HLV U.23 Thái Lan: 'Indonesia sai khi nghĩ có thể thắng chúng tôi dễ dàng'

23/03/2019 10:31 GMT+7

HLV Alexandre Gama cho biết, U.23 Indonesia đã phạm sai lầm mấu chốt khi chủ quan sau chiến thắng ở trận chung kết U.22 Đông Nam Á và bất ngờ trước sức mạnh thực sự của Thái Lan.

"Sau chiến thắng tại Campuchia, Indonesia nghĩ có thể thắng Thái Lan dễ dàng. Họ đã có chút chủ quan. Đây là điểm mấu chốt ở trận đấu này.
Tôi tự tin về trận đấu này vì biết cầu thủ mình như thế nào từ cấp CLB. Tôi biết họ có thể chơi hơn 100% sức lực.
Indonesia có thể dự đoán Thái Lan tiến bộ hơn so với khi ở Campuchia, nhưng Thái Lan đã chơi quá hay", HLV Alexandre Gama cho biết. 

tin liên quan

Thái Lan 4-0 Indonesia: Người Thái đáng gờm
Trước đối thủ rất được đánh giá cao, Thái Lan đã thể hiện sự đáng gờm của mình khi đánh bại Indonesia với tỷ số rất đậm 4-0 một cách thuyết phục trong trận ra quân ở vòng loại U.23 châu Á.
Indonesia được đánh giá rất cao bất ngờ bế tắc toàn diện và dễ dàng thúc thủ 0-4 trước Thái Lan ở trận mở màn vòng loại U.23 châu Á tại Hà Nội.
HLV Alexandre Gama khẳng định không bất ngờ: "Tôi không bất ngờ về kết quả này vì Thái Lan chơi rất tốt. Chúng tôi kiểm soát trận đấu và mọi khoảnh khắc quyết định.
Chắc chắn, trận thắng với 4 bàn ở vòng loại chỉ có 3 trận là rất quan trọng. Tôi rất vui và không bất ngờ".
Thái Lan gây bất ngờ khi đánh bại Indonesia 4-0 ở trận ra quân Độc Lập
Ông nói tiếp: "Tôi không bất ngờ với lối chơi của Indonesia. Sau trận Thái Lan thua Indonesia ở chung kết U.22 Đông Nam Á, tôi đã nói trong cuộc họp báo rằng Thái Lan đem đến Campuchia đội hình rất trẻ và không đặt nặng chiến thắng.
Còn tại vòng loại U.23 châu Á này, chúng tôi có những cầu thủ rất giỏi. Họ là những nhân tố rất quan trọng trong chiến thắng trước Indonesia vì đều đã chơi hết 100% sức mạnh".
Dù thắng đậm Indonesia, nhưng ông Alexandre Gama tỏ ra rất thận trọng khi vòng loại sẽ còn cuộc đối đầu với chủ nhà Việt Nam hơn 1 năm qua luôn là là cờ đầu của bóng đá khu vực.
Thất bại đậm 0-4 trước Thái Lan khiến Indonesia thất thế trong cuộc đua tranh vé vào vòng chung kết U.23 châu Á sang năm Độc Lập
"Thái Lan cho thấy chúng tôi là tập thể tốt. Chúng tôi thắng đậm Indonesia là vì tôn trọng họ bằng cách thể hiện hết khả năng của mình. Tất nhiên, 4 bàn sẽ là yếu tố rất quan trọng để so kè với nhau tại bảng đấu này.
Mọi cầu thủ đều thể hiện hết khả năng của mình, chúng tôi chơi 1 kèm 1 quá tốt. Toàn đội đá cực tốt, thậm chí có thể gọi là hoàn hảo. Thái Lan thắng vì đơn giản chúng tôi chơi tốt hơn và xứng đáng.
Nhưng Thái Lan chỉ mới có 1 trận thắng. Chiến thắng rất quan trọng, kết quả tốt nhưng bóng đá thay đổi rất nhanh. Hôm nay chúng tôi thắng nhưng ngày mai có thể khác. Chúng tôi phải tôn trọng mọi đối thủ như nhau", ông chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.