Hoàng Anh Gia Lai sẽ tiếp tục bay cao trên đỉnh V-League ?

27/03/2021 08:19 GMT+7

Hoàng Anh Gia Lai đã tìm lại hình ảnh đích thực của mình sau nhiều năm liền lận đận. Sau khi đánh bại đương kim vô địch Viettel một cách thuyết phục, người hâm mộ hy vọng Kiatisak và các học trò sẽ vượt qua TP.HCM cuối tuần này để bay cao trên bảng xếp hạng V-League.

 Đây là lần đầu tiên sau 5 năm, đội bóng phố Núi mới trở lại ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng. Lần gần đây nhất, Hoàng Anh Gia Lai chiếm được ngôi đầu là sau vòng đấu mở màn của V-League 2013. Thời điểm đó, Hoàng Anh Gia Lai dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã đánh bại CLB Hà Nội của HLV Nguyễn Đức Thắng (bây giờ là Sài Gòn FC) với tỷ số kinh hoàng 5-0 nhờ các pha lập công của Trần Vũ, Hồng Duy, Văn Toàn và một cú đúp của Văn Thanh. Dù vậy kết thúc mùa giải 2013, Hoàng Anh Gia Lai chỉ xếp thứ 3 chung cuộc, sau nhà vô địch Hà Nội T&T và đội á quân SHB.Đà Nẵng.

Lee Nguyễn sẵn sàng bắt tay Kiatisak, bỏ qua “mối hận” 11 năm

Kể từ thời điểm đó trở đi, Hoàng Anh Gia Lai không bao giờ với tới được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng V-League nữa. Thậm chí trong những mùa giải gần đây (trừ V-League 2020), đội bóng phố Núi còn phải chiến đấu tới tận những vòng đấu cuối cùng mới có thể giành quyền trụ hạng.
Thế nhưng mùa giải năm nay, dưới triều đại của HLV Kiatisak, Hoàng Anh Gia Lai đã có những sự khởi sắc rõ rệt, đặc biệt là ở khả năng phòng thủ. Nếu như ở những mùa trước, phòng ngự luôn là gót chân Achiles của đội bóng phố Núi thì tính đến thời điểm này của mùa giải năm nay, Hoàng Anh Gia Lai mới nhận về tổng cộng 3 bàn thua, thấp nhất trong số các đội bóng tham dự V-League 2021, ngang bằng với Sài Gòn FC, SHB.Đà Nẵng và Than Quảng Ninh.

Xuân Trường trong trận thắng Viettel

Minh Tú

Đây có thể xem là một sự tiến bộ trông thấy về khả năng phòng ngự của đội bóng phố Núi, giúp họ sánh ngang với mùa giải 2003, năm họ lần đầu đăng quang ngôi vô địch V-League (cũng để lọt lưới 3 bàn sau 5 vòng đấu đầu tiên). Kể từ khi giành quyền lên chơi ở giải đấu hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam, chỉ có V-League 2004 là họ có thành tích giữ sạch lưới trong 5 vòng đấu đầu tiên tốt hơn V-League 2021 (để lọt lưới 2 bàn). Đó cũng là mùa giải mà đội bóng của bầu Đức bảo vệ thành công ngôi vô địch V-League.
Trong khi đó, hàng công của Hoàng Anh Gia Lai vẫn giữ được sự sắc sảo khi đã ghi được 7 bàn, xếp thứ 2 trong số các hàng công ở V-League 2021, chỉ kém duy nhất hàng công của Hà Nội (9 bàn).
Với những gì đã thể hiện kể từ đầu giải, người hâm mộ Hoàng Anh Gia Lai hoàn toàn có quyền tin tưởng vào một kết quả tốt đẹp của đội bóng con cưng ở mùa giải năm nay. Thậm chí nếu duy trì phong độ này, Công Phượng và các đồng đội hoàn toàn có thể mơ tới việc đưa chiếc Cúp vô địch V-League lần thứ 3 về phòng truyền thống của sân Pleiku. Tại sao lại không nhỉ?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.