Hoàng Đức, người xứng đáng xuất sắc nhất trận tuyển Việt Nam quật ngã Malaysia

Lưu Ngọc Hùng
Lưu Ngọc Hùng
12/06/2021 09:59 GMT+7

Chứng kiến những gì Nguyễn Hoàng Đức thể hiện trong trận tuyển Việt nam quật ngã tuyển Malaysia mở toang cơ hội lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 , không thể nói khác khi anh không chỉ lấp khoảng trống mà Quang Hải để lại tài tình mà còn chơi xuất sắc nhất trận.

Thiếu Quang Hải do thẻ phạt ,vắng Tuấn Anh vì không hồi phục kịp chấn thương nên đã có những băn khoăn vào vị trí ở khu vực giữa sân đặt ai chơi tiền vệ trung tâm cùng Xuân Trường. Nhiều người đã đặt lên bàn cân những cái tên như Đức Huy , Minh Vương hay người đa năng Trọng Hoàng nhưng rồi cuối cùng cái tên được chọn lại là Hoàng Đức.

'Người nhện' Bùi Tấn Trường xuất thần, fan tặng cơn mưa lời khen

Khi ông Park chọn Đức cũng có vài ý kiến lo ngại về cách đá đậm chất nghệ sĩ nhưng hạn chế trong khả năng phòng ngự của cầu thủ thuộc biên chế Viettel này liệu có giúp trục giữa đủ sức đầy lùi sức mạnh cơ bắp tuyến giữa của Malaysia? Thế nhưng Hoàng Đức đã chứng tỏ giá trị của mình, chứng tỏ sự tin cậy của ông Park dành cho mình là đúng đắn. Đá trên vị trí của Xuân Trường, mỗi pha chạm bóng cùng khả năng dẫn bóng tuyệt vời của Đức khiến hàng tiền vệ của Malaysia chỉ còn cách phạm lỗi để hạn chế khả năng lấn sân chiếm không gian để tạo ra cơ hội cho đội tuyển Việt Nam từ cầu thủ mang áo số 14 này .
Những tình huống đá phạt chếch bên phải đều xuất phát từ cái chân trái có những cú “ chặt” có độ xoáy cũng như điểm rơi chính xác cao. Không ít lần những bàn thắng xuất hiện từ những tình huống này từ sân chơi V.League.

Hoàng Đức đột phá dũng mãnh và sút bóng

Ngọc Linh

Cái cách Đức tung hàng loạt những cú sút xa ngoài vòng 16m50 giống như 1 giải pháp tấn công mà ông Park đã giao cho anh. Ngoài ra những pha tỉa bóng nhẹ nhàng chiếm không gian sau lưng hàng phòng ngự đối phương thể hiện kĩ thuật chuẩn chỉnh, nhãn quan chiến thuật cực tốt, việc chọn thời điểm để đặt đồng đội mình vào vị trí không thể thuận lợi hơn và nếu Trọng Hoàng tận dụng cơ hội thì đội tuyển Việt Nam đã giải quyết trận đấu 1 cách đơn giản hơn rồi.
Dáng người cao có phần mảnh khảnh nhưng khả năng tranh chấp của Đức lại không thua bất cứ ai ở khu vực giữa sân. Nhìn cách Đức lao vào những tiền vệ gần 1m9 của đối phương, số liệu thống kê cho thấy khả năng thu hồi cực tốt của cầu thủ này. Đội tuyển đã có chiến thắng từ 2 bàn thắng của Tiến Linh và Ngọc Hải nhưng không quá để nói rằng Hoàng Đức là cầu thủ hay nhất trận đấu .
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.