HLV Sirisak Yodyadthai: ‘Thái Lan không chấp nhận đứng sau Việt Nam'

Quốc Việt
Quốc Việt
06/06/2019 13:43 GMT+7

Lấy lý do chấn thương của Teerasil Dangda và Chanathip Kongkrasin đã dẫn đến trận thua trước Việt Nam, HLV Sirisak Yodyadthai cho rằng Thái Lan xếp thứ 2 Đông Nam Á là không đúng với thực tế.

HLV trưởng Thái Lan Sirisak Yodyadthai mở đầu: “Tôi rất thất vọng với kết quả này, Thái Lan đã tạo ra nhiều cơ hội nhưng không tận dụng được và để thua phút cuối. Hôm nay, Thái Lan đã thua trong một trận thuộc FIFA Day.
Nhưng chúng tôi sẽ còn chơi một trận nữa với Ấn Độ ở trận tranh huy chương đồng King's Cup. Ngay từ lúc này, Thái Lan sẽ tập trung tối đa cho trận đấu tới với Ấn Độ và hướng tới tương lai xa hơn”.
Trước câu hỏi của một phóng viên liệu vắng Teerasil Dangda và Chanathip Kongkrasin có là lý do dẫn đến thất bại? Ông Sirisak Yodyadthai lập tức vin vào điều này.
Đội trưởng Quế Ngọc Hải bất bình khi tổ trọng tài Nhật Bản liên tục ngó lơ các pha phạm lỗi nặng của Thái Lan Độc Lập
Ông cho rằng: “Chắc chắn sự vắng mặt của bộ đôi này đã ảnh hưởng đến trận đấu. Nhưng những cầu thủ Thái Lan đã chơi rất tốt. Đội bóng trẻ này có tương lai tươi sáng.
Tôi đã chọn Kiwin bắt chính vì cậu ấy trông sẵn sàng hơn trong các thủ môn dù ít ra sân tại Bỉ. Trong 10 phút cuối, tôi không tung Teerasil Dangda vào sân vì cậu ấy vẫn chưa đạt 100% thể lực.
Tôi muốn trao cơ hội cho một cầu thủ trẻ tấn công về phía tuyển Việt Nam. Nên phút 84, khi rút Supachai ra tôi đã chọn Suphanat Mueanta (người đi vào lịch sử khi đá cho tuyển Thái Lan lúc 16 tuổi 10 tháng, 3 ngày - PV)”. 
Hàng ngàn CĐV Việt Nam lặn lội đến Buriram đã thỏa lòng khi chứng kiến Việt Nam đánh sập pháo đài Chang Arena của Thái Lan Độc Lập
Trước trận đấu, người Thái đã nói rất nhiều đến trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan là cơ hội để định ra nhà vô địch tuyệt đối cho khu vực Đông Nam Á. Bản thân HLV Sirisak Yodyadthai từng khẳng định điều này trong khi chân sút kỳ cựu Teerasil Dangda gọi đó là trận đấu của phẩm giá.
Tuy nhiên, sau cú đánh đầu của Anh Đức thì có vẻ như mọi thứ trong mắt HLV Sirirak đã khác. “Tôi không nghĩ thất bại này khiến Thái Lan chỉ còn là số 2 ở khu vực Đông Nam Á. Hôm nay chỉ là một trận đấu mà thôi. Trong hiệp 2, Thái Lan kiểm soát bóng tốt hơn Việt Nam. Nhưng bóng đá là vậy.
Thành bại quyết định bởi kể ghi được bàn thắng. Nhìn toàn trận, tôi không chấp nhận Thái Lan chỉ là số 2 ở Đông Nam Á. Chúng tôi sẽ chơi tấn công trước Ấn Độ ở trận tới. Tôi sẽ kiểm tra thể trạng từng cầu thủ để đưa ra quyết định tung ai vào sân”, HLV Sirisak Yodyadthai bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.