Kết quả AFC Champions League, Viettel 0-1 Ulsan Hyundal: Phút bù giờ oan nghiệt!

26/06/2021 22:55 GMT+7

Đương kim vô địch V-League CLB Viettel đã thi đấu kiên cường trước nhà vô địch châu Á - CLB Ulsan Hyundai ( Hàn Quốc ) trong suốt 90 phút, nhưng một thoáng thiếu tập trung ở phút bù giờ đã khiến thủ môn Nguyên Mạnh phải vào lưới nhặt bóng.

Tường thuật trực tiếp
Viettel vs Ulsan Hyundai

* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN

Ngày 25.6, tại Thái Lan đã diễn ra họp báo trước trận đấu Ulsan Hyundai FC gặp CLB Viettel tại bảng F giải AFC Champions League.
Theo lịch do Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) công bố, Viettel FC sẽ gặp nhà vô địch châu Á, CLB Ulsan Hyundai (Hàn Quốc) vào ngày 26.6 và 8.7; gặp nhà vô địch Thai League 1 BG Pathum vào 2.7 và 5.7; gặp Kaya FC của Philippines vào ngày 29.6 và 11.7.

Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng kiệt sức, Viettel gặp khó ở cúp C1 châu Á

Phát biểu tại buổi họp báo HLV trưởng đội Viettel, Jurgen Gede khẳng định: “Không dễ dàng đối với toàn đội khi đối đầu với nhà vô địch giải đấu vào ngày mai, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết mình và nỗ lực sẽ được kiểm chứng bằng kết quả trận đấu.
Tôi nghĩ động lực của đội là rất lớn vì đây là lần đầu tiên Viettel dự giải. Nhiều cầu thủ đã có kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhưng cũng có những cầu thủ mới chỉ chơi trong nước. Giải đấu này là cần thiết để mang đến kinh nghiệm cho cầu thủ và là cần thiết để phát triển những bước tiếp theo của CLB. Trận đấu ngày mai cũng như những trận đấu sau đó sẽ cho chúng tôi rất nhiều bài học kinh nghiệm.

Cặp trung vệ của CLB Viettel: Quế Ngọc Hải (trái) và Bùi Tiến Dũng tại Thái Lan

Phạm Hà

Chắc chắn đối đầu với đội ĐKVĐ Ulsan Hyundal FC sẽ là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng với đối thủ nào cũng vậy, chúng tôi đều phải cố gắng hết sức mình. Chúng tôi là nhà vô địch Việt Nam, với những nòng cốt ở đội tuyển quốc gia và chúng tôi xem đây là giải đấu đóng vai trò quan trọng.
Trận đấu đầu tiên với đội bóng Hàn Quốc với nhiều ngôi sao ở đẳng cấp cao, vì vậy tôi nói với cầu thủ rằng chúng ta sẽ phải có chiến thuật để thích nghi thật nhanh. Với mỗi đội chúng tôi sẽ có cách tiếp cận khác nhau, và kết quả sẽ chỉ biết được sau khi trận đấu kết thúc”.
Thời tiết, nắng nóng tại Bangkok chính là nỗi lo ngại đối với các cầu thủ Viettel, đặc biệt với những tuyển thủ quốc gia vừa vắt kiệt sức tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 diễn ra ở UAE. Trung vệ đội trưởng Bùi Tiến Dũng chia sẻ ngay những ngày đầu đến Thái Lan: “Thời tiết ở đây rất nóng, giống với thời tiết khi Dũng thi đấu cùng đội tuyển bên UAE. Chế độ cách ly bên Thái Lan rất nghiêm ngặt. Nhưng Dũng và toàn đội sẽ thích nghi tốt nhất để làm quen và phục vụ cho trận đấu đầu tiên. Sau gần 2 tháng không tập luyện cùng đội, Dũng không thấy khó khăn khi hòa nhịp cùng nhịp tập của đội”.
Phát biểu về trận đấu vào ngày mai, Bùi Tiến Dũng nói: "Đây là giải đấu lần đầu tiên CLB Viettel tham dự và là giải đấu danh giá nhất của khu vực châu Á. Cá nhân Dũng cùng toàn đội đang cảm thấy hào hứng và mong chờ giải đấu này bắt đầu. Toàn đội cũng đã có sự chuẩn bị tốt về mặt kỹ chiến thuật cũng như là thể lực cho các trận đấu sắp tới".

CLB Ulsan Hyundai đang là đương kim vô địch châu Á

Phạm Hà

Cầu thủ Yoon Bitgaram của Ulsan Hyundai FC khẳng định:

"Chúng tôi là ĐKVĐ nên chúng tôi phải bước vào giải đấu với quyết tâm và niềm kiêu hãnh. Trận đấu đầu tiên có ý nghĩa quan trọng và các cầu thủ đều hướng đến 1 kết quả tốt cho trận đấu này.
Là nhà vô địch, chúng tôi đã có được vinh quang khi lên ngôi vị châu lục. Năm nay thể thức đã khác, vòng bảng cũng khác, chúng tôi vẫn sẽ tiếp cận với mục tiêu cao nhất”.
Trong khi đó, HLV trưởng của Ulsan Hyundai FC Hong Myung-bo tự tin nói: “Chức vô địch năm ngoái là thành quả của tập thể, và với năm nay, chúng tôi cũng phải bắt tay vào công cuộc bảo vệ thành quả này. Những danh hiệu cá nhân, giải thưởng sẽ đến tự nhiên khi chúng tôi cùng nhau giành được kết quả tốt.
Trận đấu đầu tiên luôn luôn quan trọng. Chúng tôi đối đầu với Viettel - đội vô địch của bóng Việt Nam. Họ có những sự tương đồng với đội chủ nhà BG Pathum Utd. Sẽ khó khăn chút ít cho chúng tôi khi phải làm quen với các điều kiện trong mùa dịch bệnh. Nhưng chúng tôi tin là chúng tôi sẽ có kết quả tốt”.
Cuối năm 2017, Ulsan Hyundai FC đã đến Hà Nội thi đấu giao hữu với U.23 Việt Nam và giành chiến thắng với tỷ số 3-2 (Văn Toàn và Đức Chinh ghi bàn cho U.23 Việt Nam). Đầu năm 2019, đội U.22 Ulsan Hyundai có trận giao hữu hòa 0-0 với U.22 Việt Nam trên sân Hàng Đẫy. Gần đây nhất đầu năm 2020, đội bóng Hàn Quốc này thi đấu giao hữu với TP.HCM tại sân Thống Nhất và giành chiến thắng với tỷ số 1-0.
Ulsan Hyundai là CLB Hàn Quốc được thành lập vào năm 1983 và có chủ sở hữu là tập đoàn công nghiệp Hyundai. Kể từ khi ra đời đến nay, Ulsan Hyundai đã 2 lần đăng quang ngôi vô địch K-League vào các năm 1996, 2005. Bên cạnh đó, CLB này còn có tới 9 lần giành ngôi á quân giải đấu số 1 của xứ sở kim chi, trong đó có 2 lần gần nhất vào các năm 2019 và 2020. Ngoài ra, đội bóng này còn 1 lần lên ngôi vô địch ở Cúp quốc gia, 1 lần giành Siêu Cúp và 5 lần vô địch Cúp Liên đoàn.
Ở sân chơi châu lục, đội bóng có biệt danh là ‘Những chú hổ’ này cũng đã gặt hái được khá nhiều thành công trong thời gian gần đây. Trong đó, đáng kể nhất là 2 chức vô địch AFC Champions League vào các năm 2012 (thắng CLB Al Ahli của Ả Rập Xê Út với tỷ số 3-0 trong trận chung kết) và năm 2020 (thắng CLB Persepolis của Iran với tỷ số 2-1 trong trận chung kết).
Với tư cách là đương kim vô địch, Ulsan Hyundai được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu vô địch AFC Champions League 2021.
Nòng cốt của Ulsan Hyundai hiện nay là 5 tuyển thủ quốc gia vừa cùng đội tuyển Hàn Quốc tham dự vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á gồm: thủ môn Jo Hyeon-woo, hậu vệ Hong Chul, Won Du-jae, Kim Tae-hwan, tiền vệ Lee Dong-gyeong. Bên cạnh đó, trong đội hình của Ulsan Hyundai còn có 4 ngoại binh xuất sắc gồm: hậu vệ Jason Davidson (Úc), hậu vệ Dave Bulthuis (Hà Lan), tiền vệ Valeri Qazaishvilli (Grudia), tiền đạo Lukas Hinterseer (Áo).
Dẫn dắt CLB Ulsan Hyundai hiện tại là HLV Hong Myung-bo, cựu tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc lừng danh trong giai đoạn 1990-2002.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.