Văn Toàn tỏa sáng, HAGL thắng đậm Quảng Nam tại Pleiku

17/07/2020 18:56 GMT+7

Không ghi bàn nhưng Văn Toàn đã tỏa sáng với 3 đường kiến tạo để cho đồng đội ở HAGL vượt qua Quảng Nam 3-1 tại vòng 10 V-League 2020.

Tường thuật trực tiếp
HAGL vs Quảng Nam

* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN

Sau trận hòa 1-1 với Bình Dương trên sân Gò Đậu ở vòng đấu thứ 9, chiều nay, HAGL sẽ trở về sân Pleiku để tiếp Quảng Nam trong khuôn khổ vòng đấu thứ 10 của V-League 2020 với mục tiêu là giành trọn 3 điểm để tiếp tục duy trì một vị trí trong Top dẫn đầu. Để hoàn thành được mục tiêu đó, Văn Toàn và các đồng đội sẽ phải vượt qua được cái dớp 3 năm không thắng được Quảng Nam ở sân chơi V-League.
Lần gần nhất đội bóng phố Núi đánh bại được đội bóng xứ Quảng là ở vòng đấu thứ 11 của V-League 2017. Khi đó trên sân Pleiku, pha lập công duy nhất của tiền vệ Châu Ngọc Quang ở phút thứ 51 đã mang về chiến thắng 1-0 cho HAGL.
Kể từ đó trở đi, Văn Toàn và các đồng đội đã không thể đánh bại được Quảng Nam thêm một lần nào.

HLV Lee Tae-hoon tin tưởng Anh Đức sẽ giúp HAGL làm nên chuyện

Ở vòng đấu thứ 22 của V-League 2017, hai bàn thắng liên tiếp trong vòng 2 phút cuối trận của Hà Minh Tuấn và Lê Đức Lương đã khiến cuộc so tài giữa Quảng Nam và HAGL khép lại với kết quả bất phân thắng bại (hòa 1-1).
Tiếp đó, ở vòng đấu cuối cùng của lượt đi V-League 2018, dù Công Phượng và Minh Vương đã 2 lần đưa đội chủ sân Pleiku vượt lên dẫn trước nhưng rốt cuộc họ vẫn phải để đội khách Quảng Nam ra về với trọn vẹn 3 điểm bởi bàn thắng quyết định ở phút thứ 88 của Văn Học.
Đến vòng 17, đội khách HAGL thậm chí còn dẫn trước 2 bàn với cú đúp của tiền đạo Văn Toàn. Tuy nhiên sau đó đội chủ sân Tam Kỳ đã tìm được 2 bàn gỡ chỉ trong vòng 3 phút (từ phút 75 đến phút 78) của đội trưởng Thanh Trung và tiền đạo Hà Minh Tuấn để khép lại trận đấu với tỷ số hòa 2-2.

Văn Toàn liệu có ghi bàn vào lưới Quảng Nam?

Minh Trần

Gần đây nhất ở mùa giải năm ngoái, đội bóng phố Núi còn trắng tay trong cả 2 lần đối đầu với đội bóng xứ Quảng.
Ở lượt đi trên sân Tam Kỳ, 3 pha lập công của Thanh Trung, Đình Thắng và Hà Minh Tuấn đã giúp đội chủ nhà Quảng Nam đánh bại đội khách HAGL với tỷ số cách biệt 3-0.
Còn ở trận lượt về trên sân Pleiku, dù mở tỷ số ngay từ phút thứ 11 sau cú đánh đầu của trung vệ người Hàn Quốc Kim Bong-jin nhưng sau đó 2 bàn thắng của 2 cầu thủ cùng tên Tuấn (Hà Minh Tuấn và Nguyễn Như Tuấn) đã giúp đội bóng xứ Quảng lội ngược dòng thành công và giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 2-1.
Như vậy trong 5 lần chạm trán gần đây với Quảng Nam, HAGL không thắng nổi một trận nào, hòa 2 trận và thua 3 trận.
Cuộc đọ sức chiều nay trên sân Pleiku sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để HAGL xóa đi cái dớp nói trên và giành được chiến thắng đầu tiên trước Quảng Nam sau 3 năm. Bởi ở mùa giải năm nay, thầy trò HLV Lee Tae-hoon đang chơi rất tốt trên sân nhà (thắng 3, hòa 1 trong 4 trận đã đấu), trong khi đó, Quảng Nam mới chỉ giành được 1 điểm trên sân khách mùa này (hòa 1, thua 3 trong 4 trận đã đấu)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.