Kết quả World Cup Futsal tuyển Việt Nam 3-2 Panama: Chiến thắng của sự quả cảm

Minh Tân
Minh Tân
16/09/2021 23:46 GMT+7

Đội tuyển futsal Việt Nam đã có trận đấu rất giàu cảm xúc và cuối cùng cũng đã vượt qua đối thủ có thứ hạng cao hơn - Panama tại bảng D FIFA Futsal World Cup 2021.

Tường thuật trực tiếp
Futsal Việt Nam vs Panama
* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN
Đúng như dự đoán ban đầu, vị trí đầu bảng D sẽ là cuộc cạnh tranh của hai đội bóng mạnh tuyển futsal Brazil và CH Czech. Thế nên vị trí thứ 3 để hy vọng vào một tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8 là cuộc cạnh tranh sòng phẳng giữa đội tuyển futsal Việt Nam và Panama. Một trận hòa cũng có thể khiến hai đội tự “níu chân” để cùng bị loại.

HLV tuyển futsal Việt Nam bắt bài đối thủ Panama như thế nào?

Ở lượt trận đầu tiên, đoàn quân của HLV Phạm Minh Giang đã thất bại 1-9 trước ứng cử viên cho chiếc cúp vô địch Brazil. Trong khi đó, Panama cũng thất thủ 1-5 tước CH Czech. Tỷ số này đang là một bất lợi với Trần Văn Vũ và các đồng đội, bởi bên cạnh điểm số thì hiệu số bàn thắng bại cũng sẽ là một yếu tố quan trọng trong cuộc chiến giành suất cho 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất ở 6 bảng.

Tuyển futsal Việt Nam không thể cản nổi Ferrao của Brazil

Vff

Panama hiện đang xếp hạng 38 thế giới và là một trong 4 đại diện xuất sắc nhất khu vực Bắc Trung Mỹ tham dự FIFA Futsal World Cup 2021. Trước khi đến Lithuania, họ đã trải qua 3 tuần tập huấn ở Brazil. Trong 3 trận giao hữu trước thềm Futsal World Cup, đoàn quân của HLV Jose Botanan thua Slovakia 1-3, thua Morocco 3-4 và giành chiến thắng đậm trước CLB Pinerola (Slovakia) 10-2.

Highlights futsal Việt Nam 1-9 Brazil: Đình Hùng ghi bàn

Nếu xét về chuyên môn, đội tuyển futsal Việt Nam và Panama được đánh giá là ngang tài ngang sức. Tuy nhiên đội Panama cũng có những cá nhân có thể lực, tốc độ và kỹ thuật tốt. Những cầu thủ đáng chú ý bên phía đội Panama chính là Pivo Castrellon, Ala Aparicio, Ala Goodridge hay Fixo de Leon.

Tuyển futsal Panama (áo đỏ) để thua CH Czech trong trận ra quân

Fifa

Không phải là không có cơ hội cho đội tuyển của chúng ta nhưng trước hết Trần Văn Vũ và các đồng đội phải hạn chế tối đa những sai lầm cá nhân như trong cuộc đối đầu với Brazil. Sai lầm mà chính HLV Phạm Minh Giang đã thẳng thắn thừa nhận khi chúng ta đã không “bắt chết” được Ferrao cần phải được đặc biệt lưu tâm trong cuộc đối đầu quan trọng này.

Highlights futsal Panama 1-5 Czech: Xem đối thủ của Việt Nam vào tối 16.9 thua đậm

HLV Phạm Minh Giang cho biết: “Toàn đội đã xem băng hình về các trận đấu của đội futsal Panama và nhận thấy đây là đối thủ có nhiều gương mặt có kỹ thuật cá nhân tốt để qua người và dứt điểm. Thế nên phương án của tuyển futsal Việt Nam là chặn đường đi của họ hay các pha xử lý bóng qua người, hạn chế các pha dốc bóng tốc độ của đối phương, đồng thời các cầu thủ phải bọc lót cho nhau hiệu quả để phản công và ghi bàn. Điều cần thiết lúc này là xốc lại tinh thần cho cầu thủ, để hướng đến chặng đường phía trước với quyết tâm cao nhất”.

Tuyển futsal Việt Nam cần chơi chắc chắn hơn trước Panama

Vff

Nếu cải thiện được khả năng phòng ngự, cầm bóng chắc bên phần sân nhà để tạo những khoảng trống như các cầu thủ có tốc độ tốt như Châu Đoàn Phát hay Minh Trí bứt tốc thì đội tuyển futsal Việt Nam hoàn toàn có khả năng giành được thắng lợi trước đại diện đến từ Bắc Trung Mỹ.

Lịch thi đấu của tuyển futsal Việt Nam

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.