Hợp đồng giữa VFF và ông Park có thể gia hạn đến cuối tháng 1.2023

20/06/2021 08:45 GMT+7

Chỉ còn 8 tháng nữa, hợp đồng giữa VFF và HLV Park Hang-seo sẽ kết thúc, nhưng nhiều khả năng đôi bên sẽ tiếp tục gia hạn và nếu được như vậy VFF sẽ không lo lắng tìm người dẫn dắt đội tuyển Việt Nam vào đúng thời điểm thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 .

Trong lăng kính VFF, ông Park là người như thế nào ?

Những kết quả vang dội của bóng đá Việt Nam ở các cấp độ đội tuyển và đội Olympic, U.23 đã trở thành tác nhân chính để tháng 11.20219, Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) tiếp tục tái ký với ông Park với thời hạn 2 năm, đến ngày 31.1.2022.
Mới đây khi đội tuyển Việt Nam giành thành tích đặc biệt xuất sắc, lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch VFF, đã dành cho ông Park sự đánh giá đầy trọng thị: “HLV Park Hang-seo đến, làm việc cùng bóng đá Việt Nam gần 4 năm và mang đến một cách chơi bóng phù hợp, phát huy được sức mạnh của đội tuyển Việt Nam, trong đó tính kỷ luật và chiến thuật được đặt lên hàng đầu. HLV Park cùng các trợ lý của mình đã truyền đạt, hướng dẫn và ứng dụng hiệu quả đối với các cầu thủ Việt Nam”.
Lãnh đạo VFF cũng nhấn mạnh: “Ông Park đã đưa ra các phương pháp phù hợp để khắc phục những hạn chế về mặt thể hình, nâng cao khả năng về thể lực và tư duy chiến thuật, từ đó phát huy hiệu quả năng lực cầu thủ Việt Nam mà bằng chứng là những thành tích đạt được như ngôi á quân giải U.23 châu Á, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019, lọt vào top 4 ASIAD 18, vô địch AFF Cup, HCV SEA Games. Ông Park tiếp tục đưa đội tuyển Việt Nam giành thêm thành tích mang tính lịch sử cho bóng đá Việt Nam - lần đầu tiên có mặt tại vòng loại cuối cùng tại châu lục nhằm tìm ra những đại diện xuất sắc nhất khu vực châu Á tham dự World Cup 2022. Sau khi có kết quả bốc thăm vào ngày 1.7, VFF cùng với ông Park và BHL sẽ lên kế hoạch chi tiết để kết hợp các giải đấu trong nước và các chuyến tập huấn, nhằm chuẩn bị tốt nhất cho các trận đấu, với mục tiêu tạo điều kiện tốt nhất cho các cầu thủ chuẩn bị về mặt chuyên môn”.

Nếu gia hạn, không thay đổi mức lương, thưởng

Những phát ngôn của ông Trần Quốc Tuấn cũng phần nào cho thấy VFF đã, đang và sẽ muốn tiếp tục cộng tác bền chặt với ông Park. Xin được lưu ý, hợp đồng thứ 2 giữa VFF và HLV Park Hang-seo có thời hạn đến ngày 31.1.2022. Một quan chức VFF cho biết: “Trong hợp đồng này có điều khoản tự động gia hạn 1 năm nếu cả hai bên cùng thống nhất. 3 tháng trước khi kết thúc, đôi bên sẽ ngồi lại với nhau để thảo luận có đồng ý về việc gia hạn thêm 1 năm hay không và nếu có thì không thay đổi điều kiện về lương, thưởng. Nghĩa là khi hai bên thống nhất kéo dài hợp đồng đến cuối tháng 1.2023 thì toàn bộ điều khoản trong hợp đồng được ký kết trước đó sẽ được giữ nguyên. Trong năm 2021, ông Park còn một số giải đấu khác như AFF Cup, vòng loại U.23 châu Á, SEA Games 31 (nếu đại hội không bị hủy, hoãn - PV). Sau các giải đấu này, cũng đến thời điểm hợp đồng của đôi bên sẽ kết thúc vào cuối tháng 1.2022. Dự kiến có thể vào cuối tháng 10 hoặc chậm nhất tháng 11.2021, chúng tôi sẽ đàm phán về việc gia hạn”.
Một thành viên của Hội đồng HLV quốc gia chia sẻ quan điểm: “Ông Park đang làm rất tốt công việc của mình tại Việt Nam và cùng với các trợ lý Hàn Quốc - Việt Nam, tạo nên một ê kíp đoàn kết, thông thạo từng mảng việc liên quan đến đội tuyển. Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 dự kiến sẽ kéo dài từ tháng 9.2021 - 6.2022. Nếu VFF và ông Park tiếp tục là đối tác của nhau thì bóng đá Việt Nam sẽ thuận lợi hơn khi thi đấu tại sân chơi rất lớn này. Năm 2022, việc tìm được ngay một HLV ngoại giỏi, phù hợp là không hề dễ dàng nên tốt nhất là gia hạn hợp đồng với ông Park, nếu như ông Park cũng thực sự mong muốn”.
Chưa phát biểu chính thức về việc gia hạn vì còn quá sớm nhưng cách đây ít ngày, trả lời báo chí Hàn Quốc, ông Park nhấn mạnh: “Mục tiêu và nhiệm vụ lớn nhất của tôi là giúp tuyển Việt Nam lọt vào đến vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Đó là thông điệp tôi muốn nói và rất vui khi tuyển Việt Nam đã làm được. Còn hợp đồng của tôi với VFF sẽ còn cho đến tháng 1.2022 và tôi sẽ phải tôn trọng điều đó”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.