Huỳnh Tấn Tài: từ 'vua đá láo' đến tiền vệ xứng đáng được lên tuyển Việt Nam

12/09/2020 20:23 GMT+7

Từ một cầu thủ nóng nảy quá mức cần thiết trên sân, Huỳnh Tấn Tài nay đã thay đổi rất nhiều và trở thành một nhân tố quan trọng giúp CLB Sài Gòn tạo ra bất ngờ lớn ở mùa giải 2020.

Ở thời điểm này, khi nhắc đến Huỳnh Tấn Tài, người hâm mộ của CLB Sài Gòn sẽ nhớ đến ngay hình ảnh một cầu thủ có lối chơi cần mẫn ở khu vực giữa sân. Tiền vệ sinh năm 1994 đã có đóng góp không nhỏ trong thành tích chuỗi 11 trận bất bại và đang đứng ở vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng của CLB Sài Gòn ở V-League 2020.

Huỳnh Tấn Tài là mẫu cầu thủ dày người và có nền tảng thể lực sung mãn. Nhờ đó, anh luôn hoạt động một cách rất năng nổ và được đánh giá cao bởi khả năng đeo bám quyết liệt, tranh chấp tay đôi. Tiền vệ này còn nổi bật bởi khả năng thu hồi bóng tốt, hỗ trợ phòng ngự từ xa và khi cần thì anh cũng sẵn sàng toả sáng để giúp đội nhà vượt khó. Tấn Tài còn mang trong mình tinh thần thi đấu máu lửa, tận hiến mỗi khi được ra sân. Đến lúc này, anh đã đóng góp 2 bàn thắng cho đội chủ sân Thống Nhất.

Tấn Tài là cầu thủ trụ cột của CLB Sài Gòn ở mùa giải 2020

Độc Lập

Chuyển đến Sài Gòn FC từ Long An vào đầu mùa giải 2020, Huỳnh Tấn Tài đã chơi cực hay và trở thành cầu thủ không thể thiếu của đội bóng áo hồng. Với lối chơi xông xáo, anh chính là mắt xích quan trọng trong lối chơi phòng ngự phản công cực kỳ hiệu quả mà HLV Vũ Tiến Thành đề ra mỗi khi đối đầu với các đội cửa trên. Trong mùa giải 2020, cả 2 đội mạnh ở V-LeagueCLB TP.HCMCLB Hà Nội đều đã nếm trải "trái đắng" từ Sài Gòn FC khi lần lượt thất thủ ngay trên sân nhà ở vòng 4 và vòng 7 với cùng tỷ số tối thiểu.
Với những gì đã thể hiện trong màu áo Sài Gòn, có thể thấy Huỳnh Tấn Tài hoàn toàn đủ sức để cạnh tranh một suất lên đội tuyển Việt Nam. Tiền vệ của CLB Sài Gòn xứng đáng được HLV Park Hang-seo đặt niềm tin trong những lần tập trung tới. Tuy nhiên, anh cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa bởi hàng tiền vệ của đội tuyển Việt Nam là nơi có rất nhiều cầu thủ chất lượng và đang có được sự tin tưởng nhất định từ vị HLV người Hàn Quốc.

Tấn Tài (giữa) là cầu thủ "máu lửa" và từng gây ra nhiều chấn thương nghiêm trọng cho các đồng nghiệp

Sài Gòn FC


Trước khi có những bước tiến vượt bậc như ngày hôm nay trong màu áo Sài Gòn FC, Huỳnh Tấn Tài cũng từng được nhiều người biết đến với những tai tiếng trên sân cỏ. Kể từ khi được thi đấu ở môi trường bóng đá chuyên nghiệp, anh đã không ít lần trở thành tâm điểm với những pha "đá láo", "bạo lực" trên sân cỏ.

Ở giải U.21 quốc gia 2015, Tấn Tài có hành vi không đẹp khi lăng mạ trọng tài chính trong trận đấu giữa U.21 Long An và U.21 An Giang khiến anh bị treo giò 3 trận và phạt tiền 3 triệu đồng. Đến vòng 7 V-League 2016, Tấn Tài (chơi cho Long An) tiếp tục có hành động "xấu chơi" khi đạp thẳng vào người trung vệ Đình Trọng (lúc này đang khoác áo CLB Sài Gòn) và bị VFF treo giò 3 trận, phạt tiền 5 triệu đồng cùng án phạt nội bộ từ CLB. Cũng trong năm 2016, tiền vệ này đã có pha bóng tác động từ phía sau khiến Osmar của HAGL gặp chấn thương nặng, bị gãy chân. Đến mùa giải 2018, anh lại tiếp tục khiến đồng nghiệp gặp chấn thương nghiêm trọng khi có pha vào bóng khiến Dương Văn Hào (CLB Viettel) phải rời sân bằng xe cứu thương. Cầu thủ của CLB Viettel bị gãy xương chày, buộc phải phẫu thuật và mất đến gần 3 năm mới có thể trở lại sân cỏ.

Dù vấp phải nhiều tai tiếng trong quá khứ, nhưng sau tất cả, Huỳnh Tấn Tài đã thay đổi và nỗ lực từng ngày để hoàn thiện bản thân. Anh sẽ có dịp được tiếp tục trổ tài để chinh phục HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự khi V-League trở lại vào cuối tháng 9 này. Trước đây, tiền vệ sinh năm 1994 từng rất nhiều lần được khoác áo đội tuyển Việt Nam ở các cấp độ U.19, U.21 và U.23. Đặc biệt, anh còn được xem là trò cưng của HLV Toshiya  Miura khi vị chiến lược gia người Nhật Bản còn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.