Hồ Tấn Tài: 'Quân bài trong ống tay áo' của HLV Park Hang-seo

30/07/2020 08:45 GMT+7

Sau khi chia tay các “công thần” như Tấn Trường, Tấn Tài, Anh Đức, hậu vệ Hồ Tấn Tài đang nổi lên và trở thành trụ cột mới của đội bóng đất Thủ.

 
Kể từ đầu mùa giải đến nay, Tấn Tài là 1 trong 3 cầu thủ đã ra sân trong đội hình xuất phát của Bình Dương cả 11 trận (cùng với Rabo Ali và Tiến Linh). Trong vai trò hậu vệ cánh phải, Tấn Tài đã quán xuyến khá tốt hành lang mà mình phụ trách. Điều đáng nói nhất ở hậu vệ mang áo số 4 này là sự hiệu quả trong những pha lên tham gia tấn công.
Ở trận đấu với đội chủ nhà Nam Định trên sân Thiên Trường ở vòng đấu thứ 11 vừa qua, từ quả đá phạt bên cánh phải của Tô Văn Vũ ở phút thứ 60, nhà vô đich SEA Games 30 này đã chọn đúng điểm rơi đánh đầu hiểm hóc đánh bại thủ môn Đinh Xuân Việt mở tỷ số cho đội khách Bình Dương.
Đây không phải là lần đầu tiên Tấn Tài điền tên mình lên bảng điện tử ở V-League 2020. Tính cả bàn thắng mới ghi được vào lưới đội bóng thành Nam, Tấn Tài đã có tổng cộng 3 pha lập công ở V-League 2020 (trước đó là 2 bàn thắng vào lưới Hải Phòng và Hoàng Anh Gia Lai). Như vậy, xét về thành tích ghi bàn, hậu vệ sinh năm 1997 này đang là chân sút số 2 của đội bóng đất Thủ, chỉ chịu đứng sau tiền đạo ngoại Hedipo Gustavo (5 bàn), xếp trên cả tiền đạo của đội tuyển Việt Nam Nguyễn Tiến Linh.

Hồ Tấn Tài đột phá qua hàng thủ Hải Phòng

Khả Hòa

Còn nếu tính trên tất cả các mặt trận, Tấn Tài đã có tổng cộng 4 bàn ở mùa giải 2020, bao gồm 3 bàn ở V-League và 1 bàn ở Cúp quốc gia (trong trận thắng Thanh Hóa ở vòng 1/8), xếp trên nhiều tiền đạo của đội tuyển Việt Nam như: Tiến Linh, Đức Chinh, Văn Toàn, Hà Minh Tuấn…
Có thể thấy Tấn Tài đang trở thành vũ khí lợi hại của HLV Nguyễn Thanh Sơn ở mùa giải năm nay, đặc biệt là trong những thời điểm đội bóng lâm vào hoàn cảnh bế tắc về mặt lối chơi. Khi cần, Tấn Tài có thể trở thành một tiền đạo “ảo” trong vòng cấm địa đối phương, sẵn sàng tung ra những cú đánh đầu hiểm hóc (nhờ lợi thế về chiều cao) hoặc những cú dứt điểm chuẩn xác bằng chân phải.
Đây sẽ là một sự gợi ý đáng để HLV Park Hang-seo cân nhắc trong việc nghiên cứu, tìm tòi những phương án tấn công mới cho đội tuyển Việt Nam ở các giải đấu diễn ra vào cuối năm nay.

Niềm vui ghi bàn của Hồ Tấn Tài

Khả Hòa

Khi các cầu thủ tấn công như Công Phượng, Tiến Linh, Đức Chinh, Văn Toàn đều đã bị “lộ sáng”, chiến lược gia người Hàn Quốc có thể sử dụng Tấn Tài (một cầu thủ chưa bị chú ý nhiều) như một “quân bài trong ống tay áo” trong các tình huống dàn xếp tấn công của đội tuyển Việt Nam để làm bất ngờ các đối thủ tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á cũng như AFF Cup 2020, tương tự như những gì mà HLV Nguyễn Thanh Sơn đang sử dụng Tấn Tài ở Bình Dương.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.