HLV tuyển UAE lên kế hoạch 'khẩn cấp' cho vòng loại World Cup 2022

Tây Nguyên
Tây Nguyên
23/12/2020 10:36 GMT+7

Các trợ lý của HLV Bert van Marwijk đã nhận lệnh lên kế hoạch ‘khẩn cấp’ cho tuyển UAE để thoát khỏi tình trạng trì trệ trong việc vực dậy đội bóng Tây Á trước nguy cơ dừng bước ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á/VCK Asian Cup 2023.

Theo tờ Al-Ittihad, ban huấn luyện vừa lên lịch trình nhằm nối lại chiến lược của ông Marwijk kể từ khi chiến lược gia này bị LĐBĐ UAE (UAEFA) sa thải hồi tháng 12.2019. Theo đó, “bộ sậu” của nhà cầm quân nổi tiếng người Hà Lan đưa ra phương án 3 đợt tập trung ngắn nhằm đối phó với tình hình lịch thi đấu dồn dập do ảnh hưởng dịch Covid-19.
Đây là động thái nhằm giúp ông Marwijk rà soát khả năng của các cầu thủ, đồng thời kết nối sự phối hợp giữa UAEFA và BTC các giải hàng đầu nước này để tạo điều kiện cho nhân viên kỹ thuật làm nhiệm vụ và cung cấp lịch trình đá giao hữu phù hợp, cọ xát thuận tiện.
Theo báo giới địa phương, trong lần trở lại này, cựu HLV tuyển Hà Lan tập trung “vi hành” đến các sân để trực tiếp chọn lựa cầu thủ có phong độ cao nhất. Theo tờ Al-Ittihad, đợt tập trung đầu tiên của tuyển UAE dưới sự dẫn dắt của HLV Marvijk từ ngày 2 - 12.1.2021, và sẽ đá một giải giao hữu quốc tế tại Dubai dự kiến đụng độ Iraq (ngày 9.1) và tiếp đến là Togo hoặc Congo.
Các thành viên kỹ thuật của UAEFA và ban huấn luyện tuyển UAE tuân thủ nguyên tắc tập trung ngắn, dù không thường xuyên, nhưng được coi là “bài kiểm tra thực sự” để phát triển các cầu thủ và chuẩn bị cho họ tham gia đấu trường quốc tế. UAEFA cũng dự kiến tổ chức một đợt tập trung khác cho tuyển quốc gia từ ngày 5 - 10.2.2021, nhằm tập trung vào chiến thuật và tăng sự hài hòa trong đội hình khi xuất hiện nhiều cầu thủ nhập tịch, trao cơ hội cho các tuyển thủ mới.
Đợt triệu tập thứ ba của tuyển UAE sẽ bắt đầu vào ngày 17.3.2021, hướng đến 2 trận ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022, lần lượt gặp Malaysia (ngày 25.3) tại Dubai và Indonesia (30.3) tại Jakarta. Theo nhận định của tờ Emirates Today, HLV Marwijk đặt trọng tâm phải thắng 2 trận này trước cuộc đón tiếp Thái Lan (8 điểm) và Việt Nam (11 điểm) vào tháng 6 mang tính quyết định cho chiếc vé đi tiếp ở bảng G của tuyển UAE (6 điểm). Theo nhận định của báo giới địa phương, sau khi hoàn tất ký hợp đồng 2 năm, HLV Marwijk quyết định ở lại đất nước Tây Á để thân chinh đến các sân từ vòng 10 giải hàng đầu UAE nhằm tìm những mảnh ghép cuối hình thành đội hình hoàn hảo nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.