HLV Viettel tiết lộ lý do đánh bại Sài Gòn FC: 'Chỉ việc khóa chặt Đỗ Merlo'

03/04/2021 22:54 GMT+7

HLV Trương Việt Hoàng thở phào nhẹ nhõm khi CLB Viettel đã có chiến thắng quan trọng trước Sài Gòn FC ở vòng 7 V-League 2021 vì ‘nếu thua, chúng tôi sẽ bị các đội khác bỏ xa’.

Khi cùng Viettel FC đăng quang vô địch V-League 2020, HLV Trương Việt Hoàng đã hứa rằng ông và các học trò sẽ nỗ lực tột độ để bảo vệ được ngôi vương, dù không dễ.
6 vòng vừa qua, Viettel FC có những thất bại đến “thảm thương”, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc đua lọt vào top 6 của giai đoạn 1. Vì thế, trận thắng SLNA ở vòng 6 và kế tiếp là đánh bại Sài Gòn FC ở vòng 7 vào tối 3.4 với tỷ số 3-0 khiến cựu danh thủ Thể Công mừng hơn bắt được vàng.
Ông Hoàng nói: “Nếu không thắng trận Sài Gòn FC, chúng tôi sẽ bị bỏ xa. Nhiệm vụ của các cầu thủ là phải thắng ở trận đấu này. Trước trận đấu, tôi đã trao đổi với các học trò rằng rằng, dù Sài Gòn FC đang không có được thành tích tốt nhưng khi thay HLV, tinh thần của họ lên rất cao. Tôi cũng đã làm công tác tâm lý cho cầu thủ của mình. Còn về chuyên môn, quan trọng là chúng tôi không được để Đỗ Merlo có khoảng trống. Còn với Matsui, dù lớn tuổi, thi đấu liên tục nhưng vẫn có thể gây áp lực. Tuy nhiên, đội Viettel đã thắng một cách thuyết phục”.

Minh Tuấn mở tỷ số cho Viettel FC

ẢNH: ĐẬU TIẾN ĐẠT

Trọng Hoàng (trái) vẫn thi đấu xuất sắc

ẢNH: ĐẬU TIẾN ĐẠT

Tuy nhiên, HLV Trương Việt Hoàng thừa nhận dù giành được trọn 3 điểm trước Sài Gòn FC nhưng áp lực với Viettel FC vẫn rất lớn khi cả đội Đà Nẵng lẫn HAGL đều giành được chiến thắng ở vòng đấu này.
“Đến thời điểm hiện tại, các vị trí trên bảng xếp hạng đã dần được phân định rõ. Hiện cả đội Đà Nẵng lẫn HAGL đều đang thi đấu tốt nhưng nếu muốn xác định được ai có cơ hội vô địch lớn hơn thì phải đến hết giai đoạn 1 bởi khoảng cách điểm giữa các đội chỉ bằng đúng 1 trận thắng. Các đội nhóm đầu hiện đang bám rất sát nhau để có hy vọng vào top 6. Sau cuộc tiếp đón CLB Sài Gòn, Viettel sẽ chạm trán CLB Hà Nội ở vòng 8. Hai đội bóng cùng thành phố chỉ đang cách nhau 3 điểm”, HLV Trương Việt Hoàng nói tiếp.
Người dẫn dắt đội Viettel FC chia sẻ: “Khi Hà Nội FC được đá trên sân Hàng Đẫy thì không thể xem thường. Chúng tôi thường kị dơ với họ và không có được kết quả tốt trong mỗi lần đối đầu. Dù trong những trận gần đây đội Hà Nội không thi đấu tốt mà chúng tôi đánh giá bản thân mình cao hơn. Tuy Hà Nội FC thiếu nhiều trụ cột nhưng đối đầu với họ vẫn rất khó khăn. Tôi hy vọng ở vòng 8, cả tiền đạo Pedro và tân binh Bruno Matos đều có thể ra sân, giúp Viettel FC có được kết quả khả quan ở trận derby thủ đô”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.