dắt đội tuyển quốc gia tại AFF Cup 2012.
Than Quảng Ninh từng ngỏ lời mời HLV Miura về làm giám đốc kỹ thuật, mức lương trả cho HLV người Nhật có thể lên tới 10.000 USD/tháng, song ông Miura từ chối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.