Hồi phục tốt nhưng Văn Hậu khó dự vòng loại World Cup

02/05/2021 09:43 GMT+7

Theo thông báo từ Hà Nội FC, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã bước sang giai đoạn cuối cùng của quy trình hồi phục chấn thương với tiến triển tương đối lạc quan.

Trở về từ Hà Lan vào tháng 8 năm ngoái, Văn Hậu không may bị dính chấn thương đầu gối nên bỏ lỡ Cúp quốc gia và một số trận ở giai đoạn 2 V-League 2020. Gần cuối mùa, vì khỏi chấn thương, Hậu đã được ra sân trận đội Hà Nội gặp Sài Gòn FC. Tuy nhiên ở buổi tập sau đó, Hậu lại dính một chấn thương khác ở sụn chêm và phải lên bàn mổ vào đầu tháng 12.2020. Hoàn tất ca phẫu thuật, Hậu được CLB Hà Nội đưa sang điều trị phục hồi tại PVF.
Cách đây một ngày, Hậu đã chia sẻ: “Hiện tại thì cơ thể tôi đang tiến triển rất tốt và chấn thương hồi phục từng ngày. Tôi đã tập bóng cùng các chuyên gia. Có những buổi chạy, buổi tập với bóng tôi đã hoàn thành tốt. Tất nhiên khi quay trở lại thì mình cần thời gian để lấy lại những cảm giác bóng tốt nhất. Các cầu thủ khi bị chấn thương thường rất buồn. Tôi cũng mong và cố gắng từng ngày một để có thể sớm trở lại đá bóng bình thường”.

Một ngày tập hồi phục của Đoàn Văn Hậu, có kịp dự vòng loại World Cup?

Đầu tháng 3 vừa qua, một cuộc hội chẩn đặc biệt chưa từng có trong lịch sử bóng đá VN đã được Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) và Hà Nội FC phối hợp tổ chức. Rất nhiều bác sĩ giỏi đã cùng khám, phân tích chấn thương và đưa ra dự báo về tốc độ hồi phục của Văn Hậu. HLV Park Hang-seo khi trả lời Báo Thanh Niên đã một lần nữa tái khẳng định về sự quan trọng của anh đối với đội tuyển VN. Nhưng ông Park cũng cho hay: “Tôi sẽ chỉ sử dụng Văn Hậu nếu bác sĩ cho phép. Chúng ta cần có chế độ bảo hộ với Hậu để không ảnh hưởng đến tương lai cậu ấy”.
Dự kiến đến khoảng giữa tháng 5, Hậu mới có thể tập với khối lượng nặng tăng dần. Đội tuyển VN sẽ tập trung vào ngày 10.5 và mặc dù được gọi vào danh sách sơ bộ 45 cầu thủ (để tiêm vắc xin Covid-19) nhưng cũng chưa biết Văn Hậu có tên trong danh sách rút gọn 34 người chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 hay không. Nhiều khả năng, Hậu không kịp thi đấu vào tháng 6 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.