Kết quả UEFA Nations League, CH Czech 1-2 Scotland: Filip Nguyễn ngồi dự bị cả trận

Giang Lao
Giang Lao
08/09/2020 04:43 GMT+7

Thủ môn gốc Việt, Filip Nguyễn chỉ ngồi dự bị ở trận CH Czech thua ngược Scotland 1-2 tại bảng 2 nhóm League B giải UEFA Nations League diễn ra rạng sáng nay (8.9).

Theo luật FIFA, cầu thủ dù có tên trong danh sách đăng ký thi đấu, nhưng chỉ ngồi dự bị và không ra sân, thì trong tương lai có quyền chọn khoác áo đội tuyển khác. Do đó, vì Filip Nguyễn chỉ ngồi dự bị ở trận CH Czech gặp Scotland, nên anh có quyền chọn khoác áo tuyển Việt Nam nếu muốn và khi có quốc tịch.
Đội hình ra sân 2 đội
- CH Czech: Mandous, Holes, Hubnik, Jemelka, Zeleny, Janos, Havlik, Malinsky, Budinsky, Pesek, Tecl.
- Scotland: Marshall, Robertson, McKenna, Cooper, Palmer, McTominay, Fleck, McLean, Dykes, Christie, Armstrong.
- Ghi bàn: Jakub Pesek (12', CH Czech); Lyndon Dykes, Ryan Christie (27’, 52’ Scotland)
Mặc dù trước trận gặp Scotland, Filip Nguyễn khi được triệu tập vào tuyển CH Czech cho rằng anh sẽ nắm bắt cơ hội để phát triển sự nghiệp quốc tế ở đội tuyển nước này.
Tuy nhiên, khả năng trong tương lai Filip Nguyễn có được triệu tập tiếp lên tuyển CH Czech vẫn sẽ còn bỏ ngỏ. Vì đội tuyển CH Czech vừa triệu tập hiện nay là đội hình tình thế gồm đa số cầu thủ dự bị hoặc chưa từng được gọi vào đội tuyển.
Nguyên do là trước đó toàn đội hình chính CH Czech sau trận thắng Slovakia 3-1 rạng sáng ngày 5.9 (giờ VN) tại bảng 2 nhóm League B đều phải ở cách ly kể cả HLV trưởng Jaroslav Silhavy vì có tiếp xúc với các nhân viên đội bóng bị dính Covid-19.

Danh sách đội hình thi đấu của tuyển CH Czech ở trận gặp Scotland

Czech Football Team/twitter

Vì vậy, LĐBĐ CH Czech phải lập đội tuyển mới do HLV David Holoubek tạm quyền dẫn dắt và gọi toàn bộ đội hình mới để thi đấu Scotland với có thủ môn Filip Nguyễn, cũng như chỉ có 2 cầu thủ từng khoác áo đội tuyển là hậu vệ Roman Hubnik (đã 36 tuổi) và tiền đạo Stanislav Tecl (30 tuổi).
Tuy nhiên, với thành phần được xem là dự bị, tuyển CH Czech này đã thi đấu không kém gì so với Scotland có đầy đủ lực lượng mạnh và do HLV nổi tiếng Steve Clarke dẫn dắt.
Ở trận đấu với Scotland, HLV David Holoubek cũng bất ngờ không sử dụng thủ môn Filip Nguyễn dù được dự báo sẽ tung cầu thủ gốc Việt này ra sân từ đầu. Thay vào đó là thủ môn Ales Mandous và bắt chính cả trận.

Thủ môn Ales Mandous bắt chính cả trận, trong khi Filip Nguyễn chỉ ngồi dự bị

Reuters

Tuyển CH Czech ghi bàn mở tỷ số trước ở phút 12 do công Jakub Pesek ghi, nhưng sau đó Lyndon Dykes phút 27 và Ryan Christie phút 52 ghi lại 2 bàn giúp Scotland thắng 2-1. Với kết quả này, CH Czech xếp nhì bảng 2 nhóm League B với 3 điểm sau 1 thắng 1 thua.
Ở lượt tới sẽ thi đấu trong tháng 10 của giải UEFA Nations League, khi đó đội hình chính của CH Czech sẽ trở lại, và cơ hội lên tuyển tiếp của thủ môn Filip Nguyễn sẽ bỏ ngỏ, và có thể dẫn tới quyết định anh sẽ chờ trong tương lai có quốc tịch để quay về khoác áo tuyển Việt Nam.
Kết quả UEFA Nations League

League A - Bảng 1 

Bosnia & Herzegovina 1 - 2 Ba Lan

Hà Lan 0 - 1 Ý

League B - Bảng 1

Áo 2 - 3 Romania

Bắc Ireland 1 - 5 Na Uy

League B - Bảng 2

CH Czech 1 - 2 Scotland 

Israel 1 - 1 Slovakia

League C - Bảng 4

Albania 0 - 1 Lithuania

Kazakhstan 1 - 2 Belarus

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.